Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Những mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước tới giờ vẫn hữu dụng

Thời gian cách đây hơn 100 năm khi công nghiệp còn chưa thực sự phát triển, thế nhưng con người đã tậu ra được hồ hết “bí kíp thần thánh” nhằm giải quyết các điều nan giải của cuộc sống như chữa cháy mà không cần nước, bảo quản thực phẩm mà không cần tủ lạnh hay dễ chơi là quẹt diêm trong gió,…

Năm 1910, một công ty của Anh có tên Gallaher Ltd đã cho ra đời bộ thẻ bài tổng hợp lại những mẹo vặt cuộc sống kể trên với tên gọi “How to do it”, phần lớn chúng vẫn còn cực kì bổ ích cho đến tận hiện tại.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 1

Khi những đóa hoa trang hoàng trong nhà đã héo tàn, bạn hãy cho chúng tham gia nước hot và sau đó cắm lại tham gia nước lạnh. Nhân tố bất thần sẽ tới khi bạn cắt tỉa hết phần lá, những đóa hoa này sẽ tấp nập lại một lần nữa.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 2

Muốn rửa sạch mặt trong của một chiếc chai thủy tinh, hãy bỏ cát và nước tham gia trong sau đó lắc mạnh, chiếc chai sẽ sáng bóng như mới.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 3

Để tẩy sạch sẽ vết bẩn do mực gây ra, đơn giản là ngâm mảnh vải bị bẩn tham gia sữa, vết bẩn sẽ thủng thẳng biến mất.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 4

Một thế kỷ trước, nhân loại đã phát hiện ra rằng ẩm thấp chính là nguồn cội khiến cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Để rà soát độ ẩm ngôi nhà của bản thân mình, người xưa đã nhân thức sử dụng một chiếc gương nhỏ dại hoặc kính lúp, nếu mặt gương bị mờ đi chứng tỏ ngôi nhà cần đa dạng ánh nắng hơn nữa.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 5

Muốn dừng một chú ngựa đang muốn bỏ chạy, hãy mau lẹ tìm một điểm tựa để kéo dây cương về một phía.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 6

Khi luộc một quả trứng đã bị vỡ lẽ vỏ, hãy thêm giấm vào trong nước trước khi luộc, phần lòng trứng sẽ không bị tràn ra ngoài.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 7

Bài rà soát chất lượng bơ “gia truyền” tốt nhất chính là… hãy đốt chúng. Bơ thuần chất sẽ có mùi thơm đặc biệt khi mà bơ thực vật có mùi khét khó tính.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 8

Bị những mảnh thủy tinh gầy găm tham gia người sẽ cảm thấy rất khó chịu và chẳng hề tiện lợi để gắp chúng ra. Những lúc đó, bạn hãy áp phần bị thương vào một chiếc lọ có nước nóng bên trong. Áp lực hơi nước sẽ hút chặt da giết mổ bạn vào miệng bình, đồng thời hút luôn cả những mảnh đổ vỡ thủy tinh bé dại. Sau đó bạn hãy băng bó vết thương lại để hạn chế bị nhiễm trùng.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 9

Khi chẳng may bị trặc xương hoặc trơ khấc khớp, để giảm đau cấp tốc, bạn có thể quấn quành phần bị thương bằng một tấm vải lạnh và luôn giữ tấm vải này bằng chuỗi hệ thống “tưới cây” thần thánh như hình.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 10

Việc bê một chiếc bình nặng đầy nước cũng là một nghệ thuật giả dụ bạn biết cách thức. Hãy đặt ngón tay cái lên miệng bình, việc này sẽ giúp bạn lấy lại được trọng tâm của chiếc bình, làm việc nâng chúng lên nữ tính hơn gần như.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 11

Tách nhì chiếc cốc bị dính chặt với nhau, bạn chỉ cần đổ nước lã vào chiếc cốc ở trên, chiếc phía dưới ngâm vào nước hot. Chỉ 1 đến 2 phút sau, bạn sẽ có tác phẩm như ý muốn.

Mẹo vặt “thần thánh” từ 100 năm trước vẫn hữu dụng - 12

Khía nhẹ thân que diêm như hình để có thể dễ dàng “nổi lửa” kể cả trong lúc trời đầy gió to.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét