Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Cảnh lột da cá sấu ở trang trại vn lên báo Tây - VnExpress

canh-lot-da-ca-sau-o-trang-trai-viet-nam-len-bao-tay

Cá sấu bị lột da trong trang trại vn. Ảnh: PETA.

Đoạn đoạn ghi hình quay vào bốn tuần 3 và 4/2016 trong cuộc điều tra nạn trao đổi da động vật của đơn vị kiểm soát an ninh động vật PETA cho thấy những con cá sấu ở một trang trại không được nêu tên tại vn bị giữ chặt trên bàn trước khi bị cắt cổ lỗ và lột da, theo Forbes.

Người lao động lột da sử dụng một que thép dài đâm xuyên sống lưng con vật để hủy mô thần kinh. Phương pháp "hủy não" này làm con cá sấu bất động, dĩ nhiên một số con vẫn giãy dụa khi bị lột da.

"Khi bị lột da, những con cá sấu vẫn có thể sống khoảng 4-5 tiếng trước khi chết hoàn toàn", một công nhân san sẻ.

Sau khi xem đoạn video, nhà sinh học Clifford Warwick, cố vấn của PETA, kết luận những con cá sấu chẳng thể chết ngay khi bị chọc tủy. Phổ quát kỹ năng chúng vẫn có tinh thần và cảm nhận được cơn đau trong suốt hai tiếng sau khi kết thúc giai đoạn lột da. Theo Warwick, nguyên tắc làm thịt mổ nhân đạo hơn là bắn chết hoặc để chúng bị điện giật.

Dò la của PETA cho thấy những con cá sấu nằm bất động trong chuồng bê tông bé dại hẹp hơn cả thân thể của chúng. Hàng chục con có thể bị kìm hãm phổ biến trong các hồ nước bằng bê tông. Warwick diễn đạt những hố bê tông nơi cá sấu được thả trong hơn một năm trước khi lên bàn mổ là "chật chội, găng tay và vô nhân đạo" quá mức đối với những con cá sấu hoành tráng.

PETA cho rằng các nông trại mổ cá sấu trong đoạn ghi hình thuộc nhì công ty chuyên cung ứng da cá sấu cho Heng Long, nhà cung ứng da động vật ở Singapore.

Sau khi lột, da cá sấu được đưa đến xưởng thuộc da để đóng gói túi xách, giày và quai đồng hồ. Ingrid Newkirk, giám đốc quản lý của PETA, cho biết công ty này đang kêu gọi dân chúng trên nhân loại không tậu sản phẩm khiến trong khoảng da động vật để ngăn các loài bò sát bị tù tội, tàn sát và lột da sống.

Phương Hoa (Ảnh: PETA)


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét