Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Bên trong “tuyển mộ băng” giữ tử thi thiếu phụ Anh chờ hồi sinh

Bên trong “mộ băng” giữ thi thể thiếu nữ Anh chờ hồi sinh - 1

Buồng đông lạnh bảo quản thi thể người.

Theo Daily Mail, cơ thể đàn bà người Anh được làm cho lạnh ngay tức khắc để bảo quản tổ chức nội tạng và được đưa tới Viện Đông lạnh ở Mỹ.

Tại buồng chứa nitơ lỏng cao 3 mét, thiếu nữ người Anh được đặt lộn ngược, thân thể buộc tham gia tấm ván gỗ, bao phủ là chiếc túi ngủ khiến bằng nylon. Mỗi buồng chứa bao gồm 5-6 tử thi người.

Phóng viên Daily Mail đứng bên cạnh “ngôi chiêu mộ băng” này và cảm thấy ớn lạnh. Đây có thể được coi là một trong những nghĩa địa kỳ quái nhất.

Cô gái là bệnh nhân thứ 143 chuyển đến Viện Đông lạnh ở Michigan (Mỹ), 8 ngày sau khi cô tạ thế tham gia bốn tuần trước vì ung thư. Trong số hàng trăm thi hài được bảo quản tại đây, cô gái này là người trẻ nhất.

Cục bộ các buồng chứa đều được niêm phong nghiêm ngặt. Hàng ngày, giám đốc đảm đang Andy Zawacki tới rà soát nồng độ nitơ lỏng tại các buồng chứa này. Zawacki (50 tuổi) sống một chính mình và ông thường ngủ lại nơi khiến việc thay vì tài xế 2 giờ đồng biển để về nhà.

Bên trong “mộ băng” giữ thi thể thiếu nữ Anh chờ hồi sinh - 2

Nơi thi thể trải qua các công đoạn cần thiết để bảo quản.

Zawacki mới đến Viện Đông lạnh bí quyết đây 30 năm, khi mới chỉ có một thi hài bảo quản theo phương pháp này. Ông giúp kiến tạo mẫu buồng chứa. Những ngày đầu, thi hài người có thể được đặt cùng với động vật.

“Chúng tôi thường có 6 thi hài đặt trong buồng chứa. Nhưng cũng có buồng chứa chỉ có 5 dựa vào tham gia kích thước của họ. Động vật như chó, mèo cũng được đối xử giống hệt nhân loại”, ông Zawacki nói.

Ông Zawacki không được phép trả lời câu hỏi về “bệnh nhân thứ 143” hay liệu thân phụ mẹ cô gái có đến thăm con hay không. Một số mái ấm thường đến đây hàng năm. Viện Đông lạnh có những căn phòng khác biệt, yên ấm để quần chúng có thể xem lại bức tranh, đoạn ghi hình về người thân.

Giải đáp phỏng vấn trên Daily Mail, người cha cô gái nói muốn được trông thấy con sau khi cô mệnh chung nhưng đòi hỏi này đã bị tòa án thoái thác. “Tôi tin rằng mỗi người phụ thân đều muốn thấy con bản thân lần cuối. Tôi không nhận ra con nhỏ nhắn trong khoảng khi nó lên 5”.

Bên trong “mộ băng” giữ thi thể thiếu nữ Anh chờ hồi sinh - 3

Mỗi buồng đông lạnh chứa 5 thi hài người.

Người phụ vương nói rằng, ông không tin vào khả năng con bản thân mình có thể được hồi sinh một ngày nào đó. “Không một chưng sĩ nào ủng hộ việc để thi thể con nhỏ bảo quản trong không gian khác biệt như vậy, không ai nghĩ rằng cách thức này có thể đem đến hiệu quả”.

Người phụ thân nói muốn sử dụng số tiền quyên góp được gửi tới Viện Phân tích Ung thư ở Anh để sắm phương pháp chữa triệt để căn bệnh quái bất lương này thay vì để người nhà được khiến đông lạnh như vậy.

Dennis Kowalski, Giám đốc Viện Đông lạnh, chưng bỏ tin đổn rằng viện kiếm tiền từ nỗi thấp thỏm của loài người. Ông Kowalski chắc chắn Viện Đông lạnh là một công ty phi lãi. Dù không chắc rằng phương pháp này có thể giúp người chết hồi sinh nhưng dù chỉ một kì vọng tí hon cũng tốt hơn là không có gì cả, ông Kowalski nói.

Công đoạn làm cho đông lạnh (Cryonics) tử thi người:

Trước 15 phút sau khi bệnh nhân chết thật, thi thể cần được ngâm trong đá lạnh để bảo quản nội tạng. Chất hóa học có thể được sử dụng để giảm thiểu cho máu đóng cục.

Cơ thể khiến cho lạnh đến mức 0 độ C. Máu được rút dần và thay bằng chất phụ gia đặc biệt để bảo quản nội tạng.

Thân thể được khiến lạnh đến mức âm 130 độ C, chất phụ gia tiêm vào thân thể để tránh đóng băng ở tổ chức nội tạng và mô.

Thi hài đặt trong buồng chứa nitơ lỏng, nhiệt độ âm 196 độ C, hy vọng tân tiến của công nghệ.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét