Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Phó thủ tướng: 'Du lịch và thể thao là nhịp cầu nối các dân tộc' - VnExpress Du Lịch

Ngày 24/9, tại TP Đà Nẵng diễn ra hội nghị quốc tế về ngao du và sport. Sự kiện được đơn vị nhân Đại hội sport bãi hồ châu Á lần thứ 5, do Đà Nẵng thây mặt cho Việt Nam đăng cai.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu, sau tuyên bố Barcelona của Đơn vị ngao du quả đât tham gia năm 2001, ngao du và thể thao đã liên minh với nhau như hai ngành cần thiết, giúp các giang sơn phát hành, trong đó có Việt Nam. Từ đó vượt lên mình để mày mò nhân loại.

pho-thu-tuong-du-lich-va-the-thao-la-nhip-cau-noi-cac-dan-toc

ABG5 Danang - Đại hội thể thao bãi biển Châu Á 2016 Đà Nẵng trong khoảng ngày 24/9 đến 3/10. Ảnh: ABG.

Theo Phó thủ tướng, du lịch vốn được coi là lĩnh vực kĩ nghệ không khói số một, đã đóng góp 10% tham gia tổng sản lượng kinh tế của quả đât. Sport cũng là ngành nghề tiêu khiển số một chiếm hữu 10% thu nhập. "Chúng tôi kỳ vọng và tin cẩn Hội nghị này sẽ đưa du lịch - sport của vn tiếp diễn sản xuất", ông kỳ vọng.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Ngao du Nguyễn Ngọc Thiện, cho hay vietnam có 25 di sản thiên nhiên, di sản vật thể, phi vật thể được UNESCO vinh danh là di sản trái đất và hàng vạn di sản văn hóa cấp tổ quốc, có tiềm năng ngao du giả mạo hiểm hàng đầu nhân loại… Đương nhiên, ngao du vietnam vẫn còn rộng rãi hạn chế trong phối hợp với thể thao, chưa có phổ quát item ngao du và chưa được sản xuất tương hợp với tiềm năng, thời cơ.

Hội nghị đã dồn vào một chỗ trao đổi 3 nội dung, gồm khuynh hướng tạo ra của ngao du gắn với các hoạt động sport, mối quan hệ qua lại giữa ngao du và sport cũng như đóng góp của hai lĩnh vực này cho sự sản xuất vững bền; quan niệm, phương pháp tiếp xúc và kinh nghiệm tạo ra vật phẩm du lịch sport; quảng bá item ngao du sport thời gian qua như du lịch mạo hiểm, leo núi, du lịch đại dương...

pho-thu-tuong-du-lich-va-the-thao-la-nhip-cau-noi-cac-dan-toc-1

Chỉ huy các giang sơn nhập cuộc hội nghị. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Taleb Rifai, Tổng thư ký Công ty Ngao du quả đât (UNWTO), bình chọn sự kiện sport luôn lôi cuốn một lượng khách rất lớn, giúp tạo nguồn thu. Đại hội sport bãi biển châu Á là thời cơ tuyệt vời cho nước chủ nhà sản xuất du lịch dài hạn, biến thành điểm tới thu hút và đầy đủ hơn trong mắt du khách nước ngoài.

Ngài Rifai cho rằng, để những sự kiện thể thao gắn liền với ngao du, những giang sơn chủ nhà phải đảm bảo về không gian, cũng như các ảnh hưởng thị trấn hội khác. Thêm vào đó, chính phủ cũng cần phối phù hợp các chế độ của ngao du và thể thao, song hành với việc bảo tôn di sản tự nhiên về mặt văn hóa, lôi cuốn được chính cư dân địa phương.

"Điểm đến không tốt với người dân của bản thân mình thì chẳng thể tốt và hấp dẫn những du khách nước ngoài", ông nói và buộc phải chính quyền các địa phương cần có giải pháp để giảm ảnh hưởng của lượng khách quá lớn ảnh hưởng đến cảnh quan điểm tới.

Hội nghị kết thúc với việc chuẩn y Tuyên bố Đà Nẵng về ngao du và thể thao vì sự tạo ra bền vững. Đây là một văn kiện chính thức của UNWTO hướng tới hấp dẫn sự niềm nở của các chính phủ, các địa phương và tập thể doanh nghiệp trong việc tạo chính sách, hấp dẫn đầu cơ thúc đẩy phát triển du lịch và sport vì ích lợi của cư dân, số đông và sự phát hành bền vững.

Xem thêm: Đà Nẵng tạo động lực cảnh sát làm cho ngao du

Nguyễn Đông


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét