Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Tiêu chí lợi nhuận 3 triệu đô la Mỹ của 5 chàng trai 8x - VnExpress Kinh Doanh

Trước khi quyết định góp vốn xây dựng Vinagroups, đội ngũ 5 chàng thanh niên 8x gồm Nguyễn Vũ Linh, Phạm Xuân Huy, Nguyễn Văn Nghiêm, Nguyễn Hoàng Tiến và Nguyễn Thành Tân từng có những dự án thành lập công ty để khởi nghiệp riêng.

Cuối năm 2014, 5 thành viên đam mê công nghiệp tình cờ chạm mặt, có cùng ý tưởng muốn điện tử hóa nền kinh tế, xây đắp nền móng để san sớt cho cộng đồng và đội hàng ngũ muốn khởi nghiệp trên nền móng thương mại điện tử.

Năm 2015, sau thời điểm thảo luận, lên ý nghĩ đó và tranh biện, họ cùng nhau lập Công ty Cổ phần công nghiệp phục vụ tập thể Việt (Vinagroups) với vốn đầu tư thuở đầu 5 tỷ đồng - số tiền do 5 bằng hữu dành dụm sau phổ biến năm đi làm cho.

muc-tieu-lai-3-trieu-usd-cua-5-chang-trai-8x

5 nhà cùng thành lập Vinagroups.

Anh Phạm Xuân Huy - Giám đốc điều hành Vinagroups cho biết, đại chúng chọn hướng đi này vì nhận thấy diện tích nền kinh tế vietnam xấp xỉ gần 200 tỷ đô la Mỹ, tuy nhiên, thị trường thương mại điện tử mới chỉ chiếm hữu 2,8-3%. Vì thế, thời cơ của Vinagroups và các công ti cùng ngành rất lớn.

Vinagroups điều hành dự án với tên gọi “Kho hàng tổng”. Đơn vị này sẽ kiếm tìm nguồn hàng trong khoảng nhà chế biến, phân chia để chọn lựa kho hàng chuẩn hóa, đem đến thời cơ tiêu xài lanh lợi cho tất các dân chúng, khi được hưởng mức chiết khấu trực tiếp trong khoảng nhà đóng hộp, phân chia.

Ngoài ra, khách hàng được vũ trang nền móng kĩ nghệ - một webiste luôn thể ích, vừa khiến Profile tư nhân, vừa có thể phân chia, bán từng cái cho nhà đóng gói, nhà cung ứng để kiếm thêm doanh thu trong thời gian nhàn rỗi mà ko phải tốn chi phí nào.

Vinagroups còn trang bị cho nhà đóng chai, nhà cung ứng nguồn hàng một khí cụ để xây đắp lực lượng hàng trăm hợp tác viên bán hàng, tạo nên màng lưới tiếp thị liên hiệp bền vững, tốn ít chi phí marketing.

Hiện Vinagroups cung cấp hơn 350 nhà đóng hộp, nhà cung ứng trên cả nước, cung ứng các vật phẩm qua kênh phân phối trực tuyến với hơn 11.000 sản phẩm. Đơn vị này chọn ra hơn 3.300 vật phẩm cho trên 5.000 người tiêu dùng và người bán hàng trực tuyến.

Hình như Vinagroups còn có mô hình “startup in startup” khi trang bị cục bộ chuỗi hệ thống công nghiệp cho các đội ngũ startup để cùng chinh phục thị trường với giấc mơ “Vì tôi là người Việt”.

Phổ biến startup đang hoạt động tại Công ty Cũ kĩ phần công nghiệp dịch vụ số đông Việt thu được sự vồ cập của người tiêu dùng như: VinaRises - cung ứng, mua bán, trao đổi sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người khuyết tật trên toàn quốc; VinaFoods - cung cấp vật phẩm tinh khiết, an toàn cho đại chúng, gắn kết đặc sản 3 miền vietnam; VinaJobs - xây dựng Profile thương hiệu tư nhân, kết nối nhà phỏng vấn với ứng cử viên và trái lại.

Ngoài ra, còn có các startup như: VinaTravels, VinaBags, Vinabrands, Cửa hàng giá sỉ, VinaF&B, VinaBuild, VinaCos, VinaReals, DropShipping, VinaEdues, Letnails, Crazy Affiliat...

Sau gần hai năm hoạt động, thu nhập mỗi bốn tuần của Vinagroups nao núng 600-700 triệu đồng. Nguồn thu tới trong khoảng ba mảng chính bao gồm: công nghiệp, thương nghiệp, nhượng quyền mô hình cho các thành phố, công ty đơn vị.

Muc tiêu Vinagroups hướng đến trong tương lai là đưa nền móng công nghệ của bản thân mình tới các tỉnh thành lớn trên cả nước và các khu vực kinh tế trọng điểm, đem đến cơ hội tiêu xài, mua sắm cho toàn bộ dân chúng.

Doanh nghiệp này sẽ cùng các chi nhánh xây dựng đội startup trên rộng rãi thành phố, lựa chọn nhà cung ứng chất lượng, xây dựng kho hàng tốt trên cả nước với mong muốn đem đến cho người tiêu xài Việt item thật, trị giá thật.

"Với hơn 20 dự án startup đang chạy, Vinagroups hỗ trợ họ phi lợi nhuận, trong khoảng nền móng công nghệ, văn phòng khiến việc và số lượng đối tượng mua hàng sẵn có trên chuỗi hệ thống. Chỉ khi nào startup đó có thu nhập từ nền tảng công nghiệp mà chúng tôi cung ứng, chúng tôi mới tính phí phục vụ", anh Nguyễn Vũ Linh - Chủ toạ HDQT Vinagroups nói thêm.

Trong khoảng nay tới năm 2020, Vinagroups đặt mục tiêu nâng giá trị tổ chức kinh doanh lên 100 triệu USD, trong đó lãi Vinagroups đạt được là 3 triệu USD. 

Thống kê 100 triệu USD được đặt ra dựa trên 4 chỉ tiêu như số lượng những chi nhánh, startup mà Vinagroups chiếm hữu; số lượng nhà cung cấp, item được lựa chọn lọc từ các thành phố và mọi lĩnh vực nghề; số lượng người dùng, đối tượng mua hàng nhiều lần, người bán hàng và tổng thể cộng tác viên trên toàn hệ thống; lượng đơn hàng nảy sinh trong một ngày.

5 chàng thanh niên 8x khuyên người dùng trẻ nên sẵn sàng kỹ mọi mặt về vật phẩm, kĩ nghệ, chiến lược toàn bộ, nhóm nhân sự, vốn đầu tư và dòng tiền, tri thức qui định... Vấn đề này sẽ giúp các startup tránh lâm vào trạng thái “chết yểu” hoặc “tới lui lưỡng nan” trước ngưỡng cửa thắng lợi.

Thi Quân

VnExpress đang tổ chức chương trình đánh giá "Startup Việt - Sải bước thắng lợi" nhằm mua ra 18 Startup Việt Nam nổi trội trong năm để góp phần xúc tiến tinh thần thông minh khởi nghiệp, vinh danh những mô phỏng kinh doanh bỗng nhiên phá, sản xuất vững bền và hữu dụng về kinh tế - phố hội. Buổi gala vinh danh diễn ra tham gia ngày 9/1/2017 tại tòa nhà Exchange Tower (số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, huyện 1, TP HCM).

Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét