Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Ông lão miền Tây quật ngã tên cướp nhờ thế võ 'học lóm' - VnExpress

ong-lao-mien-tay-quat-nga-ten-cuop-nho-the-vo-hoc-lom

Ông Chính cho biết nhờ thế võ "học lỏm" của anh em đã giúp ông hạ gục tên cướp. Ảnh: Cửu Long.

Liên tục mấy ngày qua, phổ quát người gọi điện hoặc trực tiếp đến siêu thị điện thoại của ông Cao Văn Chính ở TP Vĩnh Long ca ngợi ngợi sự can đảm, sức khỏe, khác lạ là ngón nghề mà ông lão đã khống chế nhạo tên cướp.

"Tôi không kiêu hãnh bản thân mình thắng lợi, đó chỉ là phản xạ tự nhiên phải làm để chặn lại cái xấu. Nếu như đi con đường gặp gỡ chuyện như vậy, tôi vẫn ra tay", ông lão nói về thành tích ba hôm trước.

Đã gần 70 tuổi nhưng ông Chính trông rất khỏe, người cứng ngắc. Tất nhiên, ông nghĩ rằng, sức khỏe không chưa đủ để hạ gục tên cướp, mà cấp thiết thế tiến công khiến cho sao cho địch thủ không phản đòn. "Hồi trẻ tôi có học lỏm bằng hữu vài thế để hộ thân nhưng chưa bao giờ dùng tới", ông nói với giọng sang sảng. 

"Lúc đó cũng bồn chồn lắm, nhưng tôi phải lùa liên tục, không để khoảng hở để anh ta có thời cơ rút hung khí chống trả", ông san sớt phương pháp.

Quê ở thị xã Măng Thít, hồi trẻ ông chăm chút xưởng gốm của mái ấm. Khi nghề này không còn cường thịnh, ông đưa thê thiếp con ra TP Vĩnh Long sinh sống bằng nghề mua sắm gầy. 3 năm trước, cậu đại trượng phu học hoàn thành đại học ngành nghề Điện tử - viễn thông, ông mở khu chợ máy tính bảng dế yêu, camera an ninh. Hàng ngày, nhị phi tần chồng già chăm lo tiệm giúp con trai, quán xuyến nhà cửa...

Tối 19/11, nam giới trẻ tham gia tiệm hỏi tìm iPhone 6. Đại trượng phu ông chuẩn bị đi ra ngoài có việc nhưng nán lại giao dịch. Loay hoay dọn đồ phía trong, ông để ý người khách có phổ biến biểu hiện lạ như: mua máy giá trị 6,5 triệu tiền việt nhưng rà soát rất qua loa, mắt sớn sác nhìn bao quanh, vẫn đội nón bảo hiểm và không tắt máy xe…

"Khi anh ta bảo đi rút tiền rồi trở lại sắm máy tính bảng cũng không chạy về hướng có máy ATM cơ mà ra vùng ven, làm cho tôi càng nghi vấn", ông nói.

10 phút sau, nam bạn trẻ quay lại, xe vẫn không tắt máy. Cung phi chồng ông đứng dậy giao dịch trong cảnh giác. Bởi vậy, khi anh ta cầm điện thoại túa chạy, ông đã bức xúc với tốc độ cao. "Tôi chạy bọc trước đầu xe để chặn cậu ta. Một tay tôi bóp trước cổ hủ, tay còn lại vòng ra sau gáy, quật mạnh anh ta ngã xuống đất, khóa tay", ông nhớ lại. 

Thê thiếp ông Chính luýnh quýnh tri hô. 3 người đi các con phố nhào tới ứng cứu. "Lúc đó tôi chỉ muốn khống chế nhạo cậu ta, chờ giao cho công an xử lý chứ không nhẫn tâm xuống tay, ra đòn", ông lão nói và cho biết có bảo những người phụ giúp đừng gây thương tích cho kẻ cướp.

Xem lại cảnh quật ngã, khống dè bỉu tên cướp của chủ siêu thị laptop, một võ sư ở Cần Thơ khẳng định, ông Chính đã sử dụng thế "cầm nã thủ" của võ cổ đại để quật ngã địch thủ một cách thức gọn nhẹ, lập cập. Sau đó, lão ông sử dụng tiếp thế "chéo cánh gà". Người bị khống dè bỉu trong phong thái này sẽ lộ hết các tử huyệt sau lưng, gáy, đầu...

"Ví như người ở thế thượng phong chủ động ra thêm đòn 'gối bay - chỏ sập' nữa thì tình địch sẽ nguy hiểm tới tính mệnh hoặc tàn phế, nhẹ nhất cũng gãy xương vai. Thường những người có tâm sẽ không ra đòn sau cuối này", võ sư chia sớt.

Liên quan vụ việc, tên cướp Nai lưng Thế Hiển (24 tuổi) đang bị Công an TP Vĩnh Long trợ thì giữ về hành vi Cướp giật tài sản.

Hiển khai từng lên Sài Gòn khiến phụ bếp cho nhà hàng. Bị nghiện ma túy, anh ta bỏ về quê, không có việc làm cho bình ổn. Hôm đó, trong túi chỉ còn 10.000 đồng, Hiển chạy xe rảo các tiệm laptop để cướp nhằm có tiền dùng ma túy.

>> Đoạn ghi hình: Ông lão miền Tây quật ngã tên cướp iPhone 6

Cửu Long


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét