Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Janice Phương và Việt Thắng trước thời cơ thắng Việt Nam Idol - VnExpress Giải Trí

Gala lên tiếng kết quả và trao giải Việt Nam Idol 2016 sẽ diễn ra ngày 30/9, tại TP HCM. Nhì thí sinh Janice Phương và Việt Thắng đều đứng trước thời cơ đoạt quán quân vì mỗi người đều có điểm tốt riêng và cùng nhận được đánh giá cao trong khoảng giám khảo, người theo dõi.

Janice Phương - thí sinh nước ngoài đầu tiên vào bình thường kết Việt Nam Idol

Janice Phương là người Philippines. Cô chọn lựa Việt Nam khiến cho nơi sinh sống khi kết duyên cùng chàng trai Việt. Suốt các tuần thi, nữ thí sinh luôn có tư thế biểu diễn bất biến nhất.

So với Việt Thắng, Janice Phương phổ biến kinh nghiệm biểu diễn hơn. Trước khi tới với cuộc tranh tài, cô gái Philippines nhiều lần đi hát ở phòng trà. Cô chiếm hữu chất giọng đầy nội lực, mạnh mẽ và khoa học giải quyết bài hát tốt. Điểm tốt của cô là những ca khúc tiếng Anh. Ca sĩ Bằng Kiều từng không thốt nên lời khi Janice Phương thể hiện bài Hello. Anh kiếm được xét cô không còn là thí sinh mà là một nghệ sĩ trên sân khấu.

janice-phuong-va-viet-thang-truoc-co-hoi-thang-vietnam-idol

Thí sinh Janice Phương.

Dù là người nước ngoài, Janice Phương vẫn nỗ lực chọn lựa những ca khúc tiếng Việt để đoạt được khán giả. Ở gala 3, thí sinh được Quang đãng Dũng nhận xét "lý tưởng" khi thể hiện bài Chuyện tình. Trong đêm phổ biến kết, Janice Phương khiến người nghe "nổi da gà" với quãng giọng cao lúc hát ca khúc Đừng yêu, Burning up. Hát tiếng Việt chưa thật rõ lời, cô vẫn cuốn hút đại chúng bằng đẳng cấp riêng và cảm xúc dồi dào đặt vào giai điệu, ca trong khoảng.

* Đoạn ghi hình: Janice Phương hát "Đừng yêu"

Ở đêm thông thường kết 23/9, giám khảo Quang đãng Dũng dự đoán: "Có thể Janice sẽ là người nước ngoài đầu tiên biến thành vô địch Vietnam Idol. Tôi rất vui nếu yếu tố đó xảy ra. Bất kỳ bạn nào có kỹ năng, yêu Việt Nam, đến vietnam sẽ tỏa sáng".

Tuy nhiên, việc Janice Phương là thí sinh nước ngoài làm cho không ít khán giả băn khoăn trong việc nhắn tin đánh giá cho cô. Biết điều này, giám khảo Thu Minh cho rằng Janice Phương đã là cô dâu vn, đang sinh sống ở vietnam nên không vi phạm thể lệ cuộc thi. Các giám khảo không ngập ngừng kêu gọi người theo dõi bình chọn cho cô gái Philippines.

Việt Thắng - tư thế bất thường nhưng cute

Chàng trai sinh năm 1994 sở hữu giọng hát dễ chịu, phá phương pháp đến trong khoảng giới ca sĩ underground (được coi như những người mê ca hát nhưng chưa hoặc không bước lên sàn diễn giỏi, giữ được sự tự do trong đẳng cấp).

Ngay từ đầu cuộc tranh tài, Việt Thắng chẳng phải là người có phổ biến trải nghiệm và kỹ thuật. Tư thế thuyết trình của anh khá bất thường làm ban giám khảo lo âu, thậm chí anh rộng rãi lần bận bịu lỗi khi thao diễn và hát quên lời. Trong gala 9, sau màn diễn giả khá tốt của Việt Thắng, nhạc sĩ Huy Tuấn thở phào dễ chịu, kêu anh lại vỗ tham gia má trách yêu. Giám khảo này nói: "Việt Thắng luôn làm cho trái tim tôi phập phồng".

janice-phuong-va-viet-thang-truoc-co-hoi-thang-vietnam-idol-1

Thí sinh Việt Thắng.

Trong đêm bình thường kết diễn ra tối 23/9, so với Janice Phương, phần thuyết trình của Việt Thắng không thú vị bằng. Ở hai tiết mục Trái tim không ngủ imEm là bà nội của anh, về giọng hát, nam thí sinh chưa tạo nên sự bỗng phá, mới mẻ so với những gì biểu hiện trước đó. Nhưng đẳng cấp trình diễn xinh tươi, tự nhiên của anh lại lôi cuốn người xem.

* Video: Việt Thắng hát "Em là bà nội của anh"

Giám khảo Thu Minh kiếm được xét xem Việt Thắng hát chị luôn cảm thu được tố chất riêng của thí sinh này. "Nếu như đưa một bài hát cho em và Janice Phương thì cam đoan Janice Phương sẽ hát tốt ngay. Còn với em, phải càng hát mới càng bật ra nét riêng và duyên", nữ giám khảo nói. Chính bởi vậy, dù phong thái không ổn định, Việt Thắng thường được khán giả bỏ ra cho sự đánh giá cao.

Trong khi, nam thí sinh này đáp ứng được mục tiêu "from zero to hero" (tạm thời hiểu: từ người vô danh trở thành người nổi tiếng) mà cuộc tranh tài Thần tượng Âm nhạc vn hướng đến. Quần chúng bỏ ra nhiều tình cảm cho nam thí sinh khi anh có tình cảnh mái nhà khó khăn. Trong khoảng gầy, Việt Thắng sống xa mẹ khi bà ra nước ngoài xuất khẩu lao động, bố anh khuất. Anh phải tự lập để nuôi dưỡng mê say ca hát.

Danh hiệu quán quân Việt Nam Idol sẽ do khán giả quyết định. Theo giám khảo Thu Minh, khán giả thường không cân đo đong đếm ở nhân tố kỹ thuật, chuyên môn âm nhạc mà chọn lựa theo xúc cảm. "Ngày hôm nay em có thể chưa tròn trặn tuyệt vời. Nhưng trong những ngày sắp tới, em sẽ có sự hoàn thiện rộng rãi hơn nữa", chị nói về Việt Thắng.

Còn đạo diễn Nguyễn Quang quẻ Dũng từng san sớt: "Người theo dõi yêu giọng hát của Việt Thắng. Mà với ái tình, có thể rất mù quáng".

>> Xem thêm:

Quang đãng Dũng dự báo cô gái Philippines là vô địch Vietnam Idol

Huy Tuấn tát yêu nam thí sinh Việt Nam Idol


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét