Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Sư tử “bá chủ châu Phi“ bị con vật này tấn công cho nhừ đòn

Cuộc chiến giữa các loài mãnh thú hay giữa chúng và con mồi luôn thu hút con người vì tính khốc liệt, quyết liệt và những phút giây mỏng mảnh giữa sống và chết. Loạt bài sau đây điểm lại những trận chiến hoảng hồn với sự góp mặt của hổ, sư tử, cá sấu cho tới các loài động vật tưởng như hiền khô như trâu rừng, hà mã...

Lựa chọn nhầm tình địch

Sư tử "bá chủ châu Phi" bị con vật này đánh cho nhừ đòn - 1

Hàm của trâu nước được ví với máy khoan hạng nặng.

Một con sư tử cái đơn lẻ nhởn nhơ bẩn đi lại trên hoang mạc châu Phi vào một buổi chiều lộng gió. Bất ngờ, nó nhìn thấy một con hà mã đực đang nằm dưới mặt đất không nhúc nhích. Sư tử cái thay đổi tốc độ di chuyển, người cúi sát, ẩn mình trong những lùm cỏ cao rồi tiến lại gần trâu nước.

Ngay khi lưng trâu nước cảm thu được bộ móng vuốt sắc lẹm của sư tử, con vật bự chảng bất thần nhỏm dậy và đối mặt trực diện sư tử. Quá bất thần vì hà mã với kích thước lớn hơn nó 6 lần, sư tử cái quay đầu bỏ chạy. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn.

Đoạn ghi hình trâu nước ngoạm chặt đầu sư tử

Hà mã đực không để im cho kẻ dám tấn công thức nó dậy lúc nó đang “say giấc nồng”. Dù chân ngắn và rất mất bằng phẳng so với thân thể, hà mã vẫn phi nước đại và đuổi kịp sư tử cái. Miệng nó ngoác lớn như cái kìm, kẹp chặt đầu sư tử cái rồi lắc những cú trời giáng. Sau khi con sư tử cái “bá chủ châu Phi” được thả ra, con sư tử cái chuyển di lểu đểu như người say xỉn.

Với đa dạng người, trâu nước là loài động vật có phần nhân hậu, chậm rãi chạp và thủ phận. Đương nhiên, chỉ những loài động vật và người địa phương tại châu Phi mới thấu hiểu sự hung dữ tới tột bậc của loài động vật ăn cỏ này.

Tảng giết một tấn

Sư tử "bá chủ châu Phi" bị con vật này đánh cho nhừ đòn - 2

Hà mã rẽ nước bơi với tốc độ cực với tốc độ cao.

Hà mã là loài động vật có vú ăn cỏ lớn nhất sống tại châu Phi, vùng cận Sahara và là loài guốc chẵn nặng nhất còn tồn tại, kế bên hươu cao cũ kĩ. Hà mã thường ăn cỏ, sống tại các đầm lầy và rất ít chuyển động. Chúng bơi rất chuyên nghiệp và thường sống thành bè phái.

Trọng lượng của trâu nước tham gia khoảng 1.300 tới 1.500 kg, hiếm hoi có trường phù hợp con đực nặng đến 3,2 tấn được tác giả Stewart Eltringham ghi nhận trong cuốn sách tìm hiểu về trâu nước. Dù thân hình to béo, khổng lồ nhưng hà mã chạy nhanh hơn loài người. Khi nổi điên, chúng có thể đạt tốc độ 36 km/giờ.

Mỗi năm, hà mã giết hại gần 3.000 người dân ở châu Phi. Chúng là loài đặc biệt hung dữ khi bị xâm phạm cương vực hoặc gây nguy nan cho con trẻ trong nhà của chúng. Hà mã thường rượt đuổi cư dân, kéo họ xuống đầm lầy rồi cắn chết. Nhiều lúc, hà mã cắn nát thuyền của dân bằng bộ hàm cực khỏe của bản thân mình.

Sư tử "bá chủ châu Phi" bị con vật này đánh cho nhừ đòn - 3

Sư tử cái quá nhỏ bé so với trâu nước 1,5 tấn.

Khi bơi dưới nước, hà mã phát huy tối đa sức mạnh của chúng. Trên Youtube từng sinh ra video trâu nước đuổi theo xuồng máy của khách tham quan ở hồ Naivasha, Kenya. Dù ở thuyền máy một khoảng bí quyết khá xa, hà mã chỉ trong vài giây đã đuổi kịp và nhô lên mặt nước đớp một cái trời giáng. Phần nhiều những người có mặt trên thuyền đều mê man vì độ vội vàng của loài vật này.

Mỗi cú đớp của trâu nước tương đương một cái búa tạ cỡ lớn, dễ dàng nghiền nát một con cá sấu châu Phi dài 3 mét. Lúc trước từng có một dân cày tên Marius nuôi một con hà mã từ nhỏ nhắn và sắm bí quyết thuần hóa nó.

Dĩ nhiên khi hà mã lớn lên, nó đã tiến công chủ sở hữu, moi ruột của anh này cho tới khi nạn nhân qua đời. Con hà mã sau đó còn chạy trên đồng cỏ, tấn công game thủ gôn gần đó và cắn chết một con bê đi lạc.

Sư tử "bá chủ châu Phi" bị con vật này đánh cho nhừ đòn - 4

Trâu nước khác biệt hung tợn khi cần bảo kê con.

Trong thiên nhiên, sư tử vẫn nhiều lần tiến công trâu nước, đặc biệt là những con bé nhỏ yếu hoặc đi lẻ ở bờ sông. Nếu trâu nước đi theo bầy đàn, sư tử sẽ không dám va chạm vì hà mã hơn hẳn sư tử về thể hình và độ hung dữ. Bộ hàm cực khỏe cộng thêm nhì chiếc răng nanh to phiên bản như ngà voi là thứ vũ khí cực kì đắc lực của hà mã khi cần tiến công. Ví như hà mã có thêm nanh vuốt, loài này cam kết phải là bá chủ châu Phi.

________

Hết

Gấu đen một mình kịch chiến 2 hổ trưởng thành hung dữ

Phổ quát người nghĩ là cú tát sấm sét của gấu có thể khiến cho rụng đầu một người trưởng thành (?!).


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét