Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

13 loại thực phẩm hàng ngày chứa độc tố, chị em cần nhân thức để hạn chế “đầu độc” người nhà

Mặc dầu thực phẩm có nguồn cội tự nhiên luôn chứa phổ quát chất dinh dưỡng cần thiết cho thân thể, nhưng ví như chế biến sai cách khiến cho sản sinh độc tố hoặc tiêu thụ thực phẩm chứa các độc tố thiên nhiên thì hậu quả thực khó khăn lường.

YzrHHyJvwwX_MTDkQ0QioDj7Ucrf-7Ka7syehGGrzkJG00B4x5WXbv4Nzbd86J3vwpWb337xOWPCuvVtDxFhxxzuEasEhQ

Mẹ đảm nhất mực phải biết những loại thực phẩm chứa chất độc thiên nhiên và một số xem xét khi đóng gói để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình và mái nhà.

1. Mộc nhĩ tươi chứa độc

Mộc nhĩ tươi chứa chất nhạy cảm với ánh sáng - chất porphyrin. Sau khi ăn, với sự chiếu rọi của ánh nắng mặt trời, chúng ta rất dễ bị viêm da, xuất hiện trạng thái ngứa, chứng phù thủng, đau nhức; thậm chí có người bị phù vật nài thanh quản sẽ dễ gây nên trạng thái không thở được.

Vì vậy, chỉ nên ăn nấm mèo khô, ngâm nội địa nấu lên thì mới bình yên.

2. Đậu xanh không nấu chín

Đậu xanh có chứa saponin và lectins. Saponin, một chất gây kích thích khỏe mạnh đối với con đường tiêu hóa của nhân loại, có thể gây viêm xuất huyết, giải tán các tế bào máu đỏ.

Trong đậu cũng chứa hemagglutinin với tập thích hợp tế bào máu đỏ gây ngộ độc sau khi ăn. Vì thế nếu như ăn đậu xanh chưa nấu chín dễ bị ngộ độc.

3. Dưa muối chưa kĩ

Dưa muối là món ăn được phổ thông người ưa chuộng. Nhưng ví như không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối đôi lúc lại biến thành thứ gây hại.

Bởi vì trong vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrate trong các nguyên liệu thành nitrite, khiến hàm lượng nitrite tăng cao, độ pH giảm dần (có tức thị độ chua tăng dần lên). Ăn dưa ở quá trình này thì có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa chứng nhận. Loại dưa này chứa đa dạng nitrate, ăn tham gia rất có hại cho cơ thể.

4. Gừng dập

Gừng tươi là thực phẩm không nên để lâu bởi sau vài ngày nó sẽ bị mềm, tóp đi, hỏng dần ở các nhánh nhỏ xíu và các vết cắt. Nếu vì nhớ tiếc rẻ mà cố cắt bỏ phần hỏng và dùng tiếp phần vẹn nguyên của củ gừng thì sẽ gây hại cho cơ thể. Vài tìm hiểu cho thấy quá trình dập nát, hư hỏng bên trong củ gừng khiến cho sản sinh ra một chất độc hại có tên là shikimol.

Chất này nằm trong cả củ gừng chứ chẳng hề chỉ ở phần giập nát nên không thể cắt bỏ hết. Đây là hoạt chất với độc tính rất cao có thể gây lộn chuyển đổi tế bào gan ở một người đang khoẻ mạnh, cho dù lượng chất này được thu nạp rất ít.

5. Khoai tây mọc mầm

Khoai tây mọc mầm là loại thực phẩm cực kì gây độc cho sức khỏe nhân loại. Trong vấn đề kiện thích hợp (ẩm ướt) khoai tây sẽ mọc mầm. Khi đó nó sẽ sinh chất độc solamine, chất này kích thích tương đối mạnh tới niêm mạc bao tử, tác động đến hệ thần kinh trung ương.

Ví như ăn khoai tây mọc mầm có nguy cơ bị đau bụng, ỉa chảy, nôn mửa, thậm chí suy hô hấp.

6. Sắn và măng

Xyanua là chất gây độc trong măng. Một nghiên cứu trên 3 loại măng cho thấy: măng trắng (được bào trong khoảng củ măng), măng trắng ngâm nước nửa ngày (khi đó măng đã ra nước hơi chua) và măng vàng (măng đã qua luộc và ngâm nước) đều có hàm lượng xyanua rất đáng khiếp sợ. Chất xyanua có sẵn trong măng sẽ giảm dần khi xúc tiếp với nước.

Nhưng đối với măng chua, trong thời kỳ ngâm, chất xyanua có thể liên kết với một vài enzym hoặc đoàn kết với một vài chất trong ruột người gây ngộ độc cấp tính. Bởi vậy, khi đóng chai măng, chị em nên tuân theo kinh nghiệm bình dân là rửa kỹ, ngâm măng trong nước phổ biến giờ và luộc qua 1 – 2 lần trước khi ăn để giảm thiểu ngộ độc.

Trong sắn cũng chứa chất độc xyanua. Khi luộc, nhất là luộc với số lượng lớn thì chất này sẽ đóng váng trên bề mặt nước. Người ăn phải chất này với hàm lượng cao sẽ bị ngộ độc. Bí quyết tốt nhất để thải trừ chất xyanua trong sắn là lột vỏ, sau đó ngâm trong nước lạnh phổ quát giờ trước khi luộc. Hình như, trong lúc luộc, nên thành lập nắp nồi để chất xyanua bay đi, lượng độc chất sẽ giảm đáng kể.

7. Rau cải nấu chín để qua đêm

Trong rau cải chứa nhiều chất nitrate. Nếu như để rau cải qua đêm, do chức năng của vi khuẩn, muối nitrate chuyển thành muối nitrite, sau khi ăn có thể khiến cho tổ chức trong thân thể thiếu ôxy, hiện ra triệu chứng trúng độc, đau đầu, chóng mặt, nôn mửa. Bên cạnh, chất nitrite có nguy cơ cao gây ung thư trục đường ruột.

8. Bí ngô để lâu

Bí ngô chứa hàm lượng tuyến đường cao, hơn nữa, do lưu trữ thời điểm dài, khiến bên trong bí ngô xảy ra thời kỳ hô hấp kỵ khí – lên men, và biến chất, vì thế khi ăn sẽ gây nguy nan tới sức khỏe.

9. Cải bắp thối

Trong cải bắp thối có chứa nitrite, chất này vào vai trò trong sự xuất hiện methemoglobin trong máu người, làm cho máu mất các công dụng oxy, làm cho ngộ độc oxy, chóng mặt, tiến công trống ngực, nôn mửa, tím môi… bị nặng có thể gây ngất, co giật, khó thở, không kịp thời cứu hộ có thể ăn hiếp dọa tính mạng.

Vì vậy, tuyệt đối không nên sử dụng bắp cải để nấu bếp khi nó đã bị thối.

10. Lòng trắng trứng gà sống

Trong trứng gà sống có các chất làm cho cản trở sự hấp thụ dinh dưỡng cơ thể và phá hoại công năng tiêu hóa của tụy tạng. Trong khi, ăn trứng gà sống rất mất vệ sinh, dễ đưa các vi khuẩn tham gia cơ thể, gây bệnh

11. Cà chua xanh

Cà chua xanh có chứa chất độc solanine. Vì vậy, khi ăn cà chua xanh, khoang miệng có cảm giác đắng chát; sau khi ăn có thể hình thành các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, ai oán nôn, nôn mửa…

12. Củ cải trắng

Củ cải trắng chứa độc tố furocoumarins. Chất độc này thường cao nhất trong lớp vỏ, có thể gây đau dạ dày hoặc phản ứng rát bỏng trên da khi xúc tiếp. Bởi thế, khi sản xuất món ăn, chị em cần gọt bỏ sạch sẽ vỏ và phần hư hỏng trên củ để tránh độc. Khi được nấu chín, nướng, gia nhiệt trong lò vi sóng, củ cải cũng hết độc.

13. Củ ấu tàu

Củ ấu tàu trong khoảng Trung Quốc hay ở vài tỉnh miền Bắc nước ta như Cao Bằng, Lào Cai. Cư dân có tục lệ ngâm rượu để thoa bóp xương khớp, dĩ nhiên vài người lại nấu cháo ăn hay uống rượu có ngâm củ ấu tàu. Trong củ ấu tàu có độc tố là aconitin rất độc, ngay sau khi ăn, uống chỉ cần một ngụm bé người bệnh thấy ngay cảm giác tê lưỡi, mất cảm giác ở đầu lưỡi, họng, mặt rồi đến các chi, tiếp theo là cảm giác bi thương nôn, co giật cơ, rối loàn nhịp tim, trống ngực và khó thở, thở khò khè rồi xong thở và tử chiến với tốc độ cao.

Xem thêm
Đây là loại quả “thần kỳ” chữa chấm dứt đa dạng bệnh đang được người nước ngoài săn lùng ráo riết và sắm với giá một vài triệu/ quả tại vietnam
Thời điểm vàng ăn khoai lang sẽ phá hủy tận cội rễ mầm ung thư và giúp chị em giảm cân, trẻ đẹp như thiếu nữ
Suýt chết vì bát canh cua đồng, những trường hợp ăn cua đồng có thể tử vong

Tham khảo clip Bí quyết chữa bệnh đau nhức xương khớp chấm dứt điểm bằng củ gừng đơn giản và dễ khiến ngay tại nhà

Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét