Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Xuân Trường, Công Phượng thi đấu giải U21 quốc tế ở TP HCM - VnExpress Thể Thao

Giải U21 quốc tế Báo Bạn trẻ diễn ra từ ngày 18/12 tới 27/12 tại sân Thống Nhất. U21 HAGL, với tư cách đương kim quán quân giải, sẽ góp mặt với đội ngũ mạnh nhất. Hôm qua, bốn tuyển thủ giang sơn gồm Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn và Văn Thanh đã tập trung cùng đội tại Hàm Rồng, Gia Lai. Là giải đấu mời nhưng Xuân Trường được CLB chủ quản Incheon United cho phép tham gia, do giải chuyên nghiệp Hàn Quốc đã hoàn thành.

Ngoài ra các cầu thủ trên, đội bóng phường núi còn có sự góp mặt của những cựu tuyển thủ U19 vn như Hồng Duy, Thanh Hậu, Thanh Tùng, Đông Triều, Văn Trường, Văn Sơn… Đây là lứa cầu thủ cùng nhau trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG ở khoá I và II, sau đó quán quân giải U21 quốc tế nhị năm liên tục 2014 và 2015. Thiếu vắng đáng kể độc nhất vô nhị là tiền vệ Tuấn Anh đang yếu tố trị chấn thương tại Singapore.

xuan-truong-cong-phuong-thi-dau-giai-u21-quoc-te-o-tp-hcm

Năm 2015, U21 HAGL thi đấu thăng hoa và lên ngôi vô địch U21 quốc tế tại sân Thống Nhất. Ảnh: Đức Đồng.

Năm 2014, U21 HAGL lên ngôi vô địch U21 quốc tế tại Cần Thơ dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen. Năm 2015, khi thầy “Giôm” lùi về học viện, HLV Nguyễn Quốc Tuấn kế nhiệm và cũng chiến thắng trong việc cùng U21 HAGL kiểm soát an ninh ngôi vương. Năm nay, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bận sẵn sàng hàng ngũ cho đội một tham dự V-League 2017 nên Graechen sẽ tái xuất.

Thầy “Giôm” cùng các học sinh cũ ở Học viện có nhiều kỷ niệm ở sân Thống Nhất. Đầu năm 2014, ông thầy người Pháp cùng các cầu thủ U19 vietnam (cốt cán là Học viện HAGL) khởi đầu gây tiếng vang tại giải U19 quốc tế - Nutifood Cup. Để thua cả ba trận trước U19 AS Roma, U19 Tottenham và U19 Nhật Bản nhưng cách chơi hoa mỹ và ban bật thích mắt của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đã khiến ngây ngất khán giả TP HCM.

Năm rồi, Công Phượng cùng các anh em thi đấu tuyệt vời để hạ bệ U19 Hàn Quốc trong trận tầm thường kết giải U21 quốc tế. Vừa mới đây, Xuân Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Toàn cùng toả sáng ở sân Thống Nhất trong trận thắng giao hữu trước CHDCND Triều Tiên với tỷ số 5-2. Và giải đấu sắp đến là cơ hội để người ngưỡng mộ TP HCM lần sau cùng được chứng kiến lứa cầu thủ nổi tiếng của lò huấn luyện HAGL thể hiện ở sân chơi U21.

xuan-truong-cong-phuong-thi-dau-giai-u21-quoc-te-o-tp-hcm-1

Sau thời gian lùi về Học viện khiến cho công tác huấn luyện trẻ, HLV Graechen sẽ tái xuất sân cỏ cùng các học sinh cũ. Ảnh: Đức Đồng.

Ngoài U21 HAGL, giải U21 quốc tế tranh Cup Clear Men còn có sự tham dự của U21 Việt Nam, U21 Thái Lan, U21 Myanmar, U21 Gangwon (Hàn Quốc) và U21 Yokohama (Nhật Bạn dạng).

Đức Đồng


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét