Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Vấn đề rút ra sau 45 năm theo dõi 5.000 đứa trẻ hào kiệt

Điều rút ra sau 45 năm theo dõi 5.000 đứa trẻ thiên tài - 1

Albert Einstein là một anh tài, nhà chưng học đúng nghĩa nhưng trải qua thời đi học không yên ả.

Kể từ năm 1971, lực lượng phân tích những tài năng toán học (SMPY) đã theo dõi 5.000 đứa trẻ mưu trí nhất nước Mỹ, đạt top 1%, 0,1% hoặc 0,01% tổng số học sinh toàn quốc. Nhà cửa này được thực hiện trong 45 năm, đạt kỉ lục dài nhất từ trước đến nay dành cho các hào kiệt.

Với nền giáo dục chú tâm nâng đỡ các học sinh kém nhất, đơn vị SMPY đưa ra một lưu ý cần thiết: Đừng quên những đứa trẻ nhân kiệt.

“Dù chúng ta có thích hay không, nhân kiệt sẽ giữ vững tổng thể phố hội”, Jonathan Wai, nhà tâm lý ở Trọng điểm Nhận diện Thiên tài đại học Duke, nói. “Những đứa trẻ ở top 1% sẽ biến thành nhà khoa học và học giả xuất chúng, những CEO, thẩm phán, nghị sĩ và tỉ phú top đầu trái đất”.

Dĩ nhiên, doanh nghiệp SMPY nói rằng những đứa trẻ thích toán hay môn thiên nhiên thường không chiếm được sự chỉ dẫn cần thiết. Ví như thầy cô giáo thấy các em có năng lực và toàn đạt điểm A thì họ sẽ mặc định các em không cần niềm nở quá mức. Thay vào đó, thầy giáo quay sang giúp sức các em có thành tựu kém hơn.

Do đó, những đứa trẻ tài năng sẽ rơi vào hiện trạng không được để mắt và ít có tầm ảnh hưởng hơn trong lớp. Nhân tố này rất nguy khốn cho sự sản xuất của các em.

SMPY chỉ ra rằng nhận định con trẻ tài năng có thể tự phát hành kĩ năng mà không cần cung cấp hay thúc đẩy là một sai lạc. Nghiên cứu cho thấy việc dancing lớp với những tài năng giúp các em sản xuất nhanh và tốt hơn bạn bè đồng trang lứa.

Khi các nhà tìm hiểu so sánh một lực lượng học sinh tài năng không dancing lớp và hàng ngũ khác được quyền học trước chương trình, 60% các em tự lựa chọn lối đi có kỹ năng nhận bằng tiến sĩ can hệ đến kỹ thuật, công nghiệp, toán hoặc kĩ sư.

Ví như phụ huynh hoặc thầy giáo phát hiện ra con em chính mình là thiên tài, phương pháp tốt nhất là không chấm dứt giúp đứa trẻ đó tiếp xúc những thử thách khó khăn. Việc này giúp đẩy giới hạn của các em xa hơn và kích thích rộng rãi hơn về mặt tư duy, não bộ.

Tổ chức SMPY cũng thể hiện sự quan trọng thầy cô giáo sẽ giúp các em tân tiến khi biết sinh viên của chính mình thuộc mô phỏng trí mưu trí nào. Phổ quát thiên tài có khả năng đồ họa không gian rất tích cực. Nếu được đoàn luyện, các em có thể trở thành kĩ sư, kiến trúc sư hoặc chưng sĩ phẫu thuật.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét