Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Cậu bé xíu bị bố mẹ bỏ rơi ở viện sau khi nhận thấy ung thư - VnExpress Sức Khỏe

Theo SCMP, Rong Rong, được bố đưa tới bệnh viện ở thành phố Phật Sơn, tỉnh giấc Quảng Đông, trong trạng thái mất nước và đi đứng gian khổ. Cậu nhỏ xíu được chẩn đoán có một khối u cường bạo tính trong khuông xương chậu và phổ biến khả năng bị ung thư mô cấu kết (orbital rhabdomyosarcoma) - một loại ung thư hi hữu có ở con nít.

Y tá trưởng Zhang Li cho nhân thức, bác bỏ sĩ cần lấy mẫu sinh thiết của bé dại để đưa đi xét nghiệm, song bố của Rong Rong không đồng ý. Vì vậy, các chưng sĩ chẳng thể xét nghiệm cho cậu bé nhỏ do không có xác thực đồng ý của bác mẹ. Luật pháp Trung Quốc pháp luật, muốn sinh thiết cho bệnh nhân phải có sự đồng ý của mái nhà.

cau-be-bi-bo-me-bo-roi-o-vien-sau-khi-phat-hien-ung-thu

Rong Rong bị bố mẹ bỏ rơi ở bệnh viện. Ảnh: SCMP.

Nhì tuần sau khi đưa con vào bệnh viện, người bố bỏ đi và máy tính bảng cho nhân viên bệnh viện công bố rằng anh ta phải đi kiếm tiền chữa bệnh cho con. Anh ta nói đồng ý để con được xét nghiệm, nhưng sau đó bệnh viện mất liên lạc và người bố cũng không quay trở lại nữa.

Rong Rong chỉ nặng 15 kg và thể chất rất yếu. Cậu nhỏ dại chẳng thể ăn cháo nên các y tá cho uống sữa bột. Các viên chức bệnh viện đã quyên góp quần áo cho Rong Rong mặc. Bệnh viện cũng không thể liên lạc với mẹ của tí hon. Dù bệnh viện có thể nộp giấy má xin chính phủ cung cấp tiền chữa bệnh cho cậu bé xíu, việc này sẽ không thể tiến hành giả dụ không có chữ ký của cha mẹ Rong Rong.

"Khối u đã phát triển to hơn và gần phía rốn cậu nhỏ tuổi. Giả dụ như để lâu, bệnh tiến triển tới quá trình cuối, chúng tôi sẽ không thể chữa cho cháu nữa. Ngay cả khi được phẫu thuật, Rong Rong cũng sẽ phải yếu tố trị vĩnh viễn. Hy vọng ba má bé bỏng sẽ quay trở lại với con", bác sĩ Liu Guoqing cho nhân thức.

Thu Hiền hậu


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét