Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Buakaw - Tian Xin: Năm mới, "Thánh Muay Thái" rửa hận cũ - Thể thao

Niềm kiêu hãnh của Buakaw bị thương tổn hiểm nguy

Cuộc chiến giữa Buakaw và Yilong diễn ra tham gia ngày 5/11/2016 ở giải Wu Lin Feng (WLF) tại Trung Quốc đã khép lại hơn 1 bốn tuần, nhưng mỗi lần nhắc tới người mến mộ võ thuật vẫn cảm thấy giận dữ. "Hoàng tử Muay Thái" Buakaw đã có một trận đấu vượt trội về gần như, song sau khi 3 hiệp đấu chấm dứt, tay đấm Thái Lan bị chấm điểm thấp hơn và thua cuộc.

Buakaw - Tian Xin: Năm mới, "Thánh Muay Thái" rửa hận cũ - 1

Trận thua Yilong (quần vàng) làm thương tổn niềm kiêu hãnh Buakaw

Đây quả thực là một kết quả khó chấp thuận với những khách hàng nào chứng kiến trận chiến này, ngay cả một người không có chuyên ngành cũng khẳng định võ sĩ Thái Lan xứng đáng thắng. Tay đấm 34 tuổi có đa dạng pha ra đòn chính xác, và liên tiếp quật ngã đối thủ, còn Yilong thì chủ động phòng ngự, tấn công cũng yếu đuối.

Trước cuộc đấu với Yilong, Bukaw từng toàn thắng 13 trận khi đối đầu với các võ sĩ China, trong đó anh từng đánh bại "Đệ nhất Thiếu Lâm" Yilong tham gia năm 2015, tất nhiên lần gặp lại Yilong cách đây không lâu Buakaw đã thua một phương pháp khá oan ức, đó là lần thất bại đầu tiên của Buakaw trước các võ sĩ Trung Hoa.

Sau trận chiến ấy, niềm kiêu hãnh của "Thánh Muay Thái" đã chạm chán thương tổn, chưa bao giờ anh đăng anh em nhạo báng kẻ thù nhưng lần này anh liên tục lên trang Facebook cá nhân, châm chọc về kết quả cuộc đấu.

Nhưng với một tay đấm chuyên nghiệp, Buakaw không chuẩn y chính mình được bi lụy quá lâu, anh đã trở lại võ đài tham gia ngày 10/12, để đánh bại võ sĩ người Belarus - Andrei Kulebin tại Li Băng. Một trận chiến khẳng định, Buakaw vẫn rất lợi hại, nó cho thấy việc lần đầu tiên để thua một võ sĩ TQuốc chỉ là một tai nạn, anh đã quay về, chuẩn bị chinh phục những đỉnh cao mới.

"Thánh Muay Thái" Buakaw chơi 100% phong độ khẳng định vị thế số 1

Ở Trung Quốc có nhì giải võ thuật lớn là Wu Lin Feng và Kunlun Fight thi đấu theo luật kicboxing, Buakaw ký thích hợp đồng thi đấu với cả nhì trường đấu, anh đã có tổng cộng 9 lần tham dự, thi đấu 4 thua 1 tại Wu Lin Feng và toàn thắng 5 trận khi đấu ở Kunlun Fight.

Buakaw - Tian Xin: Năm mới, "Thánh Muay Thái" rửa hận cũ - 2

Tian Xin (phải) bị bình chọn thấp hơn phổ thông so với Buakaw

Kẻ thù của Buakaw trong trận chiến sắp đến là Tian Xin, tay đấm từng thi đấu 21 trận (thắng 16, thua 5). So với “Thánh Muay Thái” Buakaw rõ ràng Tian Xin bị bình chọn thấp hơn phổ biến, nhưng với sức trẻ cộng sự cũ kĩ vũ của người theo dõi nhà, Tian Xin được giới chuyên ngành đánh giá có thể tạo nên những bất ngờ trước "Hoàng tử Muay Thái".

Nhưng như đã phân tích, dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Buakaw vẫn rất lợi hại, những gì anh đã bộc lộ trong trận đấu với nhà vô địch Muay Thái Belarus - Andrei Kulebin trong cuộc đấu gần nhất đã chứng minh phần nhiều, dù phải trải qua trọn vẹn 3 hiệp đấu, song Buakaw là tay đấm đã chơi áp đảo và xứng đáng giành thắng lợi.

Tian Xin là một tài năng của làng võ thuật China, nhưng việc phải đấu với một huyền thoại như Buakaw rõ ràng là một ăn hại. Phổ thông khả năng tay đấm Trung Quốc sẽ bị Buakaw knock-out trước khi trận chiến hoàn thành.

Cũng ở sự kiện Kunlun Fight 56, bại tướng của Buakaw, Andrei Kulebin sẽ đấu với Wu Xuesong (China), một tay đấm Thái Lan nhiều người biết đến khác là Superbon Banchamek thi đấu với Cedric Manhoef.

Cuộc đấu đầu tiên của sự kiện Kunlun Fight 56 sẽ diễn ra tham gia 18h30 1/1/2017 (China) và khoảng 17h30 giờ vn. Buakaw và Tian Xin thi đấu sau cùng sự kiện, khoảng 20h Việt Nam.

Toàn thể 12 cuộc chiến tại Kunlun Fight 56 diễn ra tại Hải Nam - Trung Quốc

Abdullayev đấu Ma Shuo, hạng 75kg

Denies Puric đấu Wang Wenfeng, hạng 60kg

Felipe Stievano đấu Andrey Gerasimchuk, hạng 100kg

Mohamed Mezouari đấu Dzianis Zuev, hạng 70kg

Arthit đấu Khatal Dzhaniev, hạng 70kg

Davit Kiria đấu Jomthong Chuwattana, hạng 70kg bán kết bảng A, Kunlun World Max

Superbon Banchamek đấu Cedric Manhoef, hạng 70kg, bán kết bảng B, Kunlun World Max

Andrei Kulebin đấu Wu Xuesong, hạng 70kg

Sergii Kulaiaba đấu Gu Hui, hạng 67kg

Chung kết Kunlun World Max, hạng 70kg

Juan Javier Barragan đấu Wei Ninghui, hạng 65kg

Buakaw Banchamek đấu Tian Xin, hạng 70kg

Đoạn ghi hình trận chiến bàn cãi giữa Thiếu Lâm - Yi Long và Muay Thái - Buakaw:


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét