Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Vua dội bom châu Âu: Cặp SAO 1.800 tỷ VNĐ mơ lật đổ Messi - Ronaldo (P1) - Bóng đá

Đón đọc đoạn ghi hình nóng, Lịch thi đấu bóng đá bữa nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải siêu đẳng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Cuộc đua "Vua phá lưới" châu Âu đang diễn ra thú vị quyết liệt giữa những chân sút bậc nhất. Ngoài những cái tên không xa lạ như Messi, Lewandowski, Harry Kane, cuộc đua năm nay chứng kiến sự trỗi dậy của những yếu tố mới như Cavani, Immobile. Hãy cùng khám phá thêm qua loạt bài "Vua dội bom châu Âu" bắt đầu từ 16/11!

Màn thuyết trình của Ciro Immobile từ đầu mùa giải 2017/18

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã nhiều lần góp mặt trong các cuộc mâu thuẫn Giày vàng châu Âu trong đa dạng năm lúc trước, nhưng tuổi tác cũng như sự thay đổi về vai trò thi đấu trên sân đã mở đầu làm họ không còn tiện lợi chiếm trọng tâm sân khấu của các tay săn bàn hàng đầu châu lục nữa.

Vua dội bom châu Âu: Cặp SAO 1.800 tỷ VNĐ mơ lật đổ Messi - Ronaldo (P1) - 1

Messi và Ronaldo đã không còn giai cấp cuộc đua Giày vàng châu Âu nữa

Mùa giải này đang chứng kiến một loạt các tay săn bàn khác “lên hương”. Ciro Immobile sau những năm lang bạt kì hồ đã bừng sáng khi trở lại Italia và giúp Lazio do người em Simone của nhà Inzaghi dẫn dắt bay cao ở Serie A, ghi 14 bàn sau chỉ 11 trận ra sân. Edinson Cavani và Falcao đang cùng đọ cuộc đua bàn thắng ở Ligue 1 với cùng 13 bàn, khi mà Messi với 12 bàn là chân sút dẫn đầu La Liga.

Bên dưới Messi cũng có không ít chân sút đáng gờm khác. Mauro Icardi (Inter Milan), Nabil Fekir (Lyon), Paulo Dybala (Juventus) và Robert Lewandowski (Bayern Munich) đều đã 11 bàn, Dries Mertens của Napoli tiếp diễn sự chuyển mình từ tiền vệ thành trung phong với 10 bàn, ngang bằng Pierre Aubameyang của Dortmund, khi mà ở Siêu hạng Anh cả Harry Kane và Sergio Aguero đều đang có 8 bàn.

Edinson Cavani mùa trước đã góp mặt trong cuộc đua Giày tiến thưởng châu Âu và mùa này với sự xuất hiện của Neymar và Kylian Mbappe trên hàng tiền đạo PSG, Cavani có thể còn ghi phổ quát bàn hơn nữa do anh em chất lượng. Việc của anh chỉ là tiếp diễn bộc lộ những pha chạy chỗ tuyệt vời và kết thúc điểm chính xác cho xứng với trị giá chuyển nhượng đang ở mức 40,5 triệu bảng (khoảng 1.200 tỷ VNĐ) của mình.

Vua dội bom châu Âu: Cặp SAO 1.800 tỷ VNĐ mơ lật đổ Messi - Ronaldo (P1) - 2

Cavani đang có 13 bàn ở Ligue 1 cho PSG

Nhưng sự hình thành của Immobile liệu có phải là lâm thời? Ở tuổi 27 và đã long đong ở Dortmund rồi Sevilla, Immobile trở lại Italia vào năm ngoái để gia nhập Lazio và ghi đến 26 bàn mùa trước. Mùa này anh tiếp tục bùng nổ với 14 bàn ở Serie A để Lazio dưới quyền HLV Simone Inzaghi đứng trong top 4 và chỉ kém đội đầu bảng Napoli có 4 điểm, ở một cuộc ganh đua Scudetto mà lúc này có đến 5 đội có cơ hội.

Lazio của ông em nhà Inzaghi chơi một phong cách bóng đá dựa phổ quát tham gia sơ đồ 3-5-2, sử dụng đồng đội tiền vệ để tranh bóng trước khi bung ra phản công ở vận tốc cao. Immobile có một phong cách chơi không khác gì Filippo Inzaghi trong những năm ở AC Milan: Vận động Đồng thời với hậu vệ đối thủ và chỉ chờ những quả chọc khe để phá bẫy việt vị thoát xuống.

Immobile ko phải một chuyên gia tiến công đầu, không mấy khi sút xa và thể hình không có gì khác biệt, cao 1m78 và nặng từ 71kg. Anh có kỹ thuật khống giễu cợt bóng rất khả quan và hãn hữu có những pha chợt phá cá nhân, nhưng không lạm dụng nó quá đa dạng. Cách chơi của Immobile chính yếu phụ thuộc sự thông minh để tiến công lừa đối phương, kể cả khi đánh đầu ghi bàn anh cũng rình rập địa điểm.

Vì lối chơi như vậy mà chàng tiền đạo có trị giá khoảng 22,5 triệu bảng (khoảng 600 tỷ VNĐ) này rất cần sự tiếp ứng của Felipe Anderson và Keita Balde. Anderson chuyển di hòa bình để lấy bóng và tạo cơ hội còn Balde sử dụng vận tốc tấn công tham gia cầu thủ chậm nhất store thủ đối thủ. Immobile cũng một tiền đạo cắm như Cavani, nhưng là một phiên bản bé nhỏ con hơn.

Vua dội bom châu Âu: Cặp SAO 1.800 tỷ VNĐ mơ lật đổ Messi - Ronaldo (P1) - 3
Vua dội bom châu Âu: Cặp SAO 1.800 tỷ VNĐ mơ lật đổ Messi - Ronaldo (P1) - 4

Immobile thi đấu giống như một Filippo Inzaghi hồi trẻ

Immobile vẫn có thể ghi thêm nhiều bàn nữa, nhưng cách chơi của Lazio sớm muộn gì cũng bị phân tách để khắc chế nhạo và trên thực tại tư nhân Immobile đã rất không dễ dàng làm bàn trước các đội chơi phòng vệ đông và ít để trống không gian trong khu cấm địa, cách đây không lâu tịt ngòi trước Bologna nội địa lẫn Nice ở Europa League.

Còn Cavani, chỉ cần Neymar và Mbappe cũng như các tiền vệ PSG giữ được phong thái định hình thì việc chân sút người Uruguay có thời cơ làm bàn sẽ diễn ra đều đặn, phần còn lại chỉ là liệu anh có bỏ lỡ quá phổ quát hay không. Tài năng Cavani đoạt Giày tiến thưởng châu Âu là không bé dại.

Cuộc đua Giày tiến thưởng châu Âu 2017/18 cho tới lúc này
Quy trình Cầu thủ CLB

Số bàn thắng

(chỉ tính tại giải VĐQG)

1 Ciro Immobile Lazio

14

2 Edinson Cavani PSG 13
3 Falcao Monaco 13
4 Lionel Messi

Barcelona

12
5 Mauro Icardi Inter Milan 11
6 Nabil Fekir Lyon 11
7 Paulo Dybala Juventus 11
8 Robert Lewandowski Bayern Munich 11
9 Dries Mertens Napoli 10
10 Pierre Aubameyang Dortmund 10

Và những người tìm việc tiềm năng khác

Falcao đang có tư thế ghi bàn rất cao với 13 bàn sau 9 trận ở Ligue 1, và 3 trận gần nhất của Monaco đều có mỗi trận 1 bàn từ Falcao. Tất nhiên sự cung cấp cho tiền đạo người Colombia đã giảm sút so với mùa giải trước do đội hình vô địch Ligue 1 đã bị mất đi rộng rãi cầu thủ nhiều năm kinh nghiệm như Bernardo Silva hay Kylian Mbappe.

Nabil Fekir cùng với Mariano Diaz ở Lyon đang chơi bùng nổ, cặp tiền đạo trẻ tuổi này đã có 20 bàn cùng nhau ở Ligue 1. Lối chơi của Lyon lúc này đang rất hào phóng và giúp Fekir ghi tới 11 bàn trong vai trò mũi nhọn tiến công, nhưng Lyon tiến công chính yếu nhờ bộ đôi này cầm bóng đột nhiên phá hơn là một hình thái chiến thuật rõ ràng. Mauro Icardi của Inter đã có 11 bàn, nhưng Inter rất đề cao khâu phòng ngự hơn tiến công khi chính Icardi cũng phải tham gia phòng thủ.

Paulo Dybala và Robert Lewandowski đều đá cho nhì CLB lớn đang là nhà đương kim quán quân đất nước, do đó chẳng thể gạch họ khỏi cuộc đua Giày quà châu Âu. Pierre Aubameyang của Dortmund là một đối thủ ngang tầm Lewandowski, trong khi Napoli đang bay cao ở Serie A mà tư thế của Dries Mertens là điểm sáng nổi bật nhất.

Ronaldo đang sa sút và khó trở thành đối trọng với Messi trong cuộc đua "Vua phá lưới" châu Âu năm nay. Nhưng Harry Kane là một đối phương rất đáng gờm và hứa hứa sẽ là người thay Ronaldo đua ganh với Messi trong phần còn lại của mùa giải. Mời đón đọc P3 vào lúc 0h, 17/11!

Đua “Chiếc giày vàng 2017”, Messi đề phòng ”kẻ lạ mặt”

Messi gặp những thử thách mới ở cuộc đua “Chiếc giày tiến thưởng châu Âu” mùa này.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét