Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

5 kho báu bí hiểm chưa có lời giải trong Thế chiến 2

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 1

Hàng nghìn tỷ USD giá trị đồ trang sức, tiến thưởng và bức chụp quý được cho là đã bị ăn trộm hoặc thất lạc sau khi Thế Chiến 2 chấm dứt. Một phần trong số này thuộc về các kho báu bí mật mà quả đât vẫn chưa có lời giải thích xác đáng.

Đoàn tàu chở 300 tấn vàng của Đức quốc thị trấn

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 2

Đoàn tàu bọc thép của phát xít Đức.

Trong một cuộc họp báo doanh nghiệp tháng 12.2015, Piotr Koper, người Ba Lan và công dân Đức Andreas Richter tuyên bố đã phát sinh ra mai dong về đoàn tàu chở vàng bí hiểm của Đức quốc phường. Các thợ săn kho báu chắc chắn đoàn tàu vẫn nằm đâu đó tại đô thị Walbrzych, tây nam Ba Lan và cách thức tốt nhất để tìm thấy là đào bới.

Lực lượng những người săn kho báu đã tìm kiếm đoàn tàu hơn 3 năm qua. Họ tuyên bố sắm thấy tuyến phố hầm có thể dẫn đến nơi đoàn tàu được Đức quốc phố bưng bít những năm cuối Thế chiến 2. Công đoạn khai quật con đường hầm rộng rãi lần diễn ra rần rộ nhưng sau đó phải tạm bợ xong vì không sắm thấy mai mối gì.

Tháng trước, một đội ngũ gồm 35 nhà phân tích đã khoan 3 hố sâu khoảng 9m, dài 100m để xác định những bí mật dưới bề mặt. Nhưng kết quả thu được sau một tuần vô cùng bế tắc. “Không có đoàn tàu, không có đường hầm, không có dấu vết nào của các con phố ray tại nơi mà chúng tôi đã hy vọng”, phát ngôn viên của công trình, Andrzej Gaik nói trên New York Times.

Phòng hổ phách - Kỳ quan thứ 8 của thế giới

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 3

Căn phòng hổ phách trong bức ảnh chụp năm 1931.

Năm 1701, vua trước tiên của nước Phổ (nước Đức hiện nay), Friedrich I ra lệnh xây đắp căn phòng hổ phách để trang hoàng cho cung điện Charlottenburg. Căn phòng được xây đắp trong 10 năm và được coi là kỳ quan thứ 8 của quả đât. Tường của căn phòng được dát tổng thể bằng hổ phách, đồ trang hoàng bằng quà và các tấm gương lớn.

Năm 1716, khi đến thăm nước Phổ, sa hoàng Nga là Pier Đại đế đã hoàn toàn bị đoạt được bởi nét độc nhất của nhà cửa này. Để bộc lộ tình hữu nghị và muốn thắt chặt quan hệ liên kết Nga - Phổ Đối Địch Thụy Điển, vua Phổ đã đồng ý tặng Pier món vàng vô giá.

Phòng hổ phách được tháo rời và đặt trong 18 chiếc hộp để vận tải về Nga. Căn phòng nổi tiếng được đặt tại cung điện Catherine ở Tsarskoye Selo, phía nam đô thị St.Petersburg. Phòng hổ phách được cho là đã mất tích trong Thế chiến 2 sau khi bị phát xít Đức cướp phá và đưa về lâu đài Königsberg.

Hàng trăm giả thuyết đã được đưa ra về số phận của căn phòng hổ phách. Nhiều người cho rằng Đức quốc thị trấn đã mang căn phòng cùng phổ quát bảo vật tới nơi cất giấu bí mật sau khi lâu đài bị tiến công bom năm 1944.

Tất cả các dấu vết liên quan đều mất tích và căn phòng trở thành một trong những kho báu bí ẩn mà quả đât thèm khát được mua thấy nhất nhân loại.

Kho báu 6.000 tấn quà của phát xít Nhật

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 4

Yamashita bị kết án tử hình bằng chế độ treo cổ hủ ngày 31.12.1945.

Kho báu hay kho quà Yamashita là số của cải mà quân đội Đế quốc Nhật vơ vét ở khu vực Đông Nam Á trong Thế chiến 2.  Kho báu này được cho là cất giấu trong các hang động, tuyến đường hầm và khu phức hợp trong lòng đất ở Philippines.

Kho báu được đặt theo tên tướng Tomoyuki Yamashita, người nhiều người biết đến khắp thế giới với biệt danh “Con hổ Malaya”. Trong khoảng cuối năm 1944, khi sắp đầu hàng Quân Đồng chí, Yamashita nhận được lệnh bằng mọi cách thức phải đưa toàn thể số của nả về Nhật.

Dĩ nhiên, trước vòng vây của bộ binh Mỹ năm 1945, tướng Yamashita đã lập cập chuẩn bị cho việc chôn giấu kho quà và kích nổ vào lúc nửa đêm, chôn sống đầy đủ kỹ sư, công nhân xây dựng cùng với số của cải trong đó.

Ba tháng sau, tướng Yamashita cùng đấu sĩ Nhật đầu hàng quân bằng hữu. Ông bị tòa án binh Mỹ xử tử hình vì phạm đa dạng tội bất lương chiến tranh, nhưng Yamashita không hề hé lộ nửa lời về kho báu đã tự tay chôn giấu.

Một sự việc chứng minh sự sinh tồn của kho vàng Yamashita can dự tới cố Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos. Năm 1970, ông Marcos từng cắt nghĩa rằng số của nả kếch xù mà chính mình chiếm hữu là nhờ nhờ đào được kho quà của tướng Yamashita.

Năm 1992, bà góa phụ Imelda Marcos tái xác nhận chồng bà đã tậu được 4.000 tấn quà trong khoảng kho tiến thưởng Yamashita.

Các thợ săn kho báu trên trái đất bị thú vị bởi khối của nả lớn tưởng và vẫn tiếp tục xả thân cuộc tìm kiếm trong hàng chục năm qua.

Pháo đài Alpine cất giữ kho báu giá trị hàng triệu đô la của Đức quốc thị trấn

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 5

Trùm mật vụ Đức quốc thị trấn Heinrich Himmler.

Các sĩ quan Đức Quốc phố được đồn đoán đã mang kho báu gồm toàn đá quý và tiến thưởng thỏi trị giá hàng triệu đô la Mỹ đến Pháo đài Alpine. Đây là pháo đài non sông xây dựng theo ý tưởnrg của Lãnh đạo hàng ngũ SS Heinrich Himmler.

Theo chiến lược, phát xít Đức sẽ rút theo tuyến đường từ miền nam Bavaria tham gia tây Áo để đến miền bắc Italy, nhằm xây dựng căn cứ đề phòng trong trường hợp Berlin thất thủ.

Dĩ nhiên, chiến lược không chiếm được sự ủng hộ của Hitler và hầu như không được khai triển. Dù vậy, phe Bằng hữu vẫn tin rằng Đức quốc thị trấn sẽ thoái lui về Alpine để tiếp tục đương đầu. Vì thế, và một lượng quân sự lớn đã được vấn đề tới đây vào cuối Thế chiến 2.

Có tin đồn, sau khi chiến lược đổ bể, một lượng lớn kho báu đã được cất giấu sang khu vực khác. Vùng Alpine gần biên thuỳ Áo xưa nay vẫn được xem là thánh địa của những người truy hỏi tìm kho tàng bí mật. Năm nào cũng có những nhóm săn tìm kho báu tới với chờ đợi đổi đời. Nhưng cho đến nay, chưa có dấu hiệu nào của kho báu được phát hiện.

Kho báu 5.000 tỷ đô la Mỹ trên tàu Awa Maru

5 kho báu bí ẩn chưa có lời giải trong Thế chiến 2 - 6

Awa Maru bị tàu lặn Mỹ tấn công chìm khi đang trên đường đi về Nhật Bạn dạng ngày 1.4.1945.

Awa Maru là du thuyền được chế tạo trong thời kỳ 1941-1943 tại Nagasaki, Nhật Bạn dạng. Con tàu thuở đầu được thiế kế dịch vụ mục đích chuyên chở hành khách. Khi Thế chiến 2 nổ ra, con Awa Maru được hải quân Đế quốc Nhật Phiên bản trưng dụng cho mục đích quân sự.

Trong bối cảnh Nhật Bản sắp thua trận trong Thế Chiến 2, hàng nghìn viên chức ngoại giao, quân sự và dân đen đã lên chuyến tàu định mệnh để trở về Nhật Phiên bản từ Singapore. Có tin đồn cho rằng tàu chở theo khối của nả trị giá tới 5.000 tỷ USD bao gồm tiến thưởng, vàng, bạch kim và đa dạng của nả giá trị khác.

Con tàu rời Singapore ngày 28.3.1945. Tới đêm ngày 1.4 ở eo hồ Đài Loan, tàu lặn Mỹ USS Queenfish (SS-393) đã phóng ngư lôi đánh chìm Awa Maru. Chỉ có duy nhất một người tồn tại trong tổng cộng 2.004 hành khách và thủy thủ đoàn.

Sau sự kiện này, Nhật Bản yêu cầu Mỹ bồi thường khoản tiền 52,5 triệu đô la Mỹ mà không đề cập đến kho báu to đùng trên tàu.

Năm 1980, Đài Loan đã thành lập cuộc trục vớt diện tích diễn ra sau khi xác định được địa điểm đắm tàu. Trải qua 5 năm, tiêu tốn 100 triệu đô la, không có một kho báu nào được tậu thấy. Vài tài sản tư nhân của hành khách xấu số trên Awa Maru được trả về cho Nhật Bạn dạng.

Cơ quan Bình an Tổ quốc Mỹ (NSA) tin rằng, kho báu không được chuyển về Nhật Phiên bản theo tàu Awa Maru mà đã dừng chân tại Thái Lan. Item còn lại trên tàu chỉ là thiếc và cao su.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét