Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Bạch tuộc ẩn chính mình dưới đống vỏ sò thoát hàm cá mập - VnExpress

Bạch tuộc ẩn mình dưới đống vỏ sò thoát hiểm trước mõm cá mập

 Bạch tuộc có màn tiến công lừa cá mập ngoạn mục. Video: BBC.

Con bạch tuộc cái dùng thông minh vội vàng dùng những vỏ sò phủ bí hiểm bản thân trước khi kẻ thù của nó là cá mập khởi đầu lượn vòng tròn bao quanh ở vùng biển thuộc Đại Tây Dương, Mirror hôm 25/11 đưa tin. Ngài David Attenborough, người dẫn chương trình tài liệu thiên nhiên Blue Planet II của BBC miêu tả màn tấn công lừa này "thực sự kỳ thú".

Trong một khoảnh khắc thót tim, cá mập quất đuôi lên chính mình bạch tuộc, bơi vòng lại và bơi loanh quanh nó thêm lần nữa. Ống kính máy quay lia cận cảnh đôi mắt tạo dựng to đảo vòng vèo đầy lo âu của bạch tuộc khi loài vật săn mồi đến gần.

"Khi bị săn đuổi ở giữa nơi trống vắng và dễ bị tấn công, con bạch tuộc này đã khiến một việc chưa từng được khắc ghi trước đây. Nó ngụy trang thân thể bằng một lớp vỏ sò kiểm soát an ninh. Nó bặt tăm khỏi tầm mắt. Con cá mập có thể tấn công hơi con mồi, nhưng những chiếc vỏ sò đã che chắn nó. Trong một nhân loại đầy rẫy những con thú đói mồi, trí mưu trí siêu hạng đã giúp bạch tuộc sống sót", ngài Attenborough nói.

Phương Hoa 


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét