Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Lexus RC200t - coupe điệu đà cho khách Việt Nam - VnExpress

Lexus không phải là cái tên truyền thống trong làng xe thể thao. Mãi gần đây hãng này mới bán ra xế hộp trước tiên LFA làm trong khoảng sợi carbon, như bước khởi đầu cho quá trình tập trung tham gia chức năng lái, thay vì thiên về quý phái và ổn định. 

RC không đi quá xa nguyên tắc thiết kế mà Lexus đang đeo đuổi. Lưới tản nhiệt hình con suốt rộng, dụng cụ chiếu sáng sắc cạnh như trên NX, thêm nhị hốc gió điểm xuyết. Cụm đèn hậu khá ngầu với các đường nét lấy cảm hứng trong khoảng LFA. Hãng xe Nhật chưa tạo nên một RC thú vị cho khách hàng giống như các kẻ địch Đức. 

lexus-rc200t-coupe-dieu-da-cho-khach-viet-nam

Lexus RC với thiết kế khá giống các bè lũ anh sedan.

Nhưng với những người mới lần đầu "chơi" xe thể thao thì RC thân thương và gần gụi. Đủ khác lạ mà không kiếm được quá rộng rãi chú ý.

Phía bên trong pha trộn giữa tính thể thao và quý phái. Ghế ôm ấp lưng bọc da thật bi-colour với những đường viền kiểu xe tính năng cao. Ngoài ra vô-lăng, bảng vấn đề khiển trung tâm đa số giống hệt dòng sedan Lexus. Có nhẽ, nhà sản xuất xe Nhật muốn khách hàng của bản thân mình "lên là lái", không mất công mày mò từ đầu. 

Ghế lái RC lọt thỏm xuống sàn và ôm chặt nhị bên lưng. Tầm nhìn đột ngột hạn chế giả dụ chuyển từ một chiếc SUV sang. Cảm giác sport thấy rõ. Cần số bé ngắn xong xuôi khoát. Nhưng tiếng nổ thì hơi hiền hậu. Phiên bản ở vn là loại 2.0 Turbo nên có phần thiếu tính cực đoan trong khi trên nhân loại, Lexus có phiên bản RC350 mạnh khỏe hơn.

lexus-rc200t-coupe-dieu-da-cho-khach-viet-nam-1

Kiến tạo nội thất kiểu 2+2. Coupe 2 cửa và 4 chỗ.

Lexus RC phát xuất êm ái và rất không dễ dàng nhìn thấy đang lái một chiếc coupe, nếu như để mọi thứ ở cách thức bình thường. Ngay cả ghế thể thao và chuỗi hệ thống treo vẫn êm khi đi qua chỗ xóc. Vấn đề này rất thích hợp với nữ hoặc người mới làm quen dòng coupe sport. Khác hẳn với kiểu treo cứng và động cơ lúc nào cũng hằm hừ như BMW Z4 hay Porsche Cayman. Thực tế RC200t khó khăn với BMW serie 4 coupe hay Audi A5.

Đặt cơ chế Thể thao, màn hình công-tơ-mét chuyển đỏ kích thích, RC bắt nhịp nhạy và bốc hơn. Chân ga nhạy và hệ truyền động sang số chậm rãi, ở quãng trên 3.000 vòng/phút. Nhưng đợi mong một sự bứt phá rõ rệt là điều không thể. Động cơ tăng áp turbin vẫn có độ trễ trong tích tắc so với yêu cầu tài xế. Tưởng như RC phải dừng lại "hít hơi" một nhịp trước khi bung sức.

Động cơ 2.0 công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, hộp số 8 cấp, đẩy chiếc xe nặng 1,7 tấn chạy tốc độ tối đa 230 km/h và lên 100 km/h trong 7,5 giây, chưa đủ cho những tín đồ tốc độ. 

lexus-rc-turbo-6

Phía bên trong không khác đa dạng so với bạn dạng sedan.

Nhưng người mới đi coupe thì RC rất lành. Ga trễ có thể giải quyết bằng cần gảy số trên vô-lăng. Chỉ cần chuyển về một cấp, vòng tua dựng lên và xe ở trạng thái sẵn sàng hơn. Thân ngắn và trung tâm thấp làm RC rất hữu ích thế khi đi đèo. Một cú gảy số nhấp ga sẽ có màn vượt ngọt hơn phổ quát chiếc sedan khác. Mở đầu, RC dễ tạo cảm giác buồn chán. Nhưng đi đủ lâu sẽ thấy thân cận gắn bó hơn, khác lạ không khiến cho người đồng hành khó tính.

Là một chiếc xe chơi hạng sang nên RC có vừa đủ các tác dụng an ninh. Chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC. Phân chia lực phanh điện tử EBD. Khởi hành ngang dốc. Duy trì độ bám tuyến đường TRAC. Giữ vững động lực tổng hợp VDIM có tính năng ngăn ngừa hiện tượng trượt hay văng xe. Không giống như VSC, VDIM còn ảnh hưởng vào cả hệ thống lái để giảm thiểu nguy cơ.

Chuỗi hệ thống 8 túi khí, cảnh báo điểm mù, camera và cảm biến trước sau. giá khởi điểm tham gia khoảng 3 tỷ đồng là chọn gian truân khi có nhiều dòng xe khác có chức năng sử dụng đa dạng hơn như NX hay GS. Bởi vậy, RC sẽ chỉ bỏ ra cho những người đích thực giàu và mê say tìm hiểu cảm giác mới. 

Trọng Nghiệp


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét