Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tranh chấp trên sân cỏ, cán bộ xã nổ súng bắn người

Anh Đỗ Quyết Thắng (22 tuổi, ngụ phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) phản ánh với Pháp Luật TP.HCM: Chiều 25.9, anh và một vài người bạn đi đá bóng với hàng ngũ của ông Nguyễn Lê Minh, Xã đội trưởng phố Quang Vinh. Trong lúc tranh bóng, nhì bên có va chạm mạnh nên anh Thắng nói to: “Đừng đá xấu quá”. Nhị đội ngũ sau đó xô xát với nhau nhưng được can ngăn nên ra về. Đội ngũ của anh Thắng đến khu vực thị trấn Tân Phong ngồi uống nước mía.

Đến 18h, ông Minh và ông Ph. (có mặt trong đội ngũ đá bóng ban chiều) mặc bộ cánh dân quân, sử dụng xe máy công vụ đi tới chỗ đội ngũ anh Thắng đang ngồi. Ông Minh xông thẳng tới nắm cổ lỗ áo anh Thắng, la lớn: “Tao bắt mày về thị trấn về tội tiến công người”. Anh Thắng bức xúc: “Anh khiến cho gì có quyền bắt em” thì ông Minh rút súng kê sát mang tai anh Thắng hăm dọa rồi bóp cò. Tiếng nổ lớn làm anh Thắng mê man. Những người đi cùng anh Thắng hốt hoảng can ngăn thì ông Minh chĩa thẳng súng tham gia người anh Thắng quát: “Đứa nào vô can, tao bắn chết hết”.

Mâu thuẫn trên sân cỏ, cán bộ phường nổ súng bắn người - 1

Anh Thắng tố cáo bị ông Nguyễn Lê Minh bắn bị thương ở tai. Ảnh: Q.MINH

Sau đó, ông Minh dùng súng khống chế anh Thắng để ông Ph. đánh nhập vai, vào ngực anh. Mãi một lúc sau, được phổ quát người can ngăn, ông Minh và ông Ph. mới không tấn công anh Thắng nữa. Người địa phương vội gọi máy tính bảng cho cảnh sát 113 tới đưa đa số về trụ sở Công an phường Trung Dũng khiến cho việc. Phía công an phố đã cho anh Thắng đi bệnh viện băng bó vết thương ở tai.

Trong ngày 26.9, liên tục có người gọi máy tính bảng khuyên anh Thắng nên hòa giải và đề xuất bồi thường tiền thuốc men nhưng anh không đồng ý.

Sáng 27.9, chúng tôi đã đến UBND thị trấn Trung Dũng để gặp mặt ông Nguyễn Lê Minh nhằm có thông tin hai chiều. Tuy nhiên, ông Minh nói chúng tôi lên Thành đội TP Biên Hòa để được cung cấp thông tin.

Tại Thành đội TP Biên Hòa, Thượng tá Nguyễn Đức Minh, chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP Biên Hòa, xác nhận việc ông Nguyễn Lê Minh, Phường đội trưởng phố Quang quẻ Vinh, sử dụng súng bắn đạn cao su (khí cụ hỗ trợ) bắn anh Thắng do có mâu thuẫn.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Chỉ đạo quân sự TP Biên Hòa đã yêu cầu ông Minh viết kiểm điểm và sẽ có biện pháp giải quyết nghiêm. Thượng tá Nguyễn Đức Minh cũng đã thay mặt công ty tới nhà anh Thắng xin lỗi và hẹn sẽ xử lý vụ việc có lí.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét