Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Hành trình vượt cạn 'không thở được' của Vân Trang - Ngôi sao

9 tiếng đồng đại dương sau khi tan vỡ ối, cổ lỗ tử cung vẫn chỉ thành lập 2 phân. Nhân tố này khiến bà mẹ trẻ run sợ.

Một tháng sau ngày sinh con gái đầu lòng, Vân Trang đã san sẻ về hành trình vượt cạn của chính mình. Những dòng xúc cảm tình thật của bà mẹ trẻ làm cho nhiều người xúc động.

Ngày 4/10, khoảng 3h sáng, khi Vân Trang đang ngủ say thì cô bị vỡ ối. Chạy vội vào toilet, cô gọi lớn: "Chồng ơi", rồi sau đó cùng bà nội và ông phường tham gia bệnh viện Trong khoảng Dũ. Vừa đi, chồng cô vừa thì thầm với em ốm trong bụng: "Lớn lên học chuyên nghiệp như ba, phải vào Lê Hồng Phong trường của ba con nhé". Lúc đó là 4h sáng.

Tới khoảng 7h30, sau khi chấm dứt mọi thủ tục, Vân Trang được đưa vào phòng chờ sinh. Vì bị vỡ lẽ ối và lo cho con nên cô chỉ nằm một chỗ mà chẳng dám đi đâu. Những cơn gò cứng bụng làm Vân Trang "đau ê ê" mở đầu sinh ra lúc 8h30 với tần suất mỗi lúc một dồn dập, 10 phút/lần rồi 5 phút/lần nhưng lại "chẳng phải đau đẻ như người ta".

Cô viết: "Con nhân thức không, nhì cô nằm cạnh mẹ cứ đau triền miên, la liên tiếp khiến mẹ cũng sốt ruột. Dù một khoảng thời gian rất dài trước khi vào đây, mẹ đã rất lo đến khúc 'đau đẻ' này, mẹ sợ mẹ không chịu nổi, nhưng rồi chưa bao giờ mẹ mong bản thân mình đau thật đau, đau liên tục, đau như người ta để chuyển dạ với tốc độ cao, để cổ lỗ tử cung thành lập với tốc độ cao, để sinh con với tốc độ cao, để được chạm mặt con, để con chẳng phải gian nguy vì ối của mẹ đã tan vỡ. Mẹ không nhân thức sợ đau là gì nữa, chỉ nhân thức lo lắm cho con của mẹ".

10h sáng, 7 tiếng đồng hồ trôi qua, cũ rích tử cung của Vân Trang mới chỉ mở 2 phân, vừa đúng bằng lúc cô nhập viện. Điều này khiến cô càng lo hơn vì nếu như sau khi tan vỡ ối 12 tiếng mà cũ kĩ tử cung không tạo dựng thêm thì nhỏ nhắn sẽ chạm mặt nguy nan. Nhưng cũng chẳng thể làm gì khác, Vân Trang nằm "đếm thời điểm" và "hứng khởi khi những cơn gò đau của con đến", song song chuyên cần hít sâu, thở ra nhẹ để bé không bị thiếu oxy.

hanh-trinh-vuot-can-nghet-tho-cua-van-trang

Lần đầu làm cho mẹ, Vân Trang luôn cảm thấy náo nức. Cô đã chuẩn bị kỹ càng cho trải nghiệm này.

10h30, Vân Trang được tiêm một mũi kích đẻ. Từng giọt trong túi nước truyền rơi xuống, chạy tham gia tay cô cũng làm cô nôn nao dù Vân trang nhân thức cam kết, sau khi truyền, cô sẽ thấy đau phổ thông hơn.

"11h30, đau rồi con à. Một bên máy là tim thai con và một bên máy là chỉ số đau khi con gò mẹ. Ui chao, cứ trên 40 là nhói đau trong người rồi, mà cô bên cạnh chỉ số còn đến 130. Mẹ nghĩ phải tới ngưỡng đó thì mới sắp được chạm chán con" - Vân Trang nằm "gặm nhấm" từng cơn đau nhưng lúc này vẫn trong ngưỡng chịu đựng của cô. Mỗi lần con gò, cô lại "co cứng thủ công, bấu víu cạnh giường, hít tham gia thở ra để chế giễu ngự không la".

12h, cổ tử cung vẫn chỉ mở 2 phân nhưng hơi mềm hơn một chút. Lúc này, cô mở đầu thấy "kiệt lực tinh thần" và sốt ruột. Cô sợ bản thân mình sẽ giống như những sản phụ lúc trước phải chuyển vào sinh mổ vì cũ rích tử cung mãi chỉ mở ở ngưỡng 3 phân. Vừa đau lưng, vừa đau bụng, Vân Trang không còn cảm giác cũng không cựa quậy được và xen chút tuyệt vọng. Cô tự răn: "Chỉ cần tạo dựng 4 phân thôi là mẹ có thể chích giảm đau để chờ đón con rồi, 4 phân thôi là mẹ có thể sang cái phòng 'chờ đợi' khác, 4 phân thôi mà sao mong manh quá chừng".

Rồi cô được tiêm thêm một mũi kích đẻ thứ 2. Vừa dứt mũi thuốc, cơn gò của con đã làm cô mê man mặt mũi. "Ui chao, tại lần này con gò đau điếng hay thuốc đã thấm khi chưa đầy một giây?" - cô tự hỏi.

13h, tức thị 9 tiếng nữa trôi qua, chưng sĩ công bố cũ rích tử cung đã mở 3 phân. Vân Trang thầm thĩ trong đầu cùng con: "Ráng lên con nhé" khi mà bác sĩ trấn an cô nỗ lực chút nữa xem có thành lập thêm không. Bà mẹ trẻ tiếp tục chờ đợi, thấy thời gian trôi thật chậm trễ, đầu óc mung lung và cố thoát ra khỏi những cơn đau tê cứng người.

14h, Vân Trang được bác bỏ sĩ đánh giá tốt "Nhiều năm kinh nghiệm lắm, 4 phân rồi. Chuyển qua phòng sinh gia đình nha" sau khi thăm khám. Nghe được câu này, cô cũng muốn "rụng rời" vì thú vui trong lòng không gì tả nổi. "Ổn rồi, chỉ biết thoát khỏi cái giường này là mừng lắm" - Vân Trang lại tự khích lệ chính mình. Đón chào cô là một thưởng thức về nỗi lo khác phía trước.

hanh-trinh-vuot-can-nghet-tho-cua-van-trang-1

Nhỏ xíu Xíu, con gái đầu lòng của diễn viên Vân Trang có hàng mi dài và cái miệng chúm chím, xinh xinh.

Lúc này, các cô y tá hỏi Vân Trang có tiêm gây tê tủy sống không. Cô lần chần, phân vân rồi sau cuối cũng đồng ý. Cơn gò liên tục hơn, đau hơn gấp bội làm cho cô không thể nhớ được đã tiêm mấy mũi và ở đâu nữa. Kim vừa rút khỏi người, cảm giác thuốc còn chưa kịp thấm thì em nhỏ nhắn đã đòi ra gặp mẹ rồi. Cái đau lần này khiến cho Vân Trang chỉ muốn... rặn.

Các y tá khởi đầu giục: "Rặn đi, rặn đi Trang, sắp rồi, ra rồi...". Nhưng chỉ khi thấy người bác bỏ sĩ đã khám cho cô trong khoảng lúc 3 tuần thai có mặt, cô mới mở đầu: "Rặn con nhé". Ông thị trấn cô ngồi bên cạnh, nắm lấy tay cô và thủ thỉ nhưng lúc này, cô chẳng nhớ đã nghe thấy những gì, chỉ biết tập trung tham gia em nhỏ xíu, nỗ lực làm thật giỏi bước sau cùng này để đưa con đến với vòng tay ba mẹ.

"Và rồi tầm vài cú rặn với 4 cú lấy hơi liên tục, con đã chịu chui ra, chưa đầy 5 phút ấy chứ... Rồi! Xong! Các cô chú bảo mẹ nhổm đầu dậy nhìn xuống xem con đi. Ôi chao, sao con xui xẻo vầy nè! Vòng quanh người con cả nghìn ông sao lấp lánh..." - Vân Trang kể về phút đầu tiên gặp mặt con quá đỗi "ly kỳ".

Sau khi dốc khôn cùng lực cho "cú vượt cạn" thắng lợi, Vân Trang định tâm lại, nhắm mắt xuôi tay, hít thở sâu và cảm giác như "từng thớ giết của bản thân giãn ra", "rời rã cả người ngợm"... Em nhỏ bé được đặt nằm lên ngực của Vân Trang, hơi thở yếu ớt của con hòa với nhịp thở mau lẹ của mẹ - đó là lúc cô thấy nhì mẹ con đang "dung hòa" cho nhau.

Tới lúc này, bà mẹ trẻ mới nhìn rõ được mặt của con sau 9 04 tuần trời kì vọng. Cảm xúc êm ấm tròn đầy, Vân Trang biểu đạt thiên thần bé xíu với giọng hài hước, cute: "Này, giờ thì tui thấy rõ được cái mặt cô rồi đấy nhé, cái cô nằm trong bụng tui 9 tháng trời đấy nhé! Cái cô mà tui mất ăn mất ngủ chỉ mong được gặp mặt một lần mỗi 04 tuần khi siêu âm. Miệng cô chúm chím, nút nút như thèm bú trong khoảng hình ảnh siêu âm ra tới khi mặt đối mặt với tui hiện nay, cô cứ y xì vậy không khác chút nào cả. Tui yêu cô quá đi mất!".

Hà Nhi


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét