Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

6 mẹo cực hay chữa lành môi khô, nẻ tại nhà

Những thực phẩm tự nhiên này vừa rẻ tiền lại có tác dụng chữa trị môi khô nứt nẻ một cách kiến hiệu trong mùa đông.

Một vấn đề mà đông đảo mọi người đều chạm chán phải trong những 04 tuần mùa đông là môi nứt nẻ. Ảnh hưởng trong khoảng ánh nắng mặt trời, gió và độ ẩm thấp khiến cho bề mặt của môi bị khô phổ quát hơn những vùng khác của thân thể. Da ở môi rất mỏng dính khiến cho môi bị mất độ ẩm phổ biến hơn những vùng khác ít nhất là 10 lần. Vùng da nhạy cảm này thường bị tác động của không khí khô và lạnh dẫn tới nứt nẻ, gây đau và mất thẩm mỹ.

meo_hay_chua_kho_moi_tai_nha

Mẹo tại nhà hiệu quả

Có vài cách mà bạn có thể dễ dãi nhân tố trị đôi môi nứt nẻ. Hình như có thể dùng các thuốc mỡ OTC, bạn cũng có thể sắm thấy một vài biện pháp kỳ diệu tại gia, an ninh và hiệu quả.

1. Nha đam phục hồi môi nứt nẻ, giúp mềm môi

meo_hay_chua_kho_moi_tai_nha_1

Những người có nhân tố của đôi môi nứt nẻ thường thoa gel lô hội lên môi của họ hàng ngày. Dù rằng có mùi và vị khó chịu, nhưng nha đam có đặc tính chữa lành vết thương. Nha đam có kĩ năng bảo vệ da hiệu quả Đối Địch các tia UV (tia cực tím). Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn, cho nên quá trình bình phục sẽ tốc độ hơn. Dễ chơi, chỉ cần cắt lá nha đam, lấy phần thịt (lõi) đem ép lấy nước và bôi lên môi.

2. Dưa chuột ngăn phòng ngừa nứt nẻ môi

meo_hay_chua_kho_moi_tai_nha_voi_dua_chuot

Cắt dưa chuột thành từng miếng nhỏ nhắn và thoa lên đôi môi, để trong 15 phút rồi rửa sạch sẽ với nước mát. Thi hành cách thức này vài lần trong ngày có thể giúp bạn giải quyết được hiện tượng đôi môi nứt nẻ.Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao cùng lúc có phổ biến vitamin như vitamin C, A, C và đội ngũ B cùng với khoáng vật như can xi, phốt pho, sắt, mangan... Bởi thế, dưa chuột có chức năng cung ứng độ ẩm cho làn da bị khô rất hiệu quả.

3. Hoả hồng mặt nạ dưỡng ẩm cho da và môi

Hoa hồng đã được dùng bởi những người muốn làn da, đôi môi của họ hồng hào và mềm mại hơn vì nó giúp giữ ẩm và tăng nhanh màu sắc.
Chỉ cần trộn đều 2 thìa nước hoa hồng, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu hạnh nhân và 3 giọt dầu vitamin E là bạn đã có trong tay mặt nạ dưỡng ẩm cực tốt. Hãy rửa tinh khiết mặt, xoa lớp mặt nạ này lên da và sử dụng 3 ngón tay để massage da mặt theo vận động vòng tròn trong ít nhất là 15 phút. Nguyên tắc này giúp da dẻ sạch sẽ mịn, thơm tho và có thể được chấp hành 2 lần/tuần. Bạn có thể thay nước huê hồng bằng tinh dầu jojoba.

meo_hay_chua_kho_moi_tai_nha_voi_hoa_hong_tinh_d

4. Mật ong dưỡng ẩm cực hiệu quả

Mật ong được phân thành từ chất ngọt do ong tích lũy được trong khoảng các loài hoa với yếu tố chủ chốt là carbohydrat như: flucose, maltose và sucrose cùng với vitamin C.
Thành ra, mật ong là một trong những loại dược liệu thiên nhiên có tính năng dưỡng ẩm và phá hủy vi khuẩn cho các tế bào da.
Sử dụng mật ong để trâm lên bề mặt đôi môi phổ thông lần trong ngày cũng đã có thể cải thiện được yếu tố về đôi môi. Cách thức khác, bạn có thể trộn lẫn mật ong với một ít glycerin và vận dụng chúng lên đôi môi trước khi đi ngủ để có được sự mịn màng sau mỗi buổi sáng.

meo_hay_chua_kho_moi_tai_nha_voi_mat_ong

5. Kem sữa giúp môi mịn màng

Sữa là một trong những loại thực phẩm cung ứng nhiều loại protein và khoáng chất có ích cho sức khỏe. Với 5 thành phần chính yếu như: đạm, chất béo, trục đường lactose, vi khoáng chất và nước thì sữa cũng là một trong những thực phẩm thiên nhiên giúp đôi môi trở nên mịn màng hơn.
Khi đôi môi của bạn xuất hiện vấn đề khô và nứt nẻ thì có thể chọn lựa kem sữa để giải quyết hiện tượng khó chịu này.

6. Dầu dừa dưỡng ẩm tự nhiên

Nó là một loại kem dưỡng ẩm thiên nhiên có thể được thoa trên môi khô mà không có bất kỳ chức năng phụ nào. Sử dụng một vài lần một ngày để giữ cho đôi môi ẩm thấp. Ngoài dầu dừa bạn cũng có thể dùng dầu ô liu, dầu mù tạt.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Thiếu hụt Vitamin A, B2, C sẽ khiến cho môi bạn bị bong nẻ, chính bởi vậy bạn nên cung ứng cho thân thể những thức uống chứa phổ biến vitamin B cho cơ thể, đặc biệt là mùa đông. Hãy duy trì thật đa dạng hàng điểm tâm, rau xanh, các loại đậu xanh, đậu đen và các sản phẩm sữa vào menu hàng ngày của bạn để giúp đôi môi luôn căng mọng nhé.
Uống đủ nước suốt cả ngày là cách thức tốt nhất để đảm bảo cho cơ thể cung ứng đủ lượng nước cho da, môi ít bị khô hơn. Mất nước là một trong những căn do chính dẫn tới khô môi.


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét