Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Phạm Công Danh làm cho đơn kháng cáo tổng thể phiên bản án sơ thẩm

Phạm Công Danh làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm - 1

Phạm Công Danh kháng cáo toàn thể bản án sơ thẩm đối với chính mình.

Ngày 26.9, TAND TP.HCM cho biết đã chiếm được đơn kháng cáo của Phạm Công Danh (SN 1964, nguyên chủ toạ VNCB) về mức án sơ thẩm vụ án 9.000 tỷ đồng đã tuyên ngày 9.9 gần đây.

Tại phiên sơ thẩm kéo dài gần 2 tháng, Phạm Công Danh bị tuyên phạt 30 năm tù về nhị tội Cố tình làm cho trái quy định của Nhà nước về điều hành kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Vi phạm pháp luật về cho mượn trong hoạt động của các đơn vị nguồn hỗ trợ xảy ra tại Ngân hàng Xây Dựng (VNCB).

Về phần dân sự, HĐXX buộc Phạm Công Danh phải dùng toàn bộ của nả (sở hữu 80 %, 20% còn lại do thê thiếp bị cáo chiếm hữu) của tập đoàn Thiên Thanh giải quyết hậu quả vụ án. Thậm chí cả Danh và vợ phải sử dụng của nả tư nhân để chấp hành án ví như quan trọng.

Khu đất được cho là có trị giá 250 triệu đô la Mỹ ở khu phức tạp Chi Lăng, TP.Đà Nẵng hiện đang thế chấp sẽ được bỏ lệnh kê biên, ủy quyền nhà băng xử lý theo quy định. Giả dụ có dư sẽ nộp lại cho cục thi hành án. Trước đó Phạm Công Danh đã bắt buộc được tự đàm phán để bán lô đất này với giá cao hơn chứng thư thẩm định giá mà HĐXX trưng ra, qua đó sử dụng tiền dư ra giải quyết hậu quả. Phần của cải giữa bà Chi và Danh sẽ tiếp diễn kê biên để phục vụ thực hiện án. 

Số tiền 5.190 tỷ trong account bà Bích mà ông Danh chỉ huy chuyển qua account ông È cổ Quý Thanh là tang chứng vụ án, sẽ được thu hồi.​ Trong gần 3.600 tỷ mà Phạm Công Danh chuyển cho bà Hứa hẹn Thị Phấn (hàng ngũ Phú Mỹ) thì có gần 1.000 tỉ là tiền tội ác mà có, buộc phải trả lại để thực hiện án. HĐXX cũng đề xuất khởi tố đội ngũ Phú Mỹ tại tòa vì những sai phạm trong thời kỳ điều hành ngân hàng Đại Tín.

Theo nội dung vụ án, thời gian giữ chức vụ Chủ tịch Ngân hàng TMCP Xây dựng, Phạm Công Danh cùng các bị can khác lập các biển sơ khống với lí do nâng cấp hệ thống Corebanking gây thiệt thòi cho VNCB 62 tỷ đồng. Tiếp sau đó Phạm Công Danh cùng đồng bè phái lập biển sơ khống thuê hội sở 268 Tô Hiến Thành (thị trấn 15, thị xã 10, TP HCM) gây thiệt hại 182 tỷ đồng; thuê trụ sở ở trục đường Sư Vạn Hạnh gây thiệt hại 400 tỷ đồng.

Ngoài việc làm hồ sơ khống để thuê mướn các trụ sở, Phạm Công Danh cùng đồng lũ còn gây thiệt hại khi rút 5.000 tỷ đồng nhưng không được sự đồng ý và có chữ ký của chủ account, rút 300 tỷ không có biển sơ mượn, rút 903 tỷ dưới cơ chế ủy thác đầu cơ tậu trái phiếu. Các bị cáo này đã gây thiệt thòi cho VNBC lên đến 7.000 tỷ đồng. Ngoài những vi phạm nói trên, Phạm Công Danh còn gây thiệt thòi 2.000 tỷ khi cùng 33 bị can cho 14 công ti vay 14.000 tỷ đồng. Số tài sản bảo đảm để vay tiền được nâng khống về giá trị lên phổ thông lần.

Theo cáo trạng hơn 120 trang của VKSND TP HCM, Phạm Công Danh là bị can, chủ mưu chính vụ án, phải chịu bổn phận toàn cục số tiền trên 9.000 tỷ đồng mà VNCB bị thiệt thòi. Công đoạn 2 của vụ án đang được Bộ Công an tiếp tục điều tra làm cho rõ.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét