Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

60 doanh nghiệp trên con đường 'nhà trở thành hầm' đóng cửa - VnExpress Kinh Doanh

Thứ sáu, 30/9/2016 | 05:00 GMT+7

Thứ sáu, 30/9/2016 | 05:00 GMT+7

Phổ thông công ty, hàng quán, xưởng đóng gói nằm trong khu vực ảnh hưởng của công trình cải tạo chuỗi hệ thống thoát nước trục đường Kinh Dương Vương đã phải đóng cửa vì kinh doanh thua lỗ kéo dài suốt nhiều tháng.

Mua bán với VnExpress, ông È cổ Quang đãng Phúc - Chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã Bình Tân cho biết, tính tới hết ngày 26/9 đã có 60 tổ chức đăng ký lâm thời ngưng buôn bán vì tác động từ dự án làm mới chuỗi hệ thống thoát nước trên tuyến các con phố Kinh Dương Vương. Những đơn vị này cốt yếu hoạt động ở các ngành nghề như cho thuê phòng trọ, hàn tiện gia công, hàng quán ăn uống…

“Đơn vị có nguyện vọng đóng cửa kinh doanh trong thời điểm xây cất công trình phải lên tiếng về Chi cục Thuế để công ty này nắm tình hình và khảo sát thực tế, nếu như được chấp nhận thì công ty sẽ nhận hỗ trợ miễn thuế”, ông Phúc giảng nghĩa quy trình xin tạm thời hoàn thành hoạt động và cho biết số tiền miễn thuế trong khoảng 04 tuần 6 đến nay khoảng 218 triệu tiền việt.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó chủ toạ UBND thị xã Bình Tân cho nhân thức, dự án này dự định hoàn thành trong bốn tuần 11 năm nay. Theo đó, ví như hết thời điểm ngưng buôn bán theo chứng nhận nhưng tuyến đường vẫn chưa xong xuôi thì công ty có thể tiếp tục phản ánh để được cung cấp miễn thuế lần nữa.

Dự án chống ngập của Trung tâm chống ngập TP HCM làm cho nhà đầu tư sau khi kết thúc sẽ nâng cao độ mặt tuyến phố lên từ 0,4 đến 1,2 m khiến hàng trăm cơ sở vật chất buôn bán bị biến thành hầm, thấp hơn lòng đường từ 0,6 đến 1m.

Ông Đặng Viết Hùng, chủ một cửa hàng buôn bán phụ tùng xế hộp cho biết, thu nhập giảm hơn 90% trong khoảng ngày công trình khởi công nên anh quyết định đóng cửa và xin miễn thuế 3 bốn tuần. Hiện, đơn vị này hoạt động cầm cự và giữ khách quen bằng chế độ bán hàng online.

“Đoạn đường này bụi mù mịt nên người ta đi theo tuyến đường giảm thiểu, giả dụ bất đắc dĩ chạy ngang đường này thì cũng ráng qua cho nhanh chứ không khách hàng nào dừng lại sắm hàng. Cửa hàng tôi cả bốn tuần nay không có một khách vãng lai nào ké xem hàng, doanh thu chỉ nhờ tham gia chuyển hàng cho các đại lý ở miền Tây”, bà Lê Thị Mỹ Lệ, chủ cơ sở vật chất trang hoàng phía bên trong Tiến Hòa cho nhân thức.

Phòng đàm phán của nhà băng VietinBank đã đóng cửa, chuyển sang địa điểm đàm phán mới từ 26/9. Mặt tiền phía trước với bề bộn gạch đá trở thành chỗ phóng uế của người dân.

Chủ một cửa hiệu văn phòng phẩm cho biết tình hình buôn bán ế ẩm nên đã phổ quát tuần không lấy thêm hàng, cửa hiệu chỉ còn lưa thưa vài món đồ.

Ôtô trình bày trong khu chợ cũng nằm đắp chiếu.

Hàng hóa đều được bao bọc chu đáo nhưng khi mở ra vẫn đám đầy bụi.

Dù mặt tuyến đường mới được đổ đá nâng thêm 30cm nhưng chiếc xe chở hàng cũng phải chật vật mới leo lên được.

Khách thuê mặt bằng bỏ hợp đồng vì buôn bán ế ẩm. Phổ thông gia đình phá tường gạch chặn trước cửa để cho thợ xây tham gia làm mới nhà mới.

Cửa nhà bị che kì dị hơn phân nửa khiến không gian nóng bức. Ông Khang, chủ khu chợ thiết bị nông cụ cho nhân thức, dù bên ngoài nắng chói chang nhưng suốt ngày trong nhà phải mở đèn và bật quạt hết công suất.

Đoạn trong khoảng con đường Tên Lửa tới vòng xoay An Lạc là một phần trong công trình này vẫn chơm chởm đá sỏi. Do xây cất theo dạng cuốn chiếu nên xe pháo di chuyển dồn vào một chỗ ở phần tuyến phố cạnh dải phân cách thức, cá biệt mới có một số người đi vào phần con đường bên dưới để tìm tìm hàng.

Mặt các con phố được nâng lên vài chục cm nên chỉ sau nhị cơn mưa lớn, nước tràn tham gia gây ngập lênh láng ở trạm xăng dầu.

Phương Đông


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét