Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Lỡ cho 7 thứ này vào máy xay sinh tố, bạn sẽ phải ân hận đến suốt đời

Máy sinh tố dù bận rộn tiền, máy mạnh cỡ nào nhưng ví như lỡ cho 7 thứ này vào thì bạn chắc chắn sẽ ước chính mình đã không khiến nhân tố đó hoặc nặng hơn, sẵn sàng tiền tìm máy mới là vừa.

Mixer-Repaired1

1. Nước sôi

Việc cho nước đang sôi vào máy xay sinh tố và khởi động máy sẽ vô cùng gian nguy, vì hơi nóng trong khoảng nước sôi tỏa ra cộng với tốc độ quay của lưỡi xay sẽ tạo áp suất bên trong sẽ khiến nắp đậy bật tung và nước sôi sẽ bung ra khắp mọi nơi, gây phỏng giả dụ bạn đứng gần máy.

Cho nên, đừng bao giờ cho nước sôi tham gia máy xay sinh tố, nên để chúng nguội một lúc rồi hãy cho tham gia.

2. Khoai tây

Ví như bạn dùng máy xay sinh tố để làm món khoai tây nghiền thì đó hoàn toàn là một ý nghĩ đó sai trái. Trong khoai tây có chứa toàn bộ tinh bột, lưỡi máy xay hoạt động với tốc độ cao sẽ làm khoai tây tiết ra tinh bột, biến món khoai tây nghiền thành một đống "nhão nhoét" đúng nghĩa.

3. Trái cây khô

Các loại thức ăn phơi khô như hồng, cà chua,... khi cho tham gia máy xay sẽ khiến chúng kẹt tham gia lưỡi xay và khiến cho chúng mau hư. Cách tốt nhất là bạn hãy ngâm chúng qua nước ấm để khiến cho mềm trước rồi hãy cho vào máy xay.


4. Hạt cà phê

Thay vì sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để xay cà phê, giả dụ dùng máy xay để nghiền hạt cà phê, hạt cà phê sẽ khiến mòn lưỡi máy xay đồng thời máy xay sẽ làm cho đổi mới vị cà phê vốn có thiên nhiên, giả dụ không tin, bạn hãy thử.

blade-grinder

5. Đồ đông lạnh

Nếu không dùng các loại máy xay có động cơ mạnh thì công chúng chớ sử dụng các loại máy xay chung để xay các thực phẩm đông đá, vì như thế sẽ khiến cho lưỡi máy xay bị mòn và mô tơ sẽ bị yếu đi theo thời gian. Cách thức tốt nhất để làm một ly sinh tố ngon mà chỉ dùng máy xay loại thường là công chúng hãy cho bánh kẹo vào tủ đã từ 15 tới 20 phút sau đó lấy ra xay, hoặc chỉ dùng đá lạnh đã đập nhuyễn thôi nhé.

6. Các loại gia vị

Giả dụ dùng máy xay sinh tố để nghiền tiêu, ớt hoặc các loại gia vị khác, bạn sẽ ân hận nuối tiếc ngay tức tốc sau khi mở nắp máy xay ra, vì chúng sẽ bung ra và lửng lơ trong không khí, và không còn gì khó tính khi hít phải tiêu xay cả.

7. Các loại khí cụ

Nhân tố này có vẻ rất rõ ràng nhưng chúng ta cần phải chú ý, khi máy xay sinh tố đang chạy, dân chúng tuyệt đối đừng cho bất kì loại công cụ nào vào máy xay cả. Người Việt chúng ta hay có thói quen cho muỗng, đũa tham gia máy để khuấy cho đều, nhưng yếu tố đó hoàn toàn nguy hại vì có thể gây hư hỏng, thậm chí là cháy nổ giả dụ rớt công cụ ấy tham gia.

Mọi người nhớ lưu ý những nhân tố này khi dùng máy xay sinh tốt nhé, bình an là trên hết đấy.


Đọc thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét