Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Vân Dung và câu giải đáp bất thần về chuyện bị gạ tình - Giải trí

Ra mắt trong khoảng ngày 1.4.2000, Chạm chán nhau cuối tuần lấy ý nghĩ đó trong khoảng các chương trình hài kịch từng sinh ra trước đó, như: Góc thư giãn, Gặp mặt nhau và cười... ngay tức tốc gây tuyệt vời vang lừng, biến thành món ăn tinh thần được chờ đón của người theo dõi cả nước. Chương trình góp phần đưa tiếng tăm những nghệ sĩ như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung, Phạm Bằng, Giang Còi... lên hàng sao.

Sau 17 năm, vật đổi sao dời, có những người càng ngày càng nhiều người biết đến, có người đã ra đi nhưng người xem truyền hình vẫn không thể quên tuyệt hảo về họ. Chúng tôi xin trưng bày chân dung các nghệ sĩ gắn bó với Gặp gỡ nhau cuối tuần trong loạt bài Dàn sao Gặp nhau cuối tuần giờ ra sao? trên phân mục Đời sống showbiz tham gia 10h30 các ngày thứ tư, thứ sáu, chủ nhật hàng tuần.

Sau khi chương trình Gặp gỡ nhau cuối tuần chấm dứt để lại phổ quát tiếc nuối trong lòng khán giả, nghệ sĩ Vân Dung cũng là một khuôn mặt khiến người xem nhớ thương. Dù vẫn đều đặn tham gia Táo quân mỗi khi Tết đến, Vân Dung vẫn không thể xóa nhòa được hình ảnh "đào thế Nhật Tân" trong lòng người hâm mộ. 

Vân Dung và câu trả lời bất ngờ về chuyện bị gạ tình - 1

Nghệ sĩ Vân Dung là một trong những khuôn mặt được yêu mến nhất của chương trình Chạm chán nhau cuối tuần ngày nào

"Nhắc đến 'Gặp mặt nhau cuối tuần', tim tôi thắt lại!"

Chuyện trò với nghệ sĩ Vân Dung sau rộng rãi năm kể trong khoảng ngày chương trình Chạm chán nhau cuối tuần, nữ nghệ sĩ san sớt rằng cứ mỗi khi có ai đó nhắc đến chương trình này, tim cô thấy như thắt lại bởi những cảm xúc lại ùa về. 

"Đấy không chỉ là một chương trình mà còn là ước mơ của biết bao lăm diễn viên thời đó. Nếu như như thời điểm ấy mà không có Chạm chán nhau cuối tuần, có đạo diễn Khải Hưng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải thì chắc gì dàn diễn viên đã được chắp cánh như hôm nay.

"Tôi đã từng coi Gặp mặt nhau cuối tuần như ngôi nhà thân thương thứ hai của chính mình và của những đạo diễn mà tôi mến mộ. Cứ nhắc đến là những kỷ niệm của tôi lại ùa về... nhớ lắm!" - nữ nghệ sĩ tâm sự. Vân Dung từng là một trong những nghệ sĩ trước tiên đặt nền móng cho chương trình Gặp nhau cuối tuần trong khoảng khi chương trình này có mặt trên thị trường năm 2000. 

Vân Dung và câu trả lời bất ngờ về chuyện bị gạ tình - 2

Cô tâm tư rằng nếu không có Chạm chán nhau cuối tuần thì sẽ không có Vân Dung và những diễn viên hài nhiều người biết đến của bữa nay

Cô gây tuyệt vời với loạt vai diễn mang dấu ấn rất riêng, đặc biệt là phong cách diễn hài hình thể được người theo dõi cũng như đồng nghiệp gọi yêu là "đào thế Nhật Tân". Những năm gần đây, nghệ sĩ Vân Dung đổi mới mẫu mã khá phổ quát, dễ kiếm được thấy nhất là hình tượng "cò hương" đã không còn. Thay tham gia đó là hình ảnh một nữ diễn viên "có da có làm thịt" hơn, đến nỗi rộng rãi người theo dõi phân trần rằng họ "nhớ" Vân Dung của ngày xưa bởi khi đó cô "duyên" hơn. 

Trước những kiếm được xét này, Vân Dung nghĩ rằng việc ngoại nghe đâu thế nào không ảnh hưởng tới diễn xuất của cô.

Đúng là tí hon và xấu là sở trường của tôi. Tất nhiên, tôi béo lên thì cũng có những lợi thế nhất thiết đấy chứ.

"Vừa mới đây tôi có nhập cuộc một phim truyền hình là Ghét thì yêu thôi, tôi nhập vai Diễm điệu, một vai rất nhân hậu và rất yêu con, khác hẳn với sở trường ngoa ngoắt, đanh đá của bản thân. Nếu như khán giả theo dõi bộ phim này thì sẽ chắc sẽ nhận xét khác đi đấy, thậm chí họ còn thấy được ưu thế của việc "béo" nữa cơ" - nữ diễn viên vui nhộn chia sớt. 

"Xấu và vô duyên như tôi lấy khách hàng nào gạ tình?"

Dù tự nhận rằng bé dại và xấu là sở trường của bản thân, nhưng ít nào ngờ rằng thời son sẻ, Vân Dung cũng đã từng... đi thi hoa hậu. Năm 1992, cô nàng học viên Nhà hát tuổi xanh khăn gói quả mướp đi thi hoa hậu, vốn là để ủng hộ cho chị gái năm đó cũng chứng nhận dự thi. Những tưởng rằng đi thi cho vui, nào ngờ Vân Dung lọt được vào top 15. Nhưng về sau này, khi trở thành diễn viên rồi, việc lọt top 15 Hoa hậu đó nhường như đã trở thành một mảnh ký ức đẹp của cô.

Thời xuân sắc từng đi thi hoa hậu, lại là diễn viên vừa trẻ vừa đẹp, không biết Vân Dung đã từng bị "gạ tình" chưa? Nữ nghệ sĩ cười xòa, nghĩ rằng câu hỏi này quá không dễ dàng với cô. "Bạn hỏi khó khăn quá, biết trả lời sao bây giờ? Nói bạn đừng cười chứ, xấu và vô duyên như tôi, lấy bạn nào gạ tình bây giờ?" - Vân Dung cười lớn. 

Giả tỉ giả dụ có người gạ tình tôi chắc là tôi phải boa cho họ thêm quá (cười). Mà như tôi hiện thời thì làm gì có tiền mà boa.

Vân Dung và câu trả lời bất ngờ về chuyện bị gạ tình - 3

Nhưng đến giờ, cô lại khẳng định: "Nếu có người gạ tình chắc tôi phải  boa thêm cho họ"

Là một nghệ sĩ đã có phổ quát năm kinh nghiệm và tăm tiếng cũng không ít, Vân Dung không cảm thấy rằng chính mình cần thiết một danh xưng như một số nghệ sĩ gần đây như "mỹ nữ làng hài" hay "hoa hậu làng hài". Tuy nhiên, cô cũng nghĩ là những danh xưng đó ko phải là nghệ sĩ tự xưng mà bởi khán giả mến mộ thì họ mới đặt biệt danh cho nghệ sĩ của bản thân mình tương tự.

"Nhân tố đó chứng tỏ họ có chỗ đứng trong tim người hâm mộ đây chứ! Và phải là những người ngưỡng mộ tuyệt vời thì mới đặt được những danh xưng đó cho thần tượng của bản thân mình" - Vân Dung chắc chắn. 

"Cứ có chuyện bi ai tôi lại tâm tư với mẹ chồng"

Dù trên sàn diễn, trên màn ảnh, Vân Dung sôi nổi là thế nhưng chuyện đời tư cô lại rất bí ẩn tiếng. Năm 2001, Vân Dung lên xe hoa và sinh đại trượng phu đầu lòng không lâu sau đó. Tuy nhiên, theo những tin tức ít oi được nữ nghệ sĩ chia sẻ, cô và đàn ông sống ở Thủ đô còn chồng cô và cả mái ấm lại sống ở Sài Gòn. Vậy phải chăng, dù nhiều khi thiếu vắng sự xuất hiện của người chồng, người phụ thân trong mái ấm, nhưng Vân Dung lại "giảm thiểu" được việc khiến cho dâu?

"Theo tôi, làm cho dâu cũng có cái hay của nó chứ. Mẹ chồng tôi là người rất thẳng tính và cũng nóng tính nữa, nhưng ngược lại, bà rất tích cực bụng và tâm lý. Tôi thấy bà rỉ tai với tôi và coi tôi như con ruột hay một người bạn chứ không hề con dâu. Thường thì cứ có chuyện bi tráng hay khúc bận rộn trong công việc là tôi lại gọi máy tính bảng tâm tình với mẹ. 

"Mẹ chồng lúc nào cũng lắng nghe, động viên tôi và không để cho tôi động tay động chân vào việc nhà. 

"Bà bảo việc của tôi là "khiến công tác phường hội", đem thú vui đến cho dân chúng, còn việc nhà thì để bà tạo điều kiện cho tôi. Nhưng chẳng phải vậy mà tôi ỉ lại đâu nhé (cười). Mẹ chồng tôi từng nói và rất hãnh diện về tôi và tôi cũng hãnh diện về bà nữa. Phương pháp đây một thời gian, bà chết thật nhưng trong tâm trí tôi thì dường như bà không đi đâu cả mà vẫn ở đó bên hai mẹ con tôi" - Vân Dung chia sẻ, cô không ngần ngại nói rằng cô thương mến mẹ chồng toàn bộ. 

Nói về cậu con trai năm nay cũng đang bước tham gia tuổi mới lớn, Vân Dung hóm hỉnh kể rằng lâu lâu Nhím (tên gọi ở nhà của đàn ông cô) cũng tâm tư với mẹ. "Có lần, anh Nhím nói với mẹ rằng anh ấy có 27 người yêu làm mẹ suýt bất tỉnh nhân sự (cười). Hóa ra lúc đó anh ấy còn dở hơi lắm, nghĩ rằng cứ chơi với bạn là con gái thì gọi là người yêu rồi. 

Vân Dung và câu trả lời bất ngờ về chuyện bị gạ tình - 4
Vân Dung và câu trả lời bất ngờ về chuyện bị gạ tình - 5

Danh hài Vân Dung nghĩ rằng việc làm dâu cũng có cái hay của nó

"Nhím còn bảo sau này lấy phi tần, con sẽ đi làm cho còn thê thiếp con ở nhà nuôi con. Tôi phải gạt ý tưởng của con đi ngay, vì quan điểm của tôi là con trai hay phụ nữ thì cũng phải đi khiến cho và kiếm tiền giống hệt. Chẳng lẽ đại trượng phu được đi làm cho, giao lưu bên ngoài, còn thanh nữ phải ru rú ở nhà sao? Tôi dạy con là giả dụ sau này kết duyên thì cả con và hiền thê đều phải đi khiến và cùng chia sớt việc nhà. Còn riêng với tôi, ví như có con dâu, tôi chẳng có yêu cầu gì đa dạng, tôi chỉ cần đó là một cô gái ngoan, hiếu hạnh là được" - danh hài Chạm chán nhau cuối tuần tâm tư. 

Bây chừ cái tên Vân Dung vẫn là một trong những danh hài được yêu mến nhất ở miền Bắc nói riêng và cả nước nói tầm thường. Cô vẫn hình thành nhiều lần trong các tiểu phẩm cũng như phim dài tập trên truyền hình, đặc biệt là vai Táo Giáo dục, Táo Y tế trong chương trình Ông táo mỗi thời điểm Tết Nguyên Đán với phong cách diễn xuất đơn nhất, chẳng thể nhầm lẫn.

Giả dụ như người ái mộ nhớ tới Giang Còi - Quang đãng Tèo là hình ảnh hài hước của người nông dân chân chất mộc mạc giản dị thì NSND Tự Long lại mang tới tiếng cười đa dạng qua những kiểu hero trong khoảng ông chồng sợ bà xã, lão láng giềng buôn thích buôn chuyện, đồng nghiệp xấu tính cho tới táo quân. Sau gần 20 lên sóng, anh là một trong những nghệ sĩ có thắng lợi cao nhất của dàn diễn viên Chạm mặt nhau cuối tuần với danh hiệu NSND được trao tặng tham gia cuối năm 2015.

Mời người dùng đón đọc chân dung nghệ sĩ Tự Long tham gia 10h30 thứ Sáu 8/11.

Nghệ sĩ Giang Còi: ”Gặp nhau cuối tuần đã tiêu diệt quá nhiều diễn viên giỏi”

Nghệ sĩ hài nhiều người biết đến san sẻ những tâm tư chất chứa cả về chuyện nghề cũng như chuyện đời mình.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét