Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

'Đừng lấy có năng lực tài chính thấp để biện minh cho kiểu liên lạc thịt người' - VnExpress

Chiều 23/9, trên đường Tân Mai, thị xã Hoàng Mai, Hà Nội, nhỏ dại trai 9 tuổi đi xe đập đâm vào xích lô chở tôn đỗ bên các con phố. Miếng tôn cứa tham gia cổ hủ khiến cậu bé nhỏ chảy phổ quát máu, tử chiến tại bệnh viện.

dung-lay-ngheo-de-bien-minh-cho-kieu-giao-thong-giet-nguoi

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, trên cộng đồng đã có đa dạng quan điểm tranh luận xoay quanh điều xe thô sơ chở hàng cồng kềnh trên phố. Rộng rãi nhân tình xót cho em nhỏ tuổi nạn nhân đồng thời thanh minh sự thông cảm trước sự túng thiếu của lái xe xích lô. Bạn đọc Nguyễn Thu Thảo bình luận trên VnExpress: "Thương em cũng thương thay cho bác bỏ chở tôn không may kia. Trách ai hiện giờ? Trách cuộc sống cơ cực?".

Độc giả Sony nêu ý kiến: "Họ cũng vì miếng cơm manh áo thôi bạn ạ, chứ có người nào muốn cứ mãi chở hàng bằng dụng cụ thô sơ tương tự đâu, chưng xích lô chắc cũng lo lắng lắm đấy".

Facebooker Đức Tâm chia sẻ: "Cũng vì miếng cơm manh áo, chủ đầu tư trả giá thấp, chủ thầu phải tim mọi cách thức giảm chi phí nên phải dùng xe thô sơ thôi".

(>>Xem thêm: )

Đương nhiên, đa số quan điểm cho trên tập thể nghĩ rằng không thể lấy lý do nghèo đói, mưu sinh để ngụy biện cho hành vi nguy nan khi tham gia liên lạc. Facebooker Khanh Quoc Ho nêu quan niệm: "Phải làm sao đây? Đời nào cứ biện minh cho cái nghèo mà chúng ta vẫn phải chấp nhận cái kiểu liên lạc làm thịt người này tồn tại? Khiến như vậy liệu có thoát có điều kiện kinh tế eo hẹp không? Anh có quyền mưu sinh không đồng tức là có quyền gây nguy hiểm đến tính mạng người khác? Đầy đủ người khác cũng phải ra tuyến phố hàng ngày để chống chọi với bao lăm tai nạn rình rập, cũng để mưu sinh như anh đấy thôi. Họ cũng có gia đình và mai sau đấy ạ".

Độc giả tranchan Vu bình luận: "Cứ chở mướn, làm công là bất chấp à? Hành vi vi phạm luật pháp, gây nguy nan cho mọi người phải bị lên án! Không có kiểu khiến cho ăn mà xem thường tính mệnh người khác".

Bạn đọc Do Xuan Anh Vu phản biện: "Những bạn bình luận thương xót chưng xích lô vậy còn mái ấm cháu nhỏ tuổi thì quý khách có thương không? Tại sao cháu nhỏ bé phải trả giá cho lỗi sai của người lớn mà việc ấy hoàn toàn có thể hạn chế được? Việc bọc miếng tôn ấy lại hoặc cuộn nó lại mất đa dạng thời gian quá hay sao?".

>>Tìm hiểu: 

Đông Anh tổng hợp

Video được xem phổ biến: 

Chia sớt bài viết của bạn  


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét