Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Nghi phạm tấn công bằng xe chuyển vận ở Đức bị bắn chết

Nghi phạm tấn công bằng xe tải ở Đức bị bắn chết - 1

Anis Amri, quốc tịch Tunisia, 24 tuổi, nghi phạm chính trong vụ tấn công

Nghi phạm vụ tấn công bằng xe vận chuyển ở Đức vừa bị bắn chết ở Ý, đa dạng tờ báo quốc tế đưa tin. Hãng thông tấn Reuters cho biết Anis Amri, quốc tịch Tunisia, bị bắn chết trong một cuộc đọ súng ở Milan. Hãng tin Ý ANSA cũng đưa tin gần giống.

Amri bị nhận thấy bên ngoài một trên hè phố Hồi giáo, phương pháp cửa hàng Giáng sinh nơi xảy ra cuộc tấn công khoảng 5km, tham gia khoảng 8 tiếng sau cuộc tiến công.

Hình ảnh do đài truyền hình Đức RBB thông báo ngày 22.12 cho thấy Amri, 24 tuổi, đứng trước một trạm xe buyt Hồi giáo ở khu vực Moabit của Berlin. Bến xe Hồi giáo ở gần nơi chiếc xe vận tải bị cướp trước khi dấn thân khu chợ Giáng sinh, theo các nhà dò hỏi. Cảnh sát vẫn chưa bình luận về những hình ảnh này.

Nghi phạm tấn công bằng xe tải ở Đức bị bắn chết - 2

Hiện trường tan hoang sau vụ tấn công bằng xe tải ở Đức

Các nhà chức trách ở Đức và khắp châu Âu vẫn đang truy sắm Amri, nghi phạm chính trong vụ tấn công ngày 19.12 tại thủ đô Đức. Vụ tấn công đã khiến cho 12 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Các công tố viên Đức cho nhân thức dấu vân tay của Amri được sắm thấy trên xe vận tải. Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maizière nói rằng rất có thể Amri là thủ phạm. Gia đình Amri ở Tunisia đã dạy dỗ đàn ông đầu thú để có thể trả lời cáo buộc có can hệ tới cuộc tấn công.

Mới hôm qua, cảnh sát ở miền tây nước Đức bắt giữ nhì bằng hữu bị tình nghi lên chiến lược một cuộc tiến công khác nhằm vào trung tâm buôn bán ở đô thị Oberhausen. Có vẻ như kế hoạch này không đáp ứng đến vụ tấn công Berlin, theo cảnh sát.


Xem tại: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét