Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Cán bộ thuế bảo khách đi chỗ khác ăn, quán đang nợ thuế

Chị Phan Thị Thúy (30 tuổi, chủ nhà hàng Trường Tín, 145 Nguyễn Huy Tự, thị trấn Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) cho biết: Sáng 27-9, khi phi tần chồng chị đang chuẩn bị đón khách tham gia ăn thì có khoảng 5-6 cán bộ thuế thị trấn Bắc Hà đến truy nã thu tiền thuế ba bốn tuần là 12 triệu tiền việt. Do nhà hàng chưa nộp số tiền trên nên các cán bộ thuế đứng hàng ngang trước quán không cho khách tham gia ăn. Khách tới không dám vào ăn, chủ nhà hàng phải tự sướng đưa lên Facebook "cầu cứu".

Trong trắng 27-9, nhà hàng chỉ bán được sáu suất thay vì 120 suất như bình thường.

Cán bộ thuế bảo khách đi chỗ khác ăn, quán đang nợ thuế - 1

Cán bộ thuế đứng trước nhà hàng Trường Tín bảo khách đi nhà hàng khác vì chủ còn nợ tiền thuế.

Theo chị Thúy, trước đó nhà hàng chỉ phải chịu tiền thuế 1 triệu đồng/04 tuần nhưng ba tháng qua tăng cao 4 triệu đồng/tháng là hơi cao. Từ đầu 04 tuần 7-2016, sau khi nhận được văn bạn dạng tăng thuế, chị Thúy đã làm cho đơn xin miễn giảm thuế.

“Tôi tưởng rằng sáng 27-9, cán bộ thuế đến khắc phục sự việc giảm thuế cho tôi nhưng trái lại, họ tới để bắt tôi phải nộp đủ ba 04 tuần tiền thuế. 

Lo lắng sáng 28-9, lực lượng cán bộ thuế lại tới không cho khách vào nên chiều 27-8, chị Thúy mượn mượn được 8 triệu tiền việt đi nộp nhị bốn tuần tiền thuế.

Giải đáp tạp chí, ông Trần Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội thuế xã Bắc Hà, cho nhân thức: Sáng 27-9, do chủ nhà hàng nợ thuế ba tháng nay nhưng chưa trả nên cho bạn bè xuống đòi nợ tiền thuế.

Ông Hùng cũng cho rằng "cán bộ thuế chẳng hề đuổi khách mà nói là anh em nói khách thông cảm đi quán khác ăn vì chủ quán ăn còn nợ tiền thuế chưa trả tiền, khi nào khắc phục xong mới cho khách vào ăn. Chúng tôi nói nữ tính, đàng hoàng với họ như thế”.

Theo ông Hùng, đội chỉ đứng trước nhà hàng này khoảng một tiếng đồng đại dương, sau đó quán không bán nữa và việc tăng thuế là dựa theo chủ hộ tự kê khai, tăng thuế như thế là đúng quy trình. 


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét