Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Con ăn dặm, không nêm con đường, muối nhưng hãy thêm tỏi tham gia

Chúng ta đều nhân thức rằng khi khởi đầu cho trẻ ăn dặm, mọi hàng điểm tâm đều phải nhạt, không nêm nếm gia vị, khác biệt là tuyến đường và muối.

Chúng ta đều nhân thức rằng khi mở màn cho trẻ ăn dặm, mọi hàng điểm tâm đều phải nhạt, không nêm nếm gia vị, khác lạ là con đường và muối. Đó là nguyên tắc căn bản mẹ nào cũng phải nắm rõ khi cùng con bước vào những bữa ăn dặm trước tiên. Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể thêm tỏi vào để món ăn hấp dẫn hơn, kích thích ốm ăn hơn không? Một tìm hiểu được các nhà kỹ thuật tới từ Monell Chemical Senses Center, Philadelphia, Mỹ thực hiện tham gia năm 1993 đã cho thấy rằng trẻ sơ sinh sẽ dành thời gian bú mẹ phổ biến hơn sau khi mẹ ăn tỏi so với nhóm trẻ có mẹ không ăn tỏi.

Tuy nhiên, tất cả người vẫn còn hồ nghi về việc cho trẻ ăn tỏi vì vị hăng của thực phẩm này và lo lắng yếu tố dị ứng. Nhưng theo bác bỏ sĩ chuyên tiêu hóa nhi khoa Pankaj Vohra cho nhân thức, khi trẻ được 8 bốn tuần tuổi, cha mẹ có thể nêm thêm gia vị như tỏi, gừng, thìa là, rau mùi, nghệ trong những bữa ăn dặm cho trẻ.

Theo bác bỏ sĩ Pankaj Vohra, khi mở màn cho trẻ tiếp cận gia vị mới, bạn chỉ nên cho tham gia lượng nhỏ tham gia ăn uống nhỏ nhắn đã quen thuộc.

Chờ 4 tới 6 ngày sau, mới giới thiệu một loại gia vị mới. Bằng phương pháp này, bất kì giận dữ dị ứng đều có thể phát hiện một bí quyết nhanh lẹ. Dù một vài trẻ có thể gặp dị ứng tỏi nhưng trường hợp này không chung và bạn có thể rà soát, hỏi quan niệm của bác bỏ sĩ trước để xem nhỏ xíu có kĩ năng, tín hiệu gì dị ứng với tỏi hay không. Cũng theo bác sĩ Pankaj Vohra, các loại gia vị khác như gừng, thìa là, rau mùi, cỏ cà ri, nghệ đều có thể cho trẻ ăn khi được 8 bốn tuần tuổi. Những gia vị này đều tốt cho sức khỏe trẻ em như giúp xoa dịu dạ dày, cung cấp hệ tiêu hóa.
an-dam
Bạn có thể thêm tỏi vào để món ăn hấp dẫn hơn, kích thích nhỏ tuổi ăn hơn. (Ảnh: theasianparent)

Hay khác lạ như tỏi - một loại gia vị chứa hầu hết vitamin C, B6, B1, mangan, selen, kali và sắt. Tỏi cũng chứa phù hợp chất allicin có thuộc tính kháng khuẩn, kháng virus. Hình như, allicin cũng giúp giảm triệu chứng liên quan tới bệnh suyễn, cung cấp Đối Địch bệnh ung thư. Hơn nữa, tỏi cũng rất tốt cho tim mạch, giảm cholesterol xấu, giảm huyết áp, giảm nguy cơ bỗng nhiên quỵ và đau tim. Thậm chí, các chuyên gia còn cho rằng, tỏi sẽ góp phần tiêu diệt giun trong ruột trẻ lọt lòng. Khác lạ hơn, theo nghiên cứu của các nhà công nghệ tới trong khoảng Trường đại học Trọng tâm Y tế Maryland, Mỹ, tỏi còn khiến cho giảm tiết đờm, giảm cảm cúm.

Theo các chuyên gia, tỏi có số đông lợi ích cho sức khỏe nhưng để cho con của bạn chiếm được gần như những lợi ích của tỏi, bạn nên cho sử dụng tỏi tươi. Khi đưa tỏi vào bánh kẹo, bạn nên băm nhuyễn tỏi để giúp sản sinh phổ biến chất allicin hơn. Nhưng tuyệt đối đừng nấu quá chín kẻo làm cho hạ thấp giá trị dinh dưỡng của tỏi. Ngoài ra, bạn khăng khăng phải xay nhuyễn hoặc băm nhuyễn tỏi, nêm tham gia giải khát, không để nhỏ tuổi ăn trực tiếp cả tép tỏi là bởi có thể làm tí hon bị hóc dẫn tới ngạt thở.

Đối với những nhỏ bé lớn hơn, đã có thể ăn quà bánh thô, bất kì món xào, nấu, hầm đều có thể cho tỏi đập dập, băm nát tham gia đều được.

10 thực phẩm ăn dặm tốt nhất cho trẻ được bác sĩ nhi khuyên dùng
Lỗi sai khi ăn dặm khiến cho con bị còi xương, suy thận, tăng áp huyết mẹ Việt nào cũng bận rộn phải
Những thực phẩm ăn dặm trị biếng ăn cho trẻ dưới 1 tuổi


Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét