Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Bỏ ngay phương pháp ăn rau cần này tham gia mùa đông, giả dụ không muốn nhiễm sán

Rau cần được chuộng vào thời điểm mùa đông nhưng nếu bạn thích ăn tái lại có thể tiềm tàng nguy cơ nhiễm sán với sức khỏe.

Rau cần là loại rau bình thường trong mùa đông, khác biệt là khi ăn lẩu. Tuy nhiên, phổ thông người lại có thói quen ăn tái nên tiềm tàng rộng rãi nguy cơ với sức khỏe.

Anh Phi (Thạch Thất, Thủ đô) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại lần ăn lẩu năm rồi. Khi cả mái nhà công ty tất niên cuối năm, anh Phi đã ăn khá nhiều rau cần. Lề thói của anh Phi là ăn lẩu nhúng tái để có độ giòn, ngọt. Thói quen này lặp đi lặp lại, anh Phi chưa bao giờ bị đau bụng hay ngộ độc. Cho nên, anh lại càng duy trì thói quen không dễ dàng bỏ này.

can_1_134923605

"Ăn lẩu kết thúc buổi tối, tới đêm tôi đau quặn bụng. Người lả đi, nôn thốc nôn tháo, sau đó là ỉa chảy. Đến sáng người không lết nổi do mất nước. Gia đình thấy tôi tương tự vội vàng đưa tới trạm y tế thị trấn rồi chuyển lên bệnh viện huyện để truyền nước. ngừng thi côngĐây là lần tôi lo lắng vô cùng, không nghĩ ăn rau cần tái lại có lúc gian nguy tương tự", anh Phi cho hay.

Cũng có lề thói ăn rau cần tái, chị H. (Hà Nội) vừa được chẩn đoán bị nhiễm sán. Lúc đầu chị H. thấy mỏi mệt, nhưng chỉ nghĩ do công tác phổ quát và bao tay. Một thời gian sau, da trắng bệch, nghi do thiếu máu. Tiếp đó là những cơn đau bụng dai dẳng, dù nhanh chóng hết nhưng lại tái phát sau đó. chị H. vô cùng hoang mang.

"Tôi tới bệnh viện, khiến các xét nghiệm, bác bỏ sĩ phát hiện có nang sán ở trong ruột. Tôi phải yếu tố trị gần 1 tháng, các chỉ số của máu mới trở lại phổ biến. Từ đó, tôi cũng bỏ luôn lề thói ăn rau cần tái. Phần đông phải đun sôi kỹ", chị H. tỏ bày.

Ăn rau cần tái nguy hại thế nào?

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Quỳnh Hoa (Chuyên gia dinh dưỡng người lớn) cho hay, thói quen ăn rau cần tái ở đa dạng người là ý kiến khó bỏ, cũng giống như ăn tiết canh hay các đồ gỏi không bảo đảm vệ sinh. Một đặc điểm là không ít người chỉ thân mật đến ngon miệng chứ không hề xem xét tới những nguy cơ có thể xảy ra với sức khỏe của bạn dạng thân.

Rau cần thường được trồng ở nơi ngập nước, sau khi tậu về lại thường được rửa để sử dụng nhúng lẩu. Lề thói ăn lẩu lại cần phải ăn với tốc độ cao, không thì rau sẽ bị nhũn. Vì vậy mới dẫn đến những cảnh huống các nang sán hay vi sinh vật bên trong rau cần chưa được đun chín. Đây chính là nguy cơ dẫn tới bệnh tật mà phổ quát người không để ý.

"Khi sống ở nước ngập, rau trồng có thể nhiễm sán lá. Quá trình rửa không kỹ và nấu không tới độ chín sẽ khiến sán thuận tiện đi vào cơ thể qua trục đường ăn", bác bỏ sĩ Hoa nói.

Với người bị nhiễm sán, triệu chứng lúc đầu là tín hiệu mệt mỏi. Nhân tố này rất dễ gây lầm tưởng với làm việc hay sinh hoạt không vấn đề độ. Khi sán đã đi từ môi trường ngoài vào cơ thể sẽ bám ở ruột. Lúc đó, người nhiễm sán sẽ sinh ra triệu chứng như đau bụng, cơn đau âm ỉ, dai dẳng kéo dài phổ biến ngày không đỡ.

"Do sán đi vào ruột gây tác động tiêu hóa. Người bệnh còn có các triệu chứng như ỉa chảy, phân lỏng không có chất nhầy đương nhiên. Về thực chất, triệu chứng này cũng thường gặp như rối loàn tiêu hóa nên dễ chủ quan. Tới giai đoạn nặng, sán tham gia cả các tập đoàn gây bệnh ở gan, tim, da, mắt", bác sĩ Hoa cảnh báo.

Trên thực tiễn, có những bệnh nhân còn bị chính chất độc của sán gây nên các bệnh lý khác như tràn dịch ở màng tim, màng phổi, phù nằn nì, đau đầu, co giật... Khi thân thể bị hút hết chất dinh dưỡng sẽ gây thiếu chất và có thể tử chiến.

Nói về xem xét khi ăn rau cần, chưng sĩ Hoa cho rằng, luôn nhớ ăn rau khi đã đun kỹ. Nếu như ăn lẩu cũng không nên ăn tái, nên đun chín rau khoảng 10 phút trong nhiệt độ sôi 100 độ C. Trước khi ăn phải nhặt và rửa kỹ, ngâm nước muối giúp loại bỏ hết sán.

TIỂU PHẨM HÀI XẢ XÌ CHÉT HAY | KỶ NIỆM NGÀY CƯỚI | VIDEO CLIP HÀI

http://www.webtretho.com/forum/f4499/9x-giam-20-cm-vong-eo-voi-thuc-don-4-bua-moi-ngay-2404212/
Vết lở loét trong miệng đương nhiên tín hiệu này, bạn hãy đi khám ung thư ngay ngay lập tức
Bức chụp cứu nhỏ bé gái khỏi tử thần ung thư

Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét