Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Hạn chế xa 8 thực phẩm này nếu không muốn mắc ung thư

Bạn có thể lưỡng lự trước hàng loạt danh sách thực phẩm nên hoặc không nên ăn, nhưng dưới đây là danh sách 8 loại quà bánh những chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn hãy luôn hạn chế xa.

1. Hot dog, làm thịt xông khói và xúc xích
Bonnie Taub-Dix, tác giả cuốn Read It Before You Eat It nói rằng bà luôn nói không với 3 loại giải khát trên. Các loại thực phẩm đã qua đóng chai như xúc xích và giết mổ xông khói có thể tăng nguy cơ tử trận do ung thư hoặc suy tim.
Ngoài ra, Doanh nghiệp Y tế nhân loại đã xếp thực phẩm đã qua đóng gói vào danh sách các tác nhân gây ung thư không lâu lúc trước.

20160927100234-1

Taub-Dix khuyên rằng, hãy chỉ ăn những thực phẩm trên tham gia những dịp khác biệt. Bạn có thể thay xúc xích giết thịt heo bằng thịt gà để đảm bảo hơn.

2. Sốt salad không béo
Sốt salad chung (có chất béo) là hỗn thích hợp của giấm, yếu tố hòa lượng tuyến đường trong máu và dầu thực vật, chứa các axit béo và chất chống oxy hóa. Nói phương pháp khác, sốt salad chung là lựa chọn tốt hơn cả.

20160927100234-2

Tất nhiên, theo The Week, phổ quát người thường có nỗi sợ vô hình với chất béo, khiến các công ti thực phẩm ra sức chế biến các hỗn phù hợp không béo. Để loại trừ chất béo phải cần tới tuyến đường, si-rô bắp fructose cao, các chất liệu nhân tạo và 1 một vài thành phần khác để giữ nguyên hương vị.

Các chất liệu nhân tạo trên gây ảnh hưởng không bé nhỏ đến sức khỏe bạn, thành ra hãy dùng nước sốt salad bình thường.

3. Cà chua đóng hộp
Theo Frederick Saal, bác bỏ sĩ chuyên khoa nội tiết của đại học Missouri, cà chua sản xuất chứa 1 lượng chất nhựa dẻo do xúc tiếp với hộp đựng, chứa chất bisphenol-A là tác nhân gây ra bệnh tim mạch, tiểu tuyến đường, chứng béo tròn đên các nhân tố sinh sản.

20160927100234-3

Cà chua có tính axit, khiến chất BPA tiện lợi thâm nhập vào đồ ăn của bạn. Các nghiên cứu đưa ra danh sách rằng chỉ số BPA trong tất cả cơ thể chúng ta đạt mức gây tác động đến sự đóng hộp tinh dịch.

Bạn có thể nhiễm tới 50 mcg BPA từ can 1l nước ép cà chua, yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ xíu tới sức khỏe con người, khác biệt là giới trẻ.

4. Soda
Patricia Bannan, tác giả cuốn Eat Right When Time Is Tight, khuyên rằng, hãy nói không với soda. 1 lon soda chứa 40 gr tuyến phố, và phổ thông tìm hiểu đã đưa ra danh sách lượng trục đường vượt mức có thể dẫn tới muôn vàn bệnh tật khác nhau.

20160927100234-8

Theo Rodale’s Organic life, soda có thể khiến cho tăng lượng mỡ cơ thể, nguy cơ ung thư cao hơn và đẩy nhanh thời kỳ lão hóa. Giả dụ bạn chuộng nước ngọt có ga, hãy hạn nhạo báng sử dụng chỉ 1-2 lần trong bốn tuần, và thay bằng các đồ uống khác như nước hoa quả hàng điểm tâm hoặc trà không tuyến phố.

5. Bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng
Olga Naidenko, nhà khoa học từ Đơn vị Environmental Working, các chất hóa học trong khoảng lớp túi đựng bỏng (PFOA) là tác nhân gây ra chứng vô cơ, và trên cơ thể động vật chúng được chứng minh đã gây ra ung thư gan, ung thư tinh hoàn và tuyến tụy. Giai đoạn nổ bỏng trong lò vi sóng càng khiến cho chất hóa học độc hại dễ nhiễm vào thực phẩm.

20160927100234-4

Theo Naidenko, các chất độc hại sẽ không mất đi mà tích tụ trong thân thể bạn phổ quát năm. Điều này làm các nhà tìm hiểu lúng túng rằng mức độc tố trong thân thể đã có tài năng gây ra ung thư.

6. Ngũ cốc đóng chai (tinh dè bỉu)
Michelle Pfennighaus, chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe của FindYourBalanceHealth cho nhân thức, ngũ cốc kĩ nghệ được tinh giễu cợt theo phổ thông hình dạng không giống nhau thường trải qua phổ biến quá trình, khi đó ít nhiều chất dinh dưỡng đã bị thải trừ.

Kể cả những gói ngũ cốc không trục đường vẫn chứa hàm lượng carb cao. Thay vào đó, hãy dùng ngũ cốc nguyên hạt cho bữa ăn phổ thông dinh dưỡng hơn.

7. Bơ thực vật dạng thỏi (stick margarine)
Hãy tránh xa chất béo có hại, chúng gây tăng mức cholesterol vô ích và giảm cholesterol có ích cho cơ thể, tăng nguy cơ bận bịu bệnh tim mạch. Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyên rằng hãy hạn dè bỉu sự tiêu thụ chất béo xuống còn 1% trong mỗi thực đơn. Bơ thực vật dạng thỏi càng cứng thì càng chứa phổ quát chất béo có hại. Bởi thế, hãy thay chúng bằng các loại bơ mềm hoặc bơ động vật.

8. Bánh gạo

20160927100234-7

Theo Livestrong, bánh gạo có chỉ số tuyến đường huyết là 100, tức chúng sẽ khiến tăng tuyến đường huyết sau khi tiêu hóa. Blog MyFitnesspal đưa ra danh sách rằng, trong bánh gạo bản chất chứa rất ít vitamin, cũng như không chứa chất xơ hay chất béo.
Bánh gạo cũng không đủ chất để tiếp năng lượng cho bạn trong 1 ngày dài. Chúng chỉ là những miếng bánh chứa carb xấu được tẩm muối hoặc gia vị nhân tạo mà thôi.

Đựng thực phẩm vào túi ni lông rồi nhét tủ lạnh: Bạn đang tự tay "giết thịt chết" bản thân mình mà không hay biết
Làn sóng tẩy chay đồ nhựa dùng một lần vì môi trường và sức khỏe
Khó khăn đỡ: Bà xã bị tai biến nằm liệt giường, cụ ông U80 nằng nặc đòi con cho đến tụ điểm gái mại dâm để "khắc phục"!


Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét