Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Đua xe MotoGP: Kết cuộc đắng cay, “Nhà vua“ đăng quang quẻ hoành tráng - Thể thao

21 điểm – một khoảng phương pháp quá lớn khi số điểm tối đa cho 1 chặng đua chỉ là 25, cho nên ngoài việc phải có được 1 chặng đua hoàn hảo, tay đua số 04 tới trong khoảng Ducati, Dovizioso còn cần cả sự hên trong khoảng đối thủ Marquez. Tuy nhiên, trong bối cảnh một cuộc đua quyết định cùng với ưu điểm sân nhà, cam kết tay đua của Repsol Honda không dễ mắc sai trái như vậy.

Ngày đua phân hạng sau cùng của mùa giải 2017 diễn ra với tí đỉnh bất thần khi Maverick Vinales, tay lái đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng cá nhân phải tham gia Q1. Và tại đây, sự yếu kém của chiếc Yamaha M1 ở phần cuối năm nay lại một lần nữa được biểu thị khiến cho Vinales kết thúc sớm ngày thứ 7 của bản thân mình. Anh chỉ có được vị trí thứ 3 ở Q1, tương đương với vị trí xuất phát thứ 13 cuộc đua chính thức. Nhì cái tên được lọt vào Q2 là nhì anh em nhà Espargaro.

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 1

Dani Pedrosa giành thành công chặng cuối cùng của 2017

Còn tại Q2, cái tên sáng giá nhất cho địa điểm pole đương nhiên vẫn là Marc Marquez và anh không để khán giả nhà phải thất vọng khi đã có một vòng chạy tuyệt vời. Chiến thắng của chiếc xe số 93 là 1 phút 29,897, mau lẹ hơn phần còn lại trong khoảng 0,35 giây trở lên.

Đây đã là pole thứ 8 trong năm 2017 của tay đua này. Xếp ở nhì vị trí tiếp theo là Johann Zarco và Andrea Iannone, trong khi đó Andrea Dovizioso, người đề nghị phải giành chiến thắng Valencia GP lại chỉ có được địa điểm thứ 9, báo hiệu một cuộc đua gian truân.

Bước vào cuộc đua chính thức, Marquez và người anh em Dani Pedrosa trong khoảng vị trí xuất phát thứ 5 đã có một khởi đầu như mơ khi đã là nhị tay đua dẫn đầu ngay vòng đua trước tiên. Tuy thế, họ chẳng thể dễ chịu giữ lấy vị trí đó bởi một mối nguy hiểm tiềm ẩn mang tên Johann Zarco trong khoảng phía sau. Tay đua người Pháp có chiếc xe không quá mạnh nhưng anh biết cách gây không ít gian truân cho các đội đua hàng đầu.

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 2

Johann Zarco suýt chút nữa có thành công MotoGP đầu tay

Zarco chỉ mất 3 vòng gây áp lực lên Repsol Honda và anh đã có được vị trí dẫn đầu ở vòng đua thứ 4, tuy vậy áp lực đến từ đội đua màu cam đen vẫn là rất lớn. Ở phía sau nhị chiếc Ducati của Lorenzo và Dovizioso cũng có được vị trí thứ 4 và 5, dù có thể bám đuổi 3 chiếc xe dẫn đầu nhưng họ cũng khó khăn có kĩ năng giành thắng lợi cuộc đua này.

Ở những vòng đua tiếp theo, top 3 vẫn không có phổ quát biến động dù chạy rất sát nhau, vì vậy mọi sự dồn vào một chỗ hướng tham gia việc liệu Lorenzo có nhường địa điểm cho người bạn bè ở đằng sau hay không. Và câu giải đáp là không bởi chiếc xe số 99 đã chạy đằng trước trong 2/3 cuộc đua (tương đương với 20 vòng) dù đã có những ám hiệu từ đội đua được đưa ra.

Không may thay cho Lorenzo ở vòng thứ 25, anh đã bận rộn sai lầm, phải chấm dứt sớm cuộc đua, nhưng nhân tố đó đã giúp Dovi vươn lên hạng 4.

Tuy thế vấn đề đó cũng không có phổ quát ý nghĩa bởi Marquez vẫn đang chạy phía trước anh và chức quán quân sẽ không tới với tay đua người Ý nếu mọi thứ được giữ nguyên tương tự. Ở vòng thứ 24, Marquez đã có một cảnh huống thót tim khi tưởng hạn độ như đã phải rời khỏi cuộc chơi thì anh đã tận dụng mọi sức mạnh mà mình có để đưa chiếc xe đứng thẳng quay về và tiếp diễn cuộc đua ở vị trí thứ 5. Đây chẳng phải lần trước tiên trong năm anh có pha giải cứu không tưởng này.

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 3

Dovizioso và Ducati đã làm cho đầy đủ những gì có thể

Có nhẽ tình huống đó đã đặt dấu chấm hết cho kì vọng quán quân của Dovizioso, không chỉ có vậy, thậm chí anh còn tự thua khi bận rộn sai trái và rời khỏi cuộc chơi đáng nhớ tiếc ngay sau đó. Anh đành ưng ý vị trí thứ 2 một bí quyết đầy đắng cay và có người đã nói rằng việc anh chặn đứng Marquez lên ngôi ở Malaysia phương pháp đây 2 tuần chỉ khiến cho màn ăn mừng của tay đua Marquenz thêm phần hoành tráng trên sân nhà mà thôi.

Ở những vòng đua cuối cùng Dani Pedrosa gây bất thần khi vươn lên trở thành tay đua thắng chặng dù cho Johann Zarco là người dẫn đầu trong 25 trên tổng số 30 vòng đua, đúng là chẳng thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra tại MotoGP. Vị trí còn lại trên podium thuộc về Marquez, một kết quả “thừa” để anh lên ngôi vương lần thứ 6 trong sự nghiệp khi mới chỉ 24 tuổi.

Xuyên suốt mùa giải, Marc Marquez vẫn cho thấy sự định hình trong từng cuộc đua, nhân tố đó đem đến những điểm số quý giá cho anh trong khi những tay đua dị kì không có được nhân tố đó. Đấy chính là điểm chủ chốt dẫn tới danh hiệu năm 2017 cho tay lái người Tây Ban Nha.

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 4
Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 5

Ba tay đua lý tưởng nhất tại MotoGP Award 2017

Tương tự kể từ năm 2010 tới nay, chỉ có hai năm 2011 và 2015, Marquez không thể đứng ở đỉnh vinh hoa, một thông số cho thấy sự định hình và xuất sắc của tay đua sinh năm 1993 này.

Với danh hiệu thứ 4 tại thể thức cao nhất MotoGP, anh đã thăng bằng thành tựu với 4 cái tên khác trên bảng quà MotoGP và chỉ còn kém số chức quán quân của ba huyền thoại Mick Doohan, Valentino Rossi và Giacomo Agostini. Mới chỉ 24 tuổi, Marquez còn phần lớn thời gian trên đoạn đường trở thành tay đua đẩy đà nhất trong lịch sử của MotoGP.

Mùa giải 2017 đã khép lại và giờ đây, những đợt test cho 2018 sẽ chính thức bắt đầu ngay trong tuần đến. Những cuộc đua găng hấp dẫn và đầy bất ngờ sẽ tiếp diễn diễn ra trong năm tới cùng với rộng rãi gương mặt mới đến trong khoảng Moto2. Và có nhẽ người mến mộ sẽ nóng lòng được chứng kiến một cuộc soán ngôi Marc Marquez từ một cái tên lý tưởng khác. MotoGP sẽ trở lại tham gia cuối bốn tuần 3 năm 2018.

Kết quả chi tiết Valencia GP 2017:

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 6

Bảng xếp hạng tư nhân bình thường cuộc:

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 7

Đua xe MotoGP: Tính toán cáo già và thần may mắn hỗ trợ

Dovizioso chẳng thể làm cho gì và Marquez có thời cơ lớn quán quân ngay tham gia tuần đến.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét