Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Vì sao người VN chính mình giàu ít có điều kiện kinh tế eo hẹp nhiều? Nguyên nhân có hết ở đây:

Người nào cũng có thể khiến giàu, bán hàng rong, khiến cho phụ hồ, công nhân,...đều có kỹ năng giàu, nhưng vì sao vẫn còn người có năng lực tài chính thấp. Đây là sự thực sống sót trong khoảng hồi nào giờ mà chưa người nào chịu thừa nhận:

Thật ra chúng ta không có điều kiện kinh tế eo hẹp mà bí quyết xài tiền sai làm cho dân VN còn mãi có năng lực tài chính thấp, có những lý do chủ quan, tự chuốc lấy và cũng có những nguyên do là đi sai hướng nên tiêu hết tiền tài bản thân mình là ra. Bản thân viết nêu lên phổ biến phổ biến, người nào thấy đúng thì share, thiếu thì bổ sung, ...chứ bản thân mình không phải chỉ trích bạn nào nên đừng có mài nói điêu hay ném đá. Lớn cả rồi, phải biết cái gì người ta nói cũng có lý do, chứ hở cái đọc cái gì cũng chửi nghe chói tai gần chết

-1.Thiếu kiến thức: Đa dạng người bảo là do chính mình không có vấn đề kiện, do chính mình xuất hiện trong mái nhà có năng lực tài chính thấp nên bản thân mình không thể giàu nổi. Cứ thế

-2. Nhậu Nhẹt:
Một anh nông dân trồng lúa, nuôi thêm gà, lợn, thỏ... khiến việc chịu khó ngày 10h, không ăn nhậu bê tha mỗi bốn tuần kiếm trên dưới 8 triệu đồng, vốn Nhà Nước nề cho vay!
Nhưng trái lại, phần nhiều đàn ông khiến bao lăm đổ hết vào rượu chè ăn chơi. Đây là nguyên do thông thường mà chúng ta thường hay cãi rằng lương ít cũng hết mà lương cao cũng hết. Nhiều khi ăn chẳng bao lăm mà tiền nhậu mới “ngốn” hết tiền kiếm được mỗi bốn tuần.


-3. Cờ Bạc: “Bài bạc là chưng thằng Bần”, chung đã có năng lực tài chính thấp, chơi thêm cờ bạc thì càng có điều kiện kinh tế eo hẹp thêm. Chẳng những tiền nhận bị nuốt hết mà còn bị âm vì mượn vay. Mặc dầu mỗi tháng kiếm hàng chục thì sao, cũng chưa đủ xoay nợ.

-4. Đẻ phổ biến: Mỗi đứa con sinh ra chẳng hề để đó là “trời sinh, trời nuôi” giống như ông bà ta khi xưa vẫn dạy. Giờ đây sinh con tốn một số chục, nuôi con đến 18 tuổi cũng tốn chí ít gần cả tỷ nếu cộng dồn. Vậy đấy, nhà 1-2 đứa thì xoay nổi chứ, 4-5 đứa thì dù kiếm một số chục cũng không dễ dàng đủ ăn huống hồ mà giàu.

-5. Hút sách: Đây là tệ nạn, “vui một phút, hút nghiện một thời, có điều kiện kinh tế eo hẹp mạt rệp suốt đời”. Chẳng bao giờ bạn thấy 1 con nghiện có thể giàu, nhưng bạn sẽ thấy người giàu sau khi nghiện đều có năng lực tài chính thấp đi.

-6. Thể diện: Chắc chắn sẽ thấy không ít người khiến số đông tiền nhưng lại tự đổ cho mình 1 nghĩa vụ hoành tráng. Nhủ với phiên bản thân là có tiền ra mới có tiền vô, luôn chi phổ quát cho các khoản bạn bè, giao du, mời mọc,...rồi rốt cuộc chính những cuộc hứa hẹn không lựa chọn lọc làm cho mình có điều kiện kinh tế eo hẹp mạt rệp thêm.

-7. Chiều con: Cũng là thương con nhưng có người sẽ thương cho roi cho vọt, nhưng lại có quá phổ biến người sợ con thua thiệt, sợ con trẻ trong nhà mất mặt với bằng hữu nên đòi gì cũng cho. Khiến bao nhiêu sao mà đủ để cho nó.

Con trẻ trong nhà không nhân thức nghĩ cho ba mẹ. Thật ra nuôi con tròn 18 tuổi thì phụ thân mẹ đã tốn chi phí cao quá rộng rãi, nhưng đó là trong tầm giữ vững vì con trẻ trong nhà ăn ở nhà nên chỉ tốn thêm học phí, không là bao. Nhưng lúc lên Đại học trở đi, chi phí là gánh nặng. Giả dụ người dùng trẻ không nhân thức nghĩ suy, không có việc làm thêm, hoặc chỉ nhân thức ngửa tay xin tiền, thậm chí còn ăn chơi,...thì giàu còn không đủ huống hồ gia đình có năng lực tài chính thấp.

-8. Sắm toàn tiêu sản:Tiền kiế được không dễ nhưng tư tưởng sai lạc, cứ có chút tiền lại nghĩ đến việc đổi đồ công nghệ, tìm xe hơi, sửa chữa,... những thứ đó là tiêu sản, không giúp ích mà còn phá tiền thêm. Và 1 sai lạc lớn nhất là MUA NHÀ
Trong cuốn sách richdad poordad tôi có đọc 1 đoạn với ý tức thị thật ra nhà sẽ cũng có thể là tiêu sản chứ không hề tài sản. Nhà chỉ là của nả khi chúng ta biết sử dụng triệt để nó để kiếm thêm tiền hoặc tiết kiệm khối tiền. Nhưng nghĩ đi mua nhà rồi vần vật trả nợ suốt mấy chục năm để lấy căn thông thường cư, sau đó bị thu hồi có năng lực tài chính thấp mãi hoàn có năng lực tài chính thấp

-9. Đầu cơ không đảm bảo: Chơi hụi nhưng không nhân thức lựa đúng người cũng bị giựt hụi.Ngoài ra làm cho chủ hụi rồi bị quỵt nợ, hay chơi vé số. Người ta đã chứng minh càng gian khổ, loài người lại càng thích sắm vé số, vô tình cũng làm bản thân mình mãi nghèo.

-10. Làm biếng: Chỉ làm hoàn toản, cảm thấy mua sắm, làm lụng phổ quát là phí thời điểm, phí tuổi xanh nên chỉ khiến cho đủ ăn, thấy đủ là dừng, không nghĩ cho những ngày “ế ẩm” mà dành dụm bù qua.
Kể cho dân chúng nghe vài chuyện:
_ Một chú bán kem que 60 tuổi, lấy sỉ kem cây giá 1000đ đạp xe đạp bán giá 3000đ một cây, sáng từ 7-8h chiều tối 7-8h về, mỗi ngày chú bán trên dưới 200 cây, lời mỗi 04 tuần hơn 10 triệu tiền việt!

_ Shipper giao hàng mỗi chuyến tệ lắm 20k, ngày kết hợp giao 15-20 đơn hàng, trừ tiền xăng xe mỗi 04 tuần còn trên dưới 10 triệu.Tranh thủ chạy thêm Grab, Uber,...thì đâu bao giờ doanh thu thấp….

11. Hời hợt: Chúng ta cứ đổ lỗi định mệnh mà không chịu quyết tâm. Hiện giờ đi, không được học, không có bằng ĐH thì chính mình học cái khác như tiếng anh, tiếng Nhật, học nghề,.....
_ Học nghề thợ may công nghệ khoảng 6 tháng, nhận sửa đồ cho shop phong cách, mỗi cái 30k tới 50k, ngày sửa 5 tới 10 cái, tháng kiếm hơn 10 triệu!

_ Học húi 3 04 tuần, nhận tới nhà cắt lông chó mèo, cắt móng chân này kia giá 100-300k một con, ngày 3-4 con bốn tuần kiếm hơn 10 triệu.

_Học ngoại ngữ thì ở nhà cũng có thể viết lách, biên dịch, ….đủ thứ cách thức kiếm tiền

_ Một cô gái năm 18 tuổi không có nhân tố kiện ăn học nhưng mới 22 tuổi cô đã thành lập được 1 spa nho nhỏ tự làm chủ. Ko phải lấy chồng đại gia hay khiến cho nghề gì gian tà cả, cô xin tham gia làm viên chức chú tâm tại Spa dân dã lương tháng 3-4 triệu. Ko phải tốn tiền học phí lại được bao ăn ở nên dù lương thấp vẫn tiết kiệm được 50-60 triệu/năm. Sau 4 năm đã đủ vốn thành lập tiệm.

Vân vân và vân vân, còn hầu hết việc mà ví như siêng năng cần mẫn sẽ có cuộc sống phong túc trợ thời đủ!

Lời nhắn nhủ: Người Nghèo tôi thường không yêu thương và giúp sức trong khoảng thiện này kia, do vì họ chỉ biết ngửa tay chờ đợi xin xỏ, chứ có cho họ cái cần câu họ cũng chả chịu tự đi câu cá mà ăn, ví như chịu tôi sẽ mua cá của họ giá cao chứ đừng nói cho cần câu!

Cả nhà cũng thế, tôi khuyên là thấy người có năng lực tài chính thấp thì 1 là gợi ý cho họ một công việc tốt hơn để họ có doanh thu tốt hơn, 2 là cho họ lời khuyên về phương pháp sống, thay đổi tư duy của họ để họ có thể ‘tự lực cánh sinh” làm giàu. Chứ giúp được lúc này nay mai không giúp thì họ vẫn nghèo hoàn nghèo mà thôi

Còn bản thân người mua đang nghèo và hay than vãn thì hãy bỏ đi những cái sai tôi đã phân tách rồi cuộc sống của bạn cũng cải thiện, không phổ biến thì cũng chút ít.


Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét