Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Câu được cá chép đẩy đà nặng nhất trái đất ở Thái Lan

Câu được cá chép khổng lồ nặng nhất thế giới ở Thái Lan - 1

Ông Tim Webb (phải) chụp ảnh với con cá gáy Xiêm nặng 100 kg.

Ông Tim Webb, 57 tuổi, tới trong khoảng West Sussex (Anh), là một người mê mẩn câu cá và cùng lúc sở hữu một ngư trường nuôi cá ở Ban Pong, Thái Lan.

Trong một lần đi câu tại đại dương gần ngư trường của bản thân mình, ông Webb đã dụ được con cá gáy Xiêm to con cắn câu mà chỉ sử dụng mồi bằng bột mì và cám gạo. Người đàn ông đến trong khoảng Anh phải kiên cường suốt 90 phút mới có thể đưa được con cá “thú vật” lên bờ.

Công tích của ông Webb đã được đền đáp xứng đáng, khi trọng lượng của con cá chép lên lớn 100 kg, vượt lên kỷ lục cá chép nặng nhất trái đất, chỉ có trọng lượng khiêm tốn 68 kg. Để chụp ảnh với chiến lợi phẩm của mình, ông Webb cần tới sự giúp sức của hai người bạn câu cá khác.

Vì có niềm mê mẩn với những con cá khổng lồ, nên ông Webb đã đưa con cá gáy câu được trong khoảng hồ thả tham gia ngư trường của mình. Ông phải nhờ 6 người nhấc con cá lên sau chiếc xe chuyển vận.

“Tôi có cảm giác cực kỳ khó khăn tả khi bắt được con cá gáy lớn nhất thế giới”, ông Webb nói. “Việc sở hữu một con cá lớn như vậy tạo ra phổ quát vấn đề hấp dẫn. Đại chúng sẽ muốn tới ngư trường của tôi và nỗ lực bắt nó”.

Cá gáy Xiêm thường sống tại các lưu vực sông ở châu Á và đây là loài cá gáy lớn nhất trên thế giới.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét