Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Tậu nhà xa trọng điểm, chúng tôi sống khổ như ở ốc đảo - VnExpress Gia đình

Dưới đây là những chia sớt của anh Văn Cường thịnh, 43 tuổi, hiện sống ở TP HCM về những phiền toái khi tìm nhà đất xa của bản thân.

Tôi kết hôn năm 2003. Tôi gặp cung phi khi cả nhị làm tầm thường trong một công ti may mặc. May mắn sau khi cưới được một năm thì tôi ko phải thuê nhà nữa do được ở nhà cậu. Chán đồng lương ít ỏi, năm 2005, nhị hậu phi chồng tôi mất việc công ty, ở nhà tự may gia công.

Năm 2006, cậu tôi bán nhà đi, cho nên bà xã chồng tôi cầm toàn bộ số tiền dành dụm được đi tậu một miếng đất 55m2 ở huyện 12, khu vực giáp với huyện Hóc Môn, xây một ngôi nhà cấp 4 có thêm gác lửng. Tổng số tiền chúng tôi phải dành để có được nơi ổn định chỗ ở là 250 triệu, ko phải mượn mượn ai. 

Hiền thê chồng con trẻ trong nhà tôi sống trên tầng lửng. Tầng trệt chúng tôi đặt được 5 cái máy may và vắt sổ, thuê người về làm.

Khu vực này trước vốn là đất nông nghiệp. Lúc chúng tôi mới chuyển về, láng giềng liền kề chưa được 10 hộ. Theo thời gian, cư dân mở đầu dọn về đây sống. Đương nhiên, tới hiện giờ, để đi tham gia xóm nhà này, vẫn có những đoạn đường phải đi qua bãi cỏ hoang hay những bụi cây rậm.

Có được ngôi nhà nhưng cuộc sống của chúng tôi cũng không khấm khá hơn là mấy. Chúng tôi gặp khá phổ biến phiền phức do tuyến phố xá quá xa xăm. 

Chúng tôi không phát hành được đa dạng mối hàng do liên lạc bất tiện. Bà xã không dám đi đâu tham gia ban đêm ví như không có tôi đi cùng. Một lần, tôi có việc về quê, mà hàng cần giao vào ban đêm, bà xã xin hoãn lại, sau đó thì chúng tôi mất đối tượng mua hàng này.

Khu vực này hạ tầng cơ sở kém, mất điện nhiều lần. Những lúc mất điện đồng nghĩa với thợ của chúng tôi được ngồi nghỉ giải lao.

Ở xa nên tôi tốn phần nhiều tiền xăng xe chuyển động. Các mối hàng của tôi chủ chốt đều ở quận Tân Bình. Tính ra một ngày, tôi đi không dưới 100km để lấy nguyên liệu hay giao hàng. Cứ nhì ngày, tôi đi hết một bình xăng. Thời điểm xăng hơn 20.000 một lít, những lúc vào cây xăng đổ xăng, tôi cũng thấy xót tiền.

Nhiều lúc chúng tôi có một lượng hàng lớn, muốn thuê ô tô chở thì cũng phải tự chở một đoạn từ nhà ra tuyến đường lớn bằng xe máy dài khoảng 2km. Mùa khô chuyển di còn đỡ, mùa mưa thì đúng là cực hình vì con đường tuy không ngập nước nhưng rất lầy lội. Có bữa, tôi rủi ro làm cho rơi bịch hàng xuống, báo hại phải đền oan cho khách.

Không chỉ có công việc bị ảnh hưởng mà tôi cảm kiếm được rõ, con gái đầu lòng của tôi (sinh năm 2004) chịu thiệt phần nhiều do việc mua nhà xa của bố mẹ. Thời măng non, cháu không đi học mẫu giáo. Chúng tôi lúc còn làm mướn ở tổ chức kinh doanh may thì gửi con tại cơ sở vật chất trông trẻ tại gia hàng xóm. Sau đó, khi nhì cung phi chồng về nhà tự làm riêng thì chúng tôi vừa làm cho vừa trông con. Đến lúc cháu vào tiểu học, chúng tôi khởi đầu chạm mặt khó khăn.

Vì đây là khu dân cư mới nên trong vòng bán kính 5km, chúng tôi không tậu được trường tiểu học cho con. Đi xa hơn chút cũng có trường nhưng quả tình chất lượng trường lớp rất kém. Sau cuối, tôi quyết định xin cho con tham gia học tại một trường tiểu học ở Tân Bình bí quyết nhà tôi khoảng 15km vì nghĩ cũng luôn tiện tuyến phố đi đàm phán của bố. Trường của cháu tham gia học trong khoảng 7h15, nhị bố con đi hết 40 phút nếu không gặp gỡ trở ngại gì trên phố. Cháu phải dậy từ 5h30 sáng, đa dạng hôm phải ăn sáng ngay trên xe. Mùa khô không sao, mùa mưa con tôi viêm họng, sổ mũi suốt. Có nhẽ vì vận động phổ biến, hay bé bỏng vặt mà hiện thời khi người mua đồng lứa đã phổng phao đồn thì con tôi vẫn chưa dậy thì. Cháu bé xíu gò, 13 tuổi, chỉ cao 1m40 và chỉ nặng 30kg dù bố mẹ đều thuộc dạng to béo.

Việc chợ búa chuyển di của bà xã cũng không hẳn tiện lợi vì chợ cách nhà tôi khoảng 4km. Hôm nào chúng tôi biếng nhác, chỉ ăn trứng và rau, chạy ra hàng siêu thị gần nhà nhất cũng khoảng 2km.

Yếu tố kiện không tiện lợi nên kinh tế của hoàng hậu chồng tôi không tạo ra được mấy. Mỗi năm chúng tôi chỉ tích lũy được khoảng 100-150 triệu dù chi tiêu rất tiết kiệm. Thống kê này là thấp nếu như so với những người có cơ sở may nhỏ nhắn như chúng tôi, trong khi vợ chồng tôi đều là những người được đào tạo bài phiên bản và có thương hiệu trong ngành may mặc.

Cuộc sống bận rộn và không thuận tiện nên mãi tới năm 2011, lúc vợ tôi đã 36 tuổi, chúng tôi mới sinh tiếp nhỏ thứ nhì. Tôi vẫn còn nhớ bữa hoàng hậu trở dạ, chẳng thể nào gọi được taxi vì nhà tôi nằm sâu trong hẻm ở cái khu vực vẫn chưa có tên con đường. Sau cùng tôi phải chở cung phi bằng xe máy, may mà không đẻ rơi giữa trục đường. Những ngày đưa đại trượng phu đi tiêm phòng, tôi cũng cảm thấy xót xa cho phi tần và con.

Cho nên, năm 2014, tôi quyết định bằng mọi giá phải chuyển nhà về gần trọng điểm. Dốc hết tiền dành dụm được 900 triệu, tôi vay thêm bằng hữu 900 triệu, tìm một căn nhà 2 tầng, rộng 50m2 trên một con hẻm ô tô tham gia được ở khu vực Tân Sơn Nhị, thuộc thị xã Tân Phú, với giá 1,8 tỷ. Ba tháng sau, tôi bán ngôi nhà cũ của bản thân mình được 500 triệu nên khoản nợ giảm xuống còn 300 triệu.

Chưa đầy nhì năm chuyển về nhà mới, công việc của cung phi chồng tôi khởi sắc hẳn. Khi chuyển di thuận lợi, chúng tôi không nuôi thợ ở nhà nữa. Cuộc sống không có người lạ trong nhà cũng thoải mái hơn. Hàng ngày tôi tự chính mình đi lấy hàng và giao hàng, hiền thê chỉ ở nhà cắt và kiểm kê hàng hóa cũng như tiền nong. Tôi cũng phát triển thêm được những mối hàng rất định hình. Chúng tôi đã trả hết nợ, hai phi tần chồng đều đổi xe máy và thay máy tính bảng. Con gái tôi được đi học thêm tiếng Anh, học vẽ - môn cháu rất thích và cũng có năng khiếu. Tôi đang tích góp tiền để tậu một chiếc xe bán chuyển vận luôn tiện chở hàng và đưa cung phi con về quê, đi chơi đây đó.

Văn Phồn thịnh

Chia sớt các thắc bận rộn và trải nghiệm của bạn về tiêu dùng và tậu nhà ở tại đây.


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét