Các cửa hàng trên internet đã sử dụng những chiêu thức PR gì để hấp dẫn sự nhiệt tình của người tiêu xài?
Trong khoảng lâu, hình thức bán hàng trực tuyến đã trở thành phổ biến, hình thành rộng khắp trên các trang mạng xã hội. Có những nơi, dù là bán trên mạng nhưng vật phẩm của họ vẫn tới từ những nhãn hiệu nhiều người biết đến ở thị trường nội địa và thế giới, có cỗi nguồn, căn do, tem bảo hành rõ ràng. Nhưng bên cạnh đó vẫn là một bộ phận không bé bỏng những mặt hàng với nguồn cội, duyên do lập lờ, mà ví như không qua các trang mạng thị trấn hội thì có nhẽ ta cũng chẳng bao giờ biết đến tên tuổi của những item đó.
Dĩ nhiên cần đặt ra câu hỏi: Vì sao những item trôi nổi, không rõ duyên do cỗi nguồn tương tự vẫn thú vị được sự quan tâm của phổ quát người tiêu xài, khác biệt là các chị em thiếu phụ? Để khiến cho được yếu tố đó, các shop online cũng đã phải sử dụng không ít chiêu trò truyền bá để quảng bá được những vật phẩm chưa được chứng thực chất lượng của bản thân mình tới với phần lớn người tiêu dùng
1. San sớt câu chuyện giảm cân, trắng da... của mình trên phổ quát trang mạng xã hội, diễn đàn
Nếu như là thành viên của các diễn đài, các trang mạng thị trấn hội, chắc hẳn bạn sẽ không lạ lẫm gì với những câu chuyện lột xác, chuyển chính mình được các chị em "ầm ầm" chia sẻ.
Đó có thể là "phép màu" đến từ những nguyên liệu, công thức dễ dãi sắm thấy trong thiên nhiên cùng cố gắng, sự kiên cường của hero. Nhưng cũng có thể, kết thúc câu chuyện ấy lại là tên của một mặt hàng khiến đẹp chi tiết nào đấy được nhắc đến không quên cố nhiên điệp khúc: "Mình đã áp dụng, thấy hiệu quả nên đem về bán cho mọi người cùng sử dụng".Hình ảnh mang tính minh họa.
2. Sử dụng các HotFace trên mạng phố hội để khiến cho "Khuôn mặt thương hiệu", lăng xê sản phẩm
Yếu tố đáng nói ở đây là quả thực những "Khuôn mặt nhãn hàng" ấy đúng là các HotFace trên mạng phố hội và cũng chỉ có thế. Họ đều là những cô gái, chàng trai đáng yêu, sở hữu hàng ngàn lượt theo dõi, mỗi bức chụp thú vị đến cả ngàn lượt "like"... Nhưng toàn bộ cũng chỉ dừng lại ở phạm vi trên mạng ảo chứ chẳng có lấy một lần được hiện ra trên các dụng cụ truyền thông chính thống.
Các hotgirl xinh đẹp luôn được chọn lựa để lăng xê cho các vật phẩm khiến cho đẹp như thế này
3. Post ảnh/clip test sản phẩm
Đây có thể được cho là một trong những cơ chế PR item chất lượng, lôi cuốn được niềm tin của phổ thông đối tượng mua hàng nhất. Bởi trong ảnh/clip, phần lớn đều do chính người chủ shop dùng item trực tiếp lên cơ thể mình. Có thể nghĩ suy của facebook-er T.T.My cũng sẽ giống với phổ biến người sau khi xem kết thúc ảnh/clip rằng: "Nếu như sản phẩm gây hại, không đảm bảo chất lượng thì làm sao chủ cửa hàng dám thử trực tiếp lên thân thể mình".
"Bôi trực tiếp item lên da thế này thì ai mà không tin cho được" - Minh Hương (SV HV Ngân Hàng) chia sẻ.
Nhưng có một điều cần lưu ý, Bác sĩ Phạm Hữu Nghị (Trưởng khoa Thẩm mỹ Bệnh viện 108) cho biết: "Phổ biến vật phẩm độc hại không gây nên phản ứng ngay trong lần trước tiên sử dụng. Như với các sản phẩm kem trộn khiến trắng da, phần nhiều chúng đều có yếu tố chất tẩy cao, gây ăn mòn da. Nhưng sự bào mòn ấy sẽ diễn ra qua nhiều ngày sử dụng chứ không lộ rõ ngay từ lần trước tiên. Để sau một thời điểm, ta mới dần kiếm được thấy ở da các biểu lộ như trắng nhưng đồng thời cũng mỏng dính hơn, nổi phổ thông mụn, bẩn đỏ do không còn lớp bảo vệ..."
Bởi vậy, để tạo được niềm tin cho khách, người bán cũng chẳng dại gì mà không chịu thử lấy một lần (độc nhất).
4. Đánh giá tích cực trong khoảng những người đã dùng vật phẩm
Lại một chiêu thức nữa xây đắp niềm tin hiệu quả. Những lời khen tâm đắc bỏ ra cho chất lượng sản phẩm trong khoảng "người đi trước" kèm theo hình ảnh trước và sau khi dùng item chắc hẳn sẽ khiến không ít người "rung động". Nhưng liệu bạn có nhớ rằng, những lời đánh giá hăng hái ấy hoàn toàn có thể được hiệp thương theo ý của chủ cửa hàng mạng xã hội khi các phản hồi đầy đủ đều là các tin nhắn, bức chụp dễ dãi được "khiến cho nhái"?
Mỗi shop bán hàng Online sẽ có hàng chục tới hàng trăm tin nhắn phản hồi giống như vậy
Theo chị H, một chủ cửa hàng mỹ phẩm Trực tuyến tại Thủ đô cho biết: "Tất cả các sản phẩm trôi nổi, không rõ khởi thủy, khởi thủy đều chỉ được buôn bán dưới hình thức trực tuyến bởi họ sợ đưa vật phẩm ra hoạt động mua bán sẽ bị kiểm thông qua. Không bảo đảm chất lượng sẽ bị thu hồi thì mất trắng mà có khi còn bị ngồi tù".
Kết
Mỗi người bán hàng dĩ nhiên đều sẽ phải mua cách lăng xê item, nhãn hiệu của bản thân mình. Tuy nhiên để việc quảng bá có phản chiếu chính xác chất lượng sản phẩm hay không thì lại tùy thuộc tham gia lương tâm người bán.
Còn ở địa điểm của người tiêu xài, trực đón tiếp nhận chất lượng của item, mỗi người đều nên trở thành một người tiêu xài lanh lợi để có thể sáng láng đánh giá chính xác sản phẩm trước những lời lăng xê.
Và trên hồ hết, quần chúng nên tìm tới các vật phẩm uy tín, có kinh nghiệm, căn nguyên, cỗi nguồn rõ ràng, được bày bán nhiều trên cả mạng thị trấn hội và thị trường bên ngoài để có thể an tâm và bình yên nhất khi dùng sản phẩm.
Kim Cang
http://phunuonline.com.vietnam/mua-sam/bo...-online-83217/
Mời bạn xem thêm:
http://www.webtretho.com/forum/f3988...le-tau-2329525
http://www.webtretho.com/forum/f3988...e-bang-2329339
Cô nàng đáng yêu - đơn chiếc - kiếm tiền tỷ: "Thiếu nữ hạnh phúc hay cực khổ là do bản thân chọn lựa"
Đọc thêm: tin tức việt nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét