Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Người chuyển giới bị hỏi cắt chưa ở trường bay Hồng Kông

Người chuyển giới bị hỏi “cắt chưa” ở sân bay Hồng Kông - 1

Trường bay Quốc tế Hồng Kông

Một hàng ngũ di chuyển nhân quyền đang kêu gọi chính quyền đối xử với người chuyển giới một phương pháp tôn trọng hơn sau khi hai người thiếu nữ bị thoái thác nhập cảnh tại Phi trường Toàn cầu Hồng Kông ngày 24.9.

Hai người thiếu phụ chuyển giới từ Bangkok muốn tới Hồng Kông để tham quan và sắm sửa. Các quan chức không cho phép nhị người phụ nữ nhập cảnh vì họ không cắt nghĩa được mục đích của kỳ nghỉ, Sở Di Trú Hồng Kông cho biết.

Tổ chức này đòi hỏi nhì người phụ nữ ký vào nhì văn bạn dạng, một để xác nhận họ đã giải phẫu biến đổi nam nữ hoàn toàn và một để xác thực họ sẽ tình nguyện quay quay về Thái Lan ngay tức thời. Sau khi từ chối ký các văn phiên bản này, hay người phụ nữ trở lại Bangkok tham gia đêm 24.9.

Luật sư Jonathan Man Ho-ching, thây mặt cho một trong nhì người đàn bà, cho nhân thức ông không chuyên mục trừ "khả năng" sự việc xảy ra là do định kiến và phân biệt đối xử và nói rằng có một sự "thiếu nắm bắt biết về các giới tính khác nhau."

Luật sư cho nhân thức những người thiếu nữ này cũng bị các quan chức hỏi đã “cắt chưa”, ám chỉ việc họ đã trải qua phẫu thuật biến đổi giới tính hoàn chỉnh hay chưa.

Joanne Leung Wing-yan, Chủ tịch Trung tâm Thông tin biến đổi giới tính, nghĩ rằng dựa trên lịch sử ngao du của nhị người phụ nữ, trong đó bao gồm Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Đài Loan, Hàn Quốc, không có lý do nào để yêu cầu họ rời đi.

"Tôi kì vọng sẽ có một cách thức đối xử và thấu hiểu khác về người chuyển giới," cô nói.

Một phát ngôn viên của Sở Di Trú Hồng Kông cho biết hại vị khách du lịch này rất "đáng ngờ" và "không thể giải nghĩa” được họ là du khách đích thực. Bà cho biết các du khách này sẽ không được bằng lòng hoặc thoái thác nhập cảnh trong trong tương lai một cách không người điều khiển.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét