Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Mục sở thị "gà không đầu, không chân" ở chợ mối manh Hà Nội - Hoạt động mua bán

Như Báo Mái nhà & Xã hội đã tin tức trong bài viết "Tầm nã tìm nguồn gốc gà không đầu, không chân giá siêu rẻ", thời điểm vừa qua ở Thủ đô xuất hiện một loại gà quay hoặc luộc nhưng không có đầu và chân được bày bán khá tầm thường. Những con gà thường nặng hơn 1 kg, qua sản xuất (chủ quản là quay và luộc) trông khá hấp dẫn nhưng có giá chỉ khoảng 130.000 đồng/1 con.

Với giá cả và cơ chế bất thường tương tự song loại gà này vẫn được rộng rãi người sắm tậu khiến ăn uống sẵn, hoặc bán ở hàng quán.

Một số tiểu thương cho biết đây là loại gà thải đông lạnh trong khoảng China, Hàn Quốc, khi mà người bán thì giới thiệu rộng rải rằng đó là loại gà mía, do đã chặt bỏ đầu và chân nên mới có giá rẻ như vậy.

PV Báo Mái ấm & Xã hội đã xuất hiện tại một siêu thị đầu mối để tìm hiểu rõ hơn về loại gà "khác lạ" này.

Mục sở thị "gà không đầu, không chân" ở chợ đầu mối Hà Nội - 1

Chợ đầu mối Minh Khai thuộc quận Bắc Từ Liêm.

7h sáng 2/12, có mặt tại chợ mai dong Minh Khai (quận Bắc Trong khoảng Liêm, Hà Nội), chúng tôi không khỏi kinh ngạc bởi tại đây có bán tràn lan loại gà không đầu, không chân mà dư luận đang xôn xang. Chí ít khoảng 3-4 quầy có bán loại gà đông lạnh này.

Khi được hỏi, người bán hối hả trưng bày đây là loại gà dai Hàn Quốc và mời chào với giá rẻ đến không dễ dàng tin: chỉ 45.000 đồng, thậm chí là hơn 30.000 đồng/1kg.

Giết gà đông lạnh, không đầu, không chân bán tràn lan tại chợ dắt mối ở Hà Nội.

Những con gà "khác biệt" khi đã chế biến thì được đẩy giá lên gấp đôi (loại gà 130.000 đồng/con mà phổ thông người vẫn tìm)

Theo quan sát của PV, hồ hết đều là những con gà đã được đông cứng, có màu trắng, thậm chí có màu đỏ sẫm rất đáng sợ. Những con gà này khá bé bỏng, chỉ hơn 1kg. Một người bán trưng bày: "Gà 130.000 đồng đấy, giết thịt cả con này ngon này, nhưng ở đây nửa kia tiền thôi. Tậu gà mái hay gà trống, gà mái đẻ già thì thịt dai, ngon".

Sau cùng, chúng tôi đã tậu được một con gà không đầu, không chân, nặng 1,4kg với số tiền chỉ 65.000 đồng, trong khi giá gà khi quay/luộc cũng chỉ 130.000 đồng/1 con. Vậy, chi phí thực thụ khi những tiểu thương này nhập tham gia là bao nhiêu?


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét