Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Người có điều kiện kinh tế eo hẹp mãi nghèo vì không học và làm được 6 vấn đề này của người giàu

Người có điều kiện kinh tế eo hẹp thì nghĩ rằng tiền là phù du và bảo rằng “người mê tiền là người xấu xa” và không vồ cập đến tiền, khi mà đó người giàu nghĩ rằng “thiếu hụt tiền nong mới là nguồn gốc của những nhân tố xấu”.

Bởi người giàu và người có năng lực tài chính thấp luôn khác biệt ở đa dạng cái nghĩ suy vì thế mình luôn có điều kiện kinh tế eo hẹp còn người ta thì cứ giàu thêm. Bởi vậy, hãy họcnhững người giàu những đức tính này, bạn mà biết cách vận hành của tiền nong, để nhân thức cách thức bắt tiền bạc làm cho việc cho mình và để trở nên giàu có thì mai kia bạn có thể giàu lên thôi.

1. Bài học thứ nhất: Người giàu không khiến cho việc để kiếm tiền, họ bắt tiền làm việc cho họ.
Người có điều kiện kinh tế eo hẹp chúng ta thường suy nghĩ an ninh là sẽ đi khiến cho để có lương, có tiền xài và làm cho thật tốt để lương khá hơn, thưởng rộng rãi hơn. Nhưng việc càng ngày phát sinh càng phổ biến mà lương thì ko phải tăng tỷ lệ tương hợp đâu. Chúng ta 1 số người sẽ rời khỏi cuộc chơi, vài sẽ tiếp diễn chịu khổ, và chỉ có 1 số ít đấu tranh lại sự xô đẩy đó bằng bí quyết “gây chiến” với ông chủ, tự ra khiến cho ăn riêng.

- Chúng ta 1 số người sẽ rời khỏi cuộc chơi, vài sẽ tiếp tục chịu khổ là người nghèo sẽ mãi nghèo vì suốt đời làm việc vì tiền nong mà không biết rõ chính mình khiến cho việc vì mục đích gì.

Và khi đó kiếm ra nhiều tiền thì họ lại bận bịu nợ phổ thông hơn. Do họ sợ không có tiền không sống được nên thiên nhiên cuộc sống bắt chúng ta phải khiến việc và khi nhận được lương thì họ lại mong muốn những thứ mà họ có thể tìm được, và khi đó cuộc đời của họ bị “bẫy” tham gia một vòng quanh quẩn: thúc dậy, đi khiến cho, trả hóa đơn, rồi thức dậy, đi khiến và trả hóa đơn. Cứ thế vòng lẩn quẩn buộc chặt thời điểm và tâm tưởng của người có điều kiện kinh tế eo hẹp.

- Còn mẫu người chống đối lại ‘sếp” là người có năng lực tài chính thấp thoát khỏi vùng có năng lực tài chính thấp: Họ tin chắc là đời không trả lương cho họ đúng lao động họ dành nên luôn suy nghĩ, quan sát để tìm ra những thời cơ làm cho ra tiền vốn luôn hiện hữu phổ biến vòng quanh.

- Còn 1 mẫu nữa là giàu trong trứng: Họ xuất hiện trong mái ấm khá giả sẵn, nối nghiệp phụ vương mẹ họ và bắt tiền-nhân viên của họ khiến cho việc cho họ đẻ ra tiền.

Bài học làm giàu đầu tiên: không sinh ra trong mái ấm khá giả thì phải nhân thức cách sử dụng triệt để tiền, cơ hội quanh co ta mà kiếm thêm làm giàu cho ta.

2. Bài học thứ nhì: Giàu hay nghèo, nhiều năm kinh nghiệm hay dở cũng phải học về tài chính.
Để khiến giàu, chúng ta phải học về vốn đầu tư để có tri thức về nguồn vốn và biết cách thức cởi mở trong điều hành vốn đầu tư cá nhân của bản thân.
Nhận tiền là 1 chuyện, quản lý tiền được hay không lại là 1 chuyện.
- Người có năng lực tài chính thấp sở dĩ có năng lực tài chính thấp vì chỉ nhân thức cố gắng tiết kiệm tiền; hoặc chỉ dồn vào một chỗ kiếm ra tiền để trả nợ, hoặc chỉ khiến ra tiền rồi hưởng thụ hết khoản tài chính đã kiếm,....vì vậy đến cuối đời không có dư.

- Người giàu thì khác, họ biết “làm ra tiền mà không nhân thức dành dụm thì tiền cũng hết”, họ cũng biết “tiền mà chỉ lo dè xẻn thì nó cũng vô bổ”.

Phổ biến bài học thực tế cho chúng ta thấy rằng việc chúng ta kiếm được bao lăm tiền không quan trọng bằng chúng ta giữ được bao lăm tiền và làm cho nó sinh sôi nảy nở:

- Nguyên tắc thứ nhất của người giàu là chỉ mua của cải chứ không sắm tiêu sản. Của cải được phụ vương giàu định tức là những thứ tạo ra tiền cho bản thân. Tiêu sản là những thứ lấy tiền tài chính mình.

Chả hạn: một cái nhà được tậu để buôn bán cho thuê thì nó là của cải. Cũng cái nhà đó ví như sắm để ở thì nó là tiêu sản, vì người dùng phải thanh toán lần đầu, và trả góp phổ quát lần sau.

Đối với người mới đi khiến, mọi doanh thu – lương – của họ được dùng để thanh toán các chi tiêu cho cuộc sống như thuế, tiền thuê nhà, bánh kẹo, quần áo, tiêu khiển, di chuyển. Họ hầu như chưa có của nả lẫn tiêu sản.

Đối với người trung lưu, thu nhập – cơ bản vẫn là lương – cao hơn, chi tiêu gồm thuế, tiền thuê nhà, giải khát, áo quần, tiêu khiển, chuyển động, nợ nhà băng, nợ thẻ nguồn hỗ trợ… Phần dư ra họ mua tiêu sản như nhà, xe và những thứ khác mà họ cho rằng tài sản.

Những chi phí cuộc sống cộng với nợ do tiêu sản đẻ ra phát triển một gánh nặng thật sự trên vai những người trung lưu. Khi lương tăng cao, chi tiêu và gánh nặng tiêu sản của họ cũng tăng cao theo. Họ rơi tham gia vòng quẩn: đi khiến, kiếm được lương và trả nợ.

Suốt thế cục đi làm cho của chính mình, người trung lưu không chỉ nuôi phiên bản thân và gia đình, mà còn “oằn lưng” chấp hành bổn phận đóng thuế cho nhà nước, nuôi ngân hàng qua các khoản lợi nhuận, và khiến cho giàu cho những người chủ, cổ đông của công ty.

Người giàu hầu như thường có doanh thu từ lương. Thay vào đó, họ có nguồn thu nhập từ các của nả mà họ đã đầu tư: lãi trong khoảng buôn bán, tiền cho thuê, cổ hủ tức, trái tức, tiền lãi từ việc bán lại tài sản.

Tổng các khoản thu nhập này cao hơn phổ biến so với chi tiêu của họ. Số tiền không ngang nhau họ lại đầu cơ tham gia của nả, những của cải họ mới đầu tư lại tiếp tục phát hành tiền cho họ, và cứ thế, của nả của họ được sinh sôi nảy nở.
Người giàu chỉ mua tiêu sản, những trang bị “xa xỉ” cuối cùng khi dòng tiền của họ đã tạo ra. Khi họ đã cảm thấy bản thân đủ giàu và có quyền hưởng thụ. Tuy thế, số tiền mà họ dành để mua tiêu sản - những phần thưởng cho công trình - chiếm hữu phần rất bé nhỏ so với số tiền họ đầu tư tham gia tài sản.

3. Bài học thứ ba: Người giàu quan tâm đến việc buôn bán của bản thân mình.
Rộng rãi người lầm lẫn giữa nghề nghiệp chuyên môn và việc buôn bán.

Ray Kroc – chủ chuỗi nhà hàng McDonald’s – đã phân biệt rất rõ: bán nhượng quyền buôn bán hamburger chỉ là công việc chuyên ngành của ông, còn việc kinh doanh của ông chính là BĐS. Những địa điểm được ông chọn lựa để thành lập siêu thị McDonald’s luôn là những chỗ “đắc địa” và có giá tăng lên theo thời gian.

Người có năng lực tài chính thấp và trung lưu thật ra là đang làm cho công tác chuyên ngành, chứ không hề khiến cho buôn bán. Thật sự thì họ đang khiến chuyên ngành cho công tác buôn bán của những ông chủ, và góp phần làm cho ông chủ giàu lên.

Bài học này nói rằng: Người giàu phải niềm nở tới việc buôn bán của bản thân mình. Nghĩa là phải xây đắp và luôn giữ cho cột của cải vững bền. Bất kỳ 1 đồng nào được đưa tham gia của nả đều phải trở thành một nhân công khiến cho việc cho người giàu.

Những tài sản mà cha giàu và những người giàu dị kì hay sở hữu: những việc buôn bán có thể được người khác quản lý để sinh lợi mà không cần đến sự có mặt của phụ thân giàu (giả dụ phải điều hành thì việc kinh doanh trở thành công việc), cổ phiếu, trái khoán, chứng chỉ quỹ, bất động sản có thể phát sinh thu nhập, bất kỳ những thứ gì có trị giá, có thể tăng giá, và đã có sẵn trên thị trường.

4. Bài học thứ tư: Người giàu thông minh về nguồn vốn và kiến tạo tổ chức kinh doanh.
Người giàu không cần phải học quá cao, nhưng cần lanh lợi về vốn đầu tư, nắm bắt rõ 4 ngành sau:
- Sự nắm bắt biết về kế toán, tài chính. chậm tiến độ là tài năng đọc và nắm bắt những công bố vốn đầu tư. Kĩ năng này giúp người giàu nhận biết mặt mạnh, mặt yếu của bất cứ công ty nào sau khi đọc lên tiếng tài chính của nọ.
- Nắm vững các chiến lược đầu cơ. Đó là khả năng lựa chọn của nả có tài năng sinh lợi, ra những quyết định đầu cơ khôn ngoan.
- Hiểu rõ về hoạt động mua bán, về tiếp thị. Người giàu nắm rõ quy luật cung và cầu để nhận mặt các cơ hội kinh doanh. Người giàu cần nắm vững kĩ năng về tiếp thị và bán hàng.
- Hiểu nhân thức quy định. Người giàu thiết kế công ty nhằm đạt những dễ ợt về thuế và bảo kê của cải của chính mình. Người có điều kiện kinh tế eo hẹp và trung lưu kiếm tiền, trả thuế rồi mới được sử dụng tiền. Người giàu – chiếm hữu công ti – thì kiếm tiền, dùng rồi mới trả thuế.

5. Bài học thứ năm: Người giàu tạo ra tiền.
Công chúng đều có những kĩ năng bẩm sinh, dù vậy đầy đủ người đã không phát huy được kỹ năng đó bởi vì sự thiếu tự tín tham gia bạn dạng thân và sự lo lắng.

Người chiến thắng là người không lo ngại sự thất bại và luôn chủ động tạo ra may mắn cho mình, chứ không thụ động ngồi chờ thời cơ.

Gần giống tương tự, với trí lanh lợi tài chính, với tinh thần không sợ thất bại, người giàu chủ động tìm phương pháp sản xuất tiền cho bản thân.

Có nhì dạng đầu tư để phát hành tiền. Dạng thứ nhất là tậu vật phẩm đầu cơ trọn gói trong khoảng tổ chức kinh doanh trung gian, chả hạn như tổ chức kinh doanh BĐS, công ti môi giới chứng khoán. Dạng thứ nhì là sắm từng phần và tự “ráp” lại. Đây là dạng của nhà đầu tư nhiều năm kinh nghiệm.

Để có thể biến thành nhà đầu tư nhiều năm kinh nghiệm, ngoài 4 tri thức chính của lanh lợi nguồn vốn, người giàu cần tạo ra 3 kĩ năng sau đây:

- Tim ra thời cơ mà người khác không nhìn thấy. Ví dụ một cái nhà ọp ẹp, cũ kỹ sẽ không được người bình thường để ý. Nhưng bạn của tác giả đã nhìn thấy đây là một thời cơ đầu tư tốt vì ngôi nhà cũ này ở trên một miếng đất lớn. Sau khi sắm, người này phá sập ngôi nhà, và chia đất thành đa dạng lô bé để bán và nhận lời.

- Sử dụng tiền người khác để kinh doanh. Tác giả tìm ra một căn hộ giá khá tốt. Tác giả đặt chỗ 1/10 giá tìm, và hứa hẹn sẽ trả trong vòng 3 tháng. Chỉ trong vòng 3 ngày, tác giả đã bán lại căn nhà này và kiếm được hưởng nhuận lớn trên số vốn bé dại mà tác giả đã bỏ ra đặt cọc.

- Chỉ tuyển dụng, làm việc với người mưu trí. Người giàu không phải người lanh lợi tột bực. Người giàu trở nên lanh lợi hơn vì tuyển nhân viên và khiến cho việc với những người mưu trí hơn bản thân.

6. Bài học thứ sáu: Phải nhân thức vượt qua được những trở ngại vật.
Có nhiều người mưu trí về tài chính nhưng vẫn không thể khiến giàu, và vẫn kẹt trong vòng lẩn quất của người làm công. chậm tiến độ là do vì họ không vượt qua được 5 ngăn cản sau:
- Thấp thỏm bị mất tiền. Nỗ lo ngại bị mất tiền là nỗi lo ngại có thật và hiện hữu trong mỗi chúng ta. Những người quá khiếp sợ mất tiền chọn việc đi làm công để suốt đời kẹt trong vòng lẩn quất. Những người lúng túng ít hơn thì lựa chọn lối đầu tư an toàn: học bí quyết thăng bằng đầu tư, hoặc chọn những của cải ít không may như trái phiếu. Chỉ những người gan góc dám chấp thuận không may – đã tính toán trước – với những đầu tư của bản thân mình mới có thể khiến cho giàu một cách gấp rút.

- Sự hiềm nghi. Mỗi chúng ta đều có một chú gà con – hoài nghi và lo ngại – trong tâm hồn. Chúng kêu lên thảng thốt “trời sắp sập” mỗi khi chúng ta muốn khiến cho một yếu tố gì đó mới, có tính bứt phá. Phụ thân giàu dạy: hãy cừu con gà con ấy như ông Sanders đã khiến. Ở tuổi 66, ông Sanders đã đi chào bán món gà chiên của bản thân và bị từ chối 1.009 lần cho tới khi ông chiến thắng và biến thành triệu phú.

- Sự lơ là. Sự biếng nhác ngự trị trong mỗi nhân loại chúng ta. Những người trông có vẻ bận rộn thật ra là họ đang lười biếng. Họ đang cố gắng bận bịu để trốn chạy việc cần thiết nào đó. Để chữa bệnh làm biếng trong việc khiến giàu, chúng ta cần có một tẹo lòng tham. Ít lòng tham thì không đủ để chúng ta hành động. Lòng tham quá cao cũng không tốt.

- Thói quen. Những lề thói, chứ chẳng hề giáo dục, quyết định cuộc sống của chúng ta. Người giàu cần phải có những thói quen của người giàu. Lề thói cần thiết của người giàu là trả cho bản thân đầu tiên, sau đó mới trả cho những người khác. Nhờ áp lực của những chủ nợ, người giàu p hải tậu phương pháp kiếm tiền trả cho họ.

- Tính tự kiêu. Sự kiêu căng, và tự cho mình nhân thức hết mọi thứ đã làm cho nhiều người mất đi những thời cơ làm giàu.

http://www.webtretho.com/forum/f4561/6-dieu-trung-hop-va-dac-biet-cua-nhung-nguoi-trung-doc-dac-vietlott-2384388/
http://www.webtretho.com/forum/f4561/nhung-bi-an-quanh-con-ga-duoc-ban-trong-cac-quan-an-quan-nhau-moi-ngay-2384230/
http://www.webtretho.com/forum/f4561/4-y-tuong-kinh-doanh-tuyet-voi-khi-trong-tay-chi-co-5-trieu-2381251/
http://www.webtretho.com/forum/f4561/day-la-cai-nghe-khong-ai-muon-lam-tru-khi-toi-muc-chet-doi-2383497/


Đọc thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét