Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Ăn xoài hoàn thành nhớ giữ lại hạt, của quý mà vứt đi thì uổng phí lắm

Xoài ăn ngừng rồi thì quần chúng nhớ giữ lại nhé, vứt đi thì uổng dữ lắm. Chừng mực 1 04 tuần sau sẽ thấy vấn đề bất ngờ xảy ra ngay.

hat-xoai-ngan-ngua-vi-khuan-trong-thuc-an

Sau khi ăn xoài xong xuôi thì công chúng hãy giữ hạt xoài lại, ngoài việc đại chúng có thể ăn hạt xoài vì nó có chứa phổ thông công dụng khác khuẩn tốt cho sức khỏe, mọi người còn có thể trồng lại hạt xoài đấy ạ.

Ăn xoài ngừng, công chúng hãy rửa nước thật sạch rồi đem phơi cho thật khô.
dung-vut-hat-xoai-2

dung-vut-hat-xoai-3

Tiếp đến hãy dùng kéo cắt vỏ hạt lấy nhân hạt bên trong ra. Dân chúng cắt cẩn thận kẻo phạm trong bên trong nhé.dung-vut-hat-xoai-4

dung-vut-hat-xoai-5

Nếu hột xoài có một lớp màng nâu bám dính thì hãy cẩn thận lột sạch sẽ chúng ra. Sau đó ngâm hột xoài nội địa với tỉ lệ 2 nước hot 3 nước lã (khoảng 40 - 50 độ C) khoảng 4 ngày liên tục thì hạt sẽ khởi đầu nảy mầm. (nhớ thay nước mỗi ngày nhé)
dung-vut-hat-xoai-7

Cho đất dinh dưỡng tham gia một chậu cao hoặc có thể gieo thẳng xuống đất cũng được, nhớ là đảm bảo được độ dinh dưỡng cho cây nhé.

Hãy chôn phần 2/3 hột xoài xuống dưới mặt đất, chừa lại phần đâu đã nảy mầm nhô lên khỏi mặt đất.
dung-vut-hat-xoai-8
dung-vut-hat-xoai-9

Rải một lớp đá mỏng manh lên mặt đất và tưới ẩm đất, đặt chậu ở nơi khô ráo và có ánh sáng mặt trời, nhưng đừng quá gắt nhé. Cứ 1 - 2 ngày thì tưới 1 lần.
dung-vut-hat-xoai-10

Khoảng sau 4 ngày là hột xoài bắt đầu đâm chồi, sau 8 ngày tiếp theo sẽ ra lá.
dung-vut-hat-xoai-11

Sau 20 ngày thì hột xoài đã lên cây hoàn thành, có lá to rủ xuống bên dưới.
dung-vut-hat-xoai-12

Nếu dân chúng muốn trồng xoài để cây ra quả thì nên trồng ở đất vườn để cây có đủ không gian tạo ra, giả dụ chỉ muốn khiến cho cây cảnh thì trồng trong chậu nhỏ nhắn là được, sẽ ra được cây bé nhỏ nhỏ bé xinh xinh như thế này đây.
dung-vut-hat-xoai-13

Chúc đại chúng thành công nhé.


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét