Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

ách nhận mặt kem chống nắng hóa học, dùng phổ biến không tốt cho da

Thỉnh thoảng trên tuýp kem chống nắng bạn thấy ghi chữ sunblock, thỉnh thoảng lại là chữ sunscreen , vậy có gì không giống nhau giữa nhì loại này mà nhà đóng hộp lại ghi như vậy?

physical_chemical

Sunblock: Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lí (sunblock) nên có tài năng ngăn cản tia UV tiếp thu tham gia da bằng các chất Zinc Oxide hoặc Titanium Oxide . Các chất này đều không thu nạp vào da vì chúng chỉ nằm trên bề mặt da bạn, an ninh cho da

Ưu thế: Lợi thế dòng item Sunblock này là bám trên da khá tốt, lâu trôi. Không thẩm thấu tham gia da nên hầu như không gây kích ứng.

Nhược điểm: Vì tạo một lớp màng bảo kê nên nó sẽ để lại trên mặt bạn một lớp trắng xoá, để lâu gây cảm giác hơi bí và dễ gây bóng nhờn. Bây giờ với công nghệ mỹ phẩm hiện đại, các loại kem chống nắng thế hệ mới đã phần nào cải thiện được yếu điểm trên, lớp kem chống nắng không còn trắng xóa mà chỉ còn lại một màng trắng mỏng dính. Với người nào có điểm trang thì có thể che đi bằng kem nền phấn phủ nên không đáng lo âu. Nhưng khách hàng nào mà không điểm trang, da lại hơi ngăm thì nhìn sẽ thấy sự tương phản giữa các vùng da.


Cách sử dụng: nên thoa kem dưỡng trước khi xoa Sunblock, vì nếu như dùng Sunblock trước, chất này nằm trên bề mặt da, việc dùng kem dưỡng không còn hiệu quả vì không phát huy tính năng.

SunScreen: Kem chống nắng hóa học

Cách thức hoạt động của là hấp thụ và phản ánh tia UV, dĩ nhiên cùng lúc cũng chuẩn y một phần tia cực tím tiếp nhận tham gia da.
Khi dùng Sun screen, da của bạn không bị cháy nắng ngay ngay tức khắc, nhưng nguy cơ lâu dài do phần tia cực tím hấp thu là khá cao. Dường như, các chất hóa học được dùng trong Sun screen có cấu trúc không bất biến nên rất dễ bị biến đổi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, trong khoảng đó làm cho giảm hiệu quả chống nắng.

Ưu thế: thấm với tốc độ cao vào da, không làm da bạn bóng dầu và trắng xóa.

Nhược điểm: không vững bền dưới nắng nên sau 2h thì bạn nên bôi lại, và phải chờ 15-20 phút để kem ngấm tham gia da trước khi ra nắng.

Cách sử dụng: Em này thì phải cần xúc tiếp trực tiếp trên nền da tinh khiết thì mới phát huy được chức năng. nên là bôi đầu tiên luôn nhé.

Về căn bản thì kem chống nắng vật lí bình an hơn kem chống nắng hóa học vì ít các hóa chất mạnh hơn, nhưng điều cần thiết khi chọn là chỉ số chống nắng và thích hợp với da, ý định sử sụng của bạn dạng thân hay không.

201106_omag_sunscreen_600x411


Xem nhiều hơn: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét