Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Tuổi già cô quạnh, không hậu phi con của Công Tôn Sách

Bộ phim Bao Thanh Thiên của Đài Loan được phát sóng lần đầu vào năm 1993. Thuộc phân mục phim truyền hình cổ lỗ trang lấy đề tài khảo sát phá án, loạt phim xoay bao quanh các vụ án xảy có mặt trên thị trường Bắc Tống được viên quan nhiều người biết đến là Bao bọc Công xét xử. 

Tuổi già cô độc, không vợ con của "Công Tôn Sách" - 1

"Bộ ba thép" trong "Bao phủ Thanh Thiên" phát sóng năm 1993.

Bao Thanh Thiên được bình chọn là một trong những bộ phim truyền hình kinh điển của Đài Loan và được phát sóng rộng rãi khắp châu Á, tạo được tiếng vang trong đa dạng năm.

Sau 18 năm, các diễn viên của Bao phủ Thanh Thiên (1993) đều có những ngã rẽ khác biệt trong cuộc sống.

Trong số đó, Phạm Hồng Hiên – người thủ vai Công Tôn Sách lanh lợi, tài tình – là một trong những người có cuộc sống cô độc nhất và kì quặc tiếng nhất.

Công Tôn Sách là một trong 3 nhân vật của "bộ ba thép"  trong phim. Có thể người theo dõi nhớ đến Kim Siêu Quần trong vai Bao phủ Thanh Thiên, Hà Gia Kính trong vai Triển Chiêu nhưng không rộng rãi người nhân thức tên thật của Công Tôn Sách là Phạm Hồng Hiên.

Tuổi già cô độc, không vợ con của "Công Tôn Sách" - 2

Phạm Hồng Hiên gây được tiếng vang trong vai Công Tôn Sách.

Phạm Hồng Hiên sinh ngày 5.9.1946, là thế hệ diễn viên trước tiên của Đài Loan. Ra trường khoa cơ khí, việc trước tiên là đi làm kỹ sư tòa tháp, nhưng Hồng Hiên lại rẽ sang khiến diễn viên sau khi được người bạn ở hãng truyền hình China trưng bày.

Có nhẽ dáng Phạm Hồng Hiên rất thích hợp những vai diễn quân sư nên ông thường rất ăn những vai diễn tiên sinh sâu sắc nho nhã.

Suốt hơn 20 năm qua, ông đã nhập cuộc gần 100 bộ phim với đủ loại vai, cả chính diện và phản diện. Có một thời điểm, ông được mệnh danh là "Diễn viên của Quỳnh Dao", khi góp mặt trong hồ hết tác phẩm của nữ văn sĩ này như Uyển Quân, Người bà xã câm, Bên dòng nước,...

Trong Bao Thanh Thiên phát sóng năm 1993, người theo dõi nhớ tới Công Tôn Sách như một nhân vật tài trí hơn người, là quân sư, cánh tay phải đắc lực tuyệt vời cho Bao bọc Thanh Thiên. Sự thắng lợi của bộ phim truyền hình dài tập này đã mang đến cho Phạm Hồng Hiên danh vọng và sự nhiều người biết đến toàn châu Á sau phổ quát năm lận đận đóng nhiều phim.

Tuổi già cô độc, không vợ con của "Công Tôn Sách" - 3

Bộ ba hội ngộ trong một chương trình truyền hình cách thức đây vài năm.

Phạm Hồng Hiên san sớt: "Thắng lợi của Bao Thanh Thiên là niềm vui lớn cho số đông người nào tham gia bộ phim. Có thể quần chúng không tung hô cái tên Phạm Hồng Hiên nhưng khi nhắc tới Công Tôn Sách, họ vẫn nhớ đến khuôn mặt của tôi là thoả nguyện lắm".

Sau thắng lợi của Bao Thanh Thiên, Phạm Hồng Hiên cũng góp mặt ở trên dưới 40 bộ phim, song những vai diễn ông biểu thị số đông đều không ghi được dấu ấn. Có thể nói, thành công quá lớn của anh hùng Công Tôn Sách cũng như bộ phim Bao phủ Thanh Thiên đã khiến Phạm Hồng Hiên không thể nào thoát ra khỏi cái bóng và thực hiện được thắng lợi nào khác.

Tuổi già cô độc, không vợ con của "Công Tôn Sách" - 4

Tròn 70 tuổi, Phạm Hồng Hiên sống đơn độc trong cảnh không hiền thê con.

Năm 2009, ở tuổi 60, Phạm Hồng Hiên quyết định giã biệt tương lai diễn xuất, tất nhiên, khi được Kim Siêu Quần khẩn thiết mời đóng các bộ phim mới về Bao bọc Thanh Thiên, Hồng Hiên không nhẫn tâm từ chối và tiếp tục vào vai Công Tôn Sách - vai diễn duy nhất đã làm cho nên tên tuổi ông.

Hiện nay, Phạm Hồng Hiên đã bước vào tuổi 70 với hiện trạng sức khỏe không còn tốt. Quân sư Công Tôn Sách ngày nào giờ đã biến thành một ông lão tóc bạc phơ và không còn đảm bảo thể lực để nhập cuộc những bộ phim dài tập.

Dù vậy, ông vẫn thường xuyên hiện ra trên truyền hình ví như có lời mời và nhập cuộc vào các bộ phim ngắn, vai phụ ví như như bằng phẳng được sức khỏe và thời gian.

Tôi chưa nghĩ bản thân mình cần nghỉ hưu. Cuộc sống dù không quá thiếu thốn nhưng tôi cần công việc để bớt suy nghĩ chuyện cá nhân”, nam diễn viên gạo cội chia sẻ.

Phạm Hồng Hiên và Hà Gia Kính – người thủ vai Triển Chiêu, có điểm rất giống nhau là cả nhì bây giờ đều đã đơn côi dù đã bước vào tuổi xế chiều.

Tuổi già cô độc, không vợ con của "Công Tôn Sách" - 5

Không lập mái nhà là niềm hối hận với nam diễn viên gạo cội.

Với riêng Phạm Hồng Hiên, có thể nói đây là một sự tiếc nuối, nhất là khi tuổi già đã ập tới. Ông chia sẻ: “Tôi đam mê công việc và coi đó là cuộc sống của bản thân. Bằng hữu người nào cũng giục nên có một gia đình nhưng tôi đều không để mắt. Giờ nghĩ lại, tôi cũng thấy hối hận”.

Không lập gia đình, không thê thiếp con nên ở tuổi đã xế chiều, Phạm Hồng Hiên có rộng rãi run sợ trằn trọc, nhất là trái gió trở trời và bé bỏng đau. Nhưng ông cũng tâm niệm, thế cuộc có những được và mất, nhất là người nghệ sĩ nên phải chấp nhận đánh đổi với nghề.

Nam diễn viên tâm tư, sau mỗi ngày làm cho việc, ông trở về ngôi nhà bé xíu ở trung tâm đô thị Đài Bắc. Cuộc sống dễ chơi cứ thế trôi đi và ông chỉ nhân thức lấy công việc làm cho nụ cười cho vơi bớt nỗi cô quạnh.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét