Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Món ngon: “Tút” dáng, giữ eo với rau càng cua trộn giết thịt bò

“Tút” dáng, giữ eo với rau càng cua trộn thịt bò - 1

Rau càng cua trộn thịt bò

Năm nào cũng vậy, hễ vào dịp cuối năm là tiệc tùng liên tục, lớp nào đám cưới, liên hoan tất niên, rồi gặp mặt các hàng ngũ bạn cũ, đồng nghiệp... cơ thể phải nạp quá rộng rãi năng lượng nên cam đoan sẽ tăng cân. Để “hãm phanh” giữ lại vóc dáng, diện quần áo phong cách trong những ngày tết Nguyên đán, các bữa ăn ở nhà tôi thường được đóng gói từ nguyên liệu là rau càng cua. Được biết, đây là một loại rau mọc hoang dại ở dọc bờ ruộng, trong vườn, góc ao... sau những trận mưa càng cua mọc xanh tốt hơn. Rau rất giòn, vị hơi chua dùng đóng hộp thành nhiều món ăn dân gian tẩm bổ. Rau càng cua rửa sạch chấm với nước thịt kho, cá kho hoặc mắm kho mà ăn với cơm là chỉ còn nước… vét sạch nồi!. Cầu kỳ một chút sử dụng khiến gỏi trộn với tôm tép, giết luộc, trộn dầu giấm với trứng luộc, với cá mòi đóng hộp và hành tây hoặc làm thịt bò xào… món nào cũng thật là ngon miệng, thanh nhiệt, cung cấp phổ thông chất dinh dưỡng nhưng mà ít năng lượng, bởi vậy rất phù hợp cho những người muốn giảm cân.

Trong số các món trên, khác lạ món rau càng cua trộn thịt bò không những giúp tôi giảm béo mà cả nhà tôi khách hàng nào cũng thích, ăn hoài không ngán nên nó xuất hiện khá nhiều lần trên mâm cơm mái ấm. Món này ăn nói về độ lôi cuốn là miễn bàn rồi, mà khâu chế biến lại khá dễ chơi, không mất phổ biến thời điểm rất thích hợp cho những ngày bận rộn cuối năm.

“Tút” dáng, giữ eo với rau càng cua trộn thịt bò - 2

Rau càng cua tươi ngon

Rau càng cua sắm về lặt rửa sạch để ráo. Giết mổ bò xắt mỏng tanh ướp với hành tỏi băm nhuyễn, chút tuyến đường, nước mắm và bột nêm để khoảng 20 phút cho giết bò thấm gia vị. Bắc chảo dầu lên bếp đun hot, cho tỏi tham gia phi thơm rồi cho làm thịt bò đã ướp vào xào nhanh với lửa lớn, canh sao giết bò vừa chín tới là tắt bếp ngay (vì làm thịt bò xào lâu sẽ bị dai không ngon). Lấy chén ra pha hỗn thích hợp nước sốt gồm: các con phố, chút nước mắm, nước chanh vắt với hành tím xắt lát, ớt băm bé dại và dầu ô liu quậy đều. Cái hồn của món ăn này nước sốt, nên phải nêm nếm thật kỹ, cho hỗn phù hợp có vị chua ngọt mặn thật vừa miệng.

Xếp rau càng cua lên đĩa, trút thịt bò xào để nguội lên trên rau, rồi rưới hỗn thích hợp nước sốt vào trộn đều, rắc chút tiêu xay tham gia cho thơm, có thể trang trí thêm cà chua xung quanh dĩa là cả nhà đã có món rau càng cua trộn giết thịt bò, xanh xanh đo đỏ chỉ nhìn thôi đã phát thèm. Đến khi ăn uống hương vị bên trong lại càng hoàn hảo hơn, bởi từng miếng giết mổ bò mềm mại thấm đều gia vị, hoà quyện với nước sốt mặn ngọt sâu cay cay, cùng cái giòn giòn thanh thanh của rau càng cua.

Các mẹ bỉm sữa muốn giữ “tút” dáng giữ eo, hãy thử trãi nghiệm cùng chúng tôi với món này nhé. Chúc quý khách thành công!


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét