Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn

Quả đât điện ảnh có phổ quát bộ phim hay nhưng không có thời cơ lan tỏa phổ quát tới người theo dõi. Ai đã xem những bộ phim này đều muốn san sớt tới quần chúng bởi sự cảm động, thâm thúy, nhân văn, lãng mạn... Những bộ phim như thế sẽ được trình bày đến bạn đọc tham gia lúc 11h, thứ 5 hàng tuần, mời các bạn đón đọc!

Ra rạp tháng 10 năm 2016, American HoneyCục cưng nước Mỹ ngay tức tốc đã trở thành bộ phim chủ quyền đáng xem xét cùng vô kể các phần quà. Khác biệt là giải bỏ ra cho đạo diễn tại LHP Cannes đã khiến rộng rãi nhà phê bình lưu ý tới bộ phim này.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 1

Bộ phim gây chú ý khi ra mắt tại LHP Cannes

American Honey là chuyến hành trình của những người trẻ tuổi, tự do nhưng cũng đầy vô định. Những loài người sống không có mai sau, không có lí tưởng và hoài bão. Đa số những gì họ hy vọng có được là những chuỗi ngày hòa bình và điên cuồng.

American Honey cũng phản ánh một lát cắt thị trấn hội Mỹ. Một giang sơn không chỉ có những người giàu có với cuộc sống nên thơ. Một tổ quốc mà sống sót những loài người nỗ lực kiếm ăn qua ngày và nhịn nhường như đứng bên lề của cuộc sống.

Star (do Sasha Lane thủ vai) là một cô bé dại vừa tròn 18 tuổi. Cuộc sống của Star bận rộn kẹt giữa bà mẹ vô nghĩa vụ cùng ông bố dượng tồi tệ. Một mẫu số chung thường thấy trong rộng rãi bộ phim tại Mỹ.

Trong một lần vô tình gặp mặt Jake (Shia Le Boeuf) cùng đội quân bán hàng của anh ta, Star đã bỏ nhà mua tới đội ngũ này, với mong muốn thế cuộc bản thân mình sẽ đẹp như một câu chuyện cổ hủ tích.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 2

Star bắt đầu chuyến đi của chính mình vì một người đàn ông

Star đi theo Jake, đi theo nhóm bán báo chí tại gia, một đội quân ô thích hợp đến trong khoảng mọi miền của nước Mỹ. Họ đi theo Krystal (Riley Keough) – người phụ nữ đứng đầu, người bỏ tiền để thuê nhà, thuê xe cho đội ngũ rong ruổi tới mọi vùng trên đất Mỹ với mục đích duy nhất, đội ngũ sẽ bán thật rộng rãi hàng.

Đội quân của Krystal, dễ mường tưởng ra nhất, họ là những người bán rong, tiếp thị tại gia. Họ tậu tới từng hộ gia đình, từng cư dân, bịa ra đủ mọi câu chuyện để làm cho sao cho những người đó mủi lòng mà mua những thứ mà có khi họ không cần dùng đến.

Khi nghĩ về nước Mỹ, về những người trẻ, họ hay mường tưởng ra một cuộc sống huy hoàng. Tự do tự tại, rong ruổi trên những chuyến tuyến đường, đi từ vùng đất này đến vùng đất khác. Hoan lạc cùng những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng, cùng với dục tình, rượu, chất kích thích. Một thế cuộc mà họ nghĩ là đẹp như một tác phẩm nghệ thuật.

Nhưng American Honey lại không vẽ ra yếu tố đó. Giữa nền nhạc hoang dã của Rihanna, những đứa trẻ vừa lớn phải kiếm ăn từng ngày. Một cuộc sống còn chiến đấu tồn tại khủng khiếp hơn cả giữa rừng xanh. Chỉ cần không kiếm ra tiền, cam kết sẽ bị bỏ lại giữa tuyến đường.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 3

Lực lượng bán hàng của Krystal với những người trẻ và vô định

Tựa đề của bộ phim được đặt theo ca khúc của Lady Antebellum: Cục cưng của nước Mỹ. chậm tiến độ là những gì Star mong mỏi. Nhưng cuối cùng đổi lại là những chuỗi ngày sống dưới vòng luật pháp, tương lai vô định với một cuộc sống đầy nghèo nàn và kiếm tiền gian nan tới mức Star đã chấp thuận bán dâm.

Giấc mộng của Star tan vỡ tan hoang. Vì cuộc sống của cô nhỏ xíu chỉ đi từ thực tại này đến thực tại khác, đều vô vọng hệt nhau. Tình ái giữa Star và Jake không đủ để cứu cô ra khỏi cuộc sống như vậy. Cuộc đời của Star có ý nghĩa gì ngoài chuyến hành trình rong ruổi phần lớn vô tận, một tương lai không có đích đến và tình yêu không có hồi kết.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 4

Star đã phải khiến mọi cách thức để tồn tại giữa nơi tuyệt vọng này

Star đã ước ao có thể mua thấy tình yêu ở nơi vô vọng nhất, như những gì Rihanna đã hát ca. Nhưng đổi lại chỉ là một sự bận rộn kẹt không lối thoát. Đi đến đâu, Star cũng trông thấy mình chỉ là một kẻ đứng ngoài đầy nghèo khó.

Star đã mong mỏi Jake có thể cùng mình đến một thế cục mới. Nhưng Jake chẳng thể rời bỏ Krystal. Tình cảm bỏ ra cho Star cũng chỉ ở mức đó. Nô giỡn, tán tỉnh, ái ân nhưng chẳng hề là số đông. Còn Star vẫn là một cô tí hon mộng mơ, vẫn ngỡ bản thân có thể mua thấy được những gì đẹp tươi nhất ở thế cuộc quá chán nản này.

Những khoảnh khắc trong phim, vừa đẹp vừa đau đớn. Cảnh Star khiến tình cùng Jake giữa cánh đồng hoa quà rực. Những vùng đất mới lướt qua cửa kính xe ô tô như tạo dựng ra một chờ đợi khác cho những cô gái mới lớn. Một chú chó trộm bên đường. Một con chuột bay rơi khỏi tổ. Hàng ngũ bán tạp chí, họ đều như những đứa trẻ lạc lõng và thui thủi, không nơi lệ thuộc, không có người nào để nhớ về, không có mai sau và quê hương chỉ còn dính dáng tới giọng nói.

Nữ đạo diễn Andrea Arnold đã quay bộ phim với khuông hình 4:3, thể hiện sự quan trọng vào từng cảnh quay và cận cảnh. Điều đó đã biến American Honey có góc nhìn hẹp hơn và gần với những bộ phim cổ kính hơn. Màu phim cũng tương tự, rất có chiều sâu trong từng cảnh phim.

Bộ phim thác loạn và điên cuồng của những cô gái mới lớn - 5

Phim với đa dạng cảnh khổ cực

Nhạc phim đều là những bạn dạng nhạc rap hip hop và nhạc dance đang phồn thịnh hành nhất. Đầy đủ nhằm tới ý đồ tuổi trẻ của đạo diễn. Nhạc phim cũng là một điểm cộng cho American Honey.

Diễn xuất của Sasha Lane còn hơi bối rối. Nhưng cũng đủ để cô biểu đạt một cô nhỏ xíu đầy nô nức nổi loạn nhưng cũng nhát gan trước cuộc thế. Nam diễn viên Shia Le Boeuf như để hướng dẫn cả bộ phim. Sức lôi cuốn trước tiên của anh biến Jake trở thành một tay chơi lão luyện với những miếng đòn không chỉ hấp dẫn những cô gái mà còn giúp anh ta kiếm tiền. Nhưng càng về sau người xem sẽ trông thấy, Jake cũng tuyệt vọng không kém những thành viên khác của đội ngũ tiếp thị tại nhà.

Mai sau của những con người như vậy sẽ ra sao? Một vòng lặp lại sẽ lại đến với những đứa trẻ "mồ côi" trong chính ngôi nhà của mình, không được đi học, không biết mai sau và chẳng có gì cho mình hết. Giữa giang sơn giàu có bậc nhất quả đât tương tự, những nhân loại tràn trề bất an và vô định vẫn đang cố gắng sống sót ngày này qua ngày khác.

Trailer của bộ phim


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét