Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Trong khoảng A Đến Z Để Sống Một Cuộc Sống Giàu Có

A là Mạo hiểm (Adventure), B là Dũng mãnh (Bravery), nhưng một cuộc sống phú quý chỉ thực thụ đến với bạn qua chữ C, Chọn (Choice), vì chính bạn quyết định yếu tố đó thành hiện thực hay không.


Hướng dẫn từ A tới Z này là một hành trình đầy hiểm trở mày mò bảng chữ cái. Nó không dành cho những kẻ yếu tim nhút nhát, hay những kẻ hám tiền hời hợt chỉ nhân thức lảm nhảm giáo vấn đề. Thay tham gia đó, nó bỏ ra cho những người muốn khiến cho một yếu tố gì khác lạ cho cuộc sống của họ. Nếu như vấn đề này đúng với bạn, bạn lựa chọn đúng nơi rồi đó.

Vậy hãy thắt đai an toàn và bắt đầu nào. Chúng ta còn cả một chặng trục đường dài phía trước.

co37lw5nb2l45vkzg

A là Mạo hiểm (Adventure)

Thế cục là một cuộc phiêu bạt. Hay, chính xác hơn, cuộc phiêu bạt của bạn.

Nhưng tôi sẽ đi đâu chứ? Tôi vừa nghe bạn hỏi. Cái mà bạn đang muốn hỏi là bạn dạng đồ chứ gì. Không may là, không có bạn dạng đồ kiểu mẫu thông thường cho đông đảo. Mỗi chúng ta đều mang một tấm bản đồ của cá nhân mình về nơi ta muốn tới, yếu tố ta muốn làm cho. Bạn nên nhìn sâu tham gia bên trong bản thân và tự hỏi:

Tôi muốn đi đâu?

Tại sao tôi muốn tới đó?

Có gì trong chuyến đi này khiến cho tôi thích thú và thấy bản thân mình đầy sức sống ?

Giả dụ bạn đã cảm thấy nôn nao rồi, thì khởi hành thôi. Còn nếu như không, hãy thử những chọn lựa khác xem.
Bạn đi một mình hay với bạn đồng hành cũng không quan trọng lắm, miễn là bạn vẫn đang tiến về phía trước trên cuộc hành trình. Những chuyến phiêu bạt mới đem đến phổ biến kinh nghiệm mới. Chẳng có cuộc lưu lạc nào dở cả. Hãy nhớ, cuộc xiêu bạt mở màn khi bạn rời khỏi ngôi làng không xa lạ.

Giả dụ bạn bị bận bịu kẹt ở đâu đó, đừng tuyệt vọng. Hãy nhớ đoạn đối thoại trong Alice ở xứ sở thần tiên:

“Khiến cho ơn hãy chỉ cho tôi nhân thức tôi nên đi về hướng nào từ chỗ này?' 'Điều đó còn dựa vào tham gia việc bạn muốn đi đâu.' 'Tôi không màng tới điều đó' 'Vậy thì đi con đường nào chăng nữa cũng vậy thôi' - Lewis Carrol, Alice ở xứ sở thần tiên

Điều gì còn làm cho bạn chần chờ chưa bước vào cuộc phiêu dạt. Có lẽ chữ B sẽ giúp bạn phần nào chăng.

14cceqwe7vbdi38zg

B là Dũng cảm (Bravery)

Đây là một lời hứa hẹn: bạn sẽ phải đối diện với trở lực, thử thách, và những người muốn hãm hại bạn. Hãy chuẩn bị cho vấn đề này. Họ không muốn bạn bước vào cuộc phiêu lưu của bạn vì họ không êm ấm với cuộc xiêu bạt của chính họ.

Bạn có thể an ninh mà làm ngơ với những loại người này. Hãy học bí quyết đứng lên bảo vệ cho mình bạn và nhiệm vụ của bạn mà không một phút lần chần. Đây là cuộc trôi dạt của riêng bạn, nhớ chứ? Đừng để ai tước mất nó khỏi bạn.

Hãy dũng mãnh sống một cuộc sống thành thức nhất với bản thân. Dám gan góc: bạn đâu có gì để sợ. Ví như bạn đang mua một lời khích lệ, hãy mua sự đồng cảm trong những lời này:

C cho Chọn lựa (Choice)

Đúng thế, đây là chữ cái cần thiết nhất trong bảng chữ cái. Nó quyết định liệu bạn sẽ sống một thế cuộc thu hút và có ý nghĩa hay một kiếp sống thông thường tẻ nhạt chán ngắt.

Tầm thường quy cũng quay về chọn. Trong mọi khoảnh khoắc, bạn đều có quyền chọn sẽ xử sự thế nào. Không ai nói về giá trị của sự lựa chọn hay hơn nhà văn, người sống sót khỏi Đại diệt chủng Viktor E Frankl:

“Người ta có thể lấy đi mọi thứ của loài người trừ một vấn đề - hòa bình - để lựa chọn thái độ trong mọi tình huống gặp phải, để lựa chọn phương pháp của riêng họ.”

Đúng vậy, bạn luôn luôn có quyền chọn lựa. Ví như bạn không thể đổi mới một tình huống, bạn vẫn luôn có thể đổi mới mình. Vẫn nhân thức nó không dễ dãi, nhưng có thể khiến cho được, nhờ sự giúp đỡ từ chữ D.

mzdfjpjcdnliam5zg

D là Kỷ luật (Discipline)

Chấp hành một quyết định chẳng phải vấn đề thuận tiện. Chần chừ và nghi vấn quá dễ ợt làm cho bạn mất dồn vào một chỗ. Nhưng đó là lý do bạn cần sự kỷ luật.

Không, ý tôi không phải là kỷ luật thép trong quân đội đâu. Quá bạo lực và đáng sợ. Tôi đang nói về kỷ luật cá nhân mà nghệ sĩ, vận khích lệ, nhà kỹ thuật phải có để tập trung vào công việc cần làm. ngừng thi côngĐây là sức mạnh ý thức. chậm triển khai là sự dẻo dai. Nó sẽ giúp bạn tự đặt ra lời hẹn về một chỉ tiêu và giữ lời hứa hẹn ấy.

Thật vậy, kỷ luật thật khó khi bạn phải đối đầu với bản thân. Bạn là quân địch gớm ghê nhất của chính bạn. Đừng để sự vật lộn với bản thân này khiến bạn sa lầy. Chỉ với một ít kỷ luật, bạn sẽ dọn tuyến đường cho cuộc phiêu bạt của chính mình. Nghe không có vẻ thu hút lắm, nhưng nó công hiệu đấy. Hãy nghĩ thế này :

“Kỷ luật là cầu nối giữa mục tiêu và tác phẩm.” ― Jim Rohn

Tất nhiên, đôi khi vẫn có một khoảng trống giữa yếu tố bạn nhân thức và yếu tố bạn cần phải nhân thức. chậm triển khai là lúc chữ E hình thành như một vị phúc tinh.

E là Học tập (Education)

Một cuộc sống phong phú được tạo nên bởi việc học. Khi bạn xong học, tức thị bạn cũng xong sống.

Xoành xoạch có cách để học hỏi thêm về nhân loại, về con người, động vật xung quanh. Giả dụ bạn có hoài bão, bạn có cả một dải ngân hà để mày mò. Nhưng bữa nay chúng ta không bàn thêm về yếu tố này. Nó làm cho đầu óc tôi quay cuồng.

Dù sao, hãy đọc phổ quát sách, nghe phổ quát nhạc, xem phổ biến phim hơn. Trò chuyện với người khác và học tập trong khoảng họ. Hãy không ngừng tò mò.

Học tập chẳng hề là sự sẵn sàng cho cuộc sống, mà là một phần của nó - một nghệ thuật vĩnh cửu.” ― Henry Ford

Ví như việc học hành của bạn cũng giống tôi, nghĩa là bạn cũng từng trải qua sự khiếp sợ và ngờ vực bạn dạng thân, yếu tố này mang chúng ta tới với chữ F đáng sợ.

nsj2531akipmy4rzg

F là Lo sợ (Fear)

Sợ thất bại. Sợ thắng lợi. Sợ bản thân trông dở hơi. Bạn không thể trốn thoát nỗi sợ, nhưng ít ra, không phải chỉ mình bạn có nó.
Vậy, phải là gì? Hãy nỗ lực làm cho bạn với nỗi sợ. Hãy mời nó đến ăn tối, uống rượu, nhưng hãy bỏ lỡ chuyện trò thị trấn giao (chuyện này là nghề của nó). Thay tham gia đó hãy khiến cho một điều không ngờ, hành động kệ xác nỗi sợ của bạn. Và nhìn kìa, nó lủi mất trong khoảng lúc nào rồi ấy!

“Chúng ta được dạy để khiếp sợ, và chúng ta có thể, nếu chúng ta muốn, được dạy để không thấp thỏm nữa” ― Karl Augustus Menninger

Hãy nhớ, khi đối diện với nỗi sợ, bạn đổi mới đường đi của bản thân. Và khi đó bạn cũng đổi mới chính bạn.

G là Rộng lượng (Generosity)

Bạn có muốn nhân thức bí mật của một cuộc sống giàu có không? Gạnh sát lại, tôi thầm thì cho nghe: Sự Khoan dung. Nghe có vẻ ngược đời, nhưng hãy xem câu nói này:

“Có một người bị gọi là điên. Anh ta cho đi càng phổ thông, anh ta càng có đa dạng hơn.” ― John Bunyan

Để một vài phút cho nó ngấm nào. Rồi hãy tư vấn câu này: bạn có sợ phải cho đi quá phổ quát không?

Phần đông người sợ nhân tố đó. Họ sống thế cuộc bản thân mình theo một khuôn mẫu: họ tin là không bao giờ có đủ cho hầu hết dân chúng. Họ sợ chia sớt (chứ đừng nói là cho đi!) bởi điều đó tức thị phần còn lại dành cho họ sẽ bị ít đi. Ngăn nắp là họ có lối tư duy cổ hủ. Họ nghĩ: nếu như tôi thắng, bạn thua. Trong cuốn Enchanment của bản thân, Guy Kawasaki gọi những người này là những kẻ phàm ăn. Họ làm cho mọi thứ để ăn chấm dứt phần bánh của bản thân trước dân chúng.

Lối tư duy này thật nặng nề hà và thật phiền toái ví như bạn cứ mang theo. Nó khiến bạn thấy bối rối và bực bản thân. Giữ nó, và bạn sẽ gánh mọi hậu quả.

May mắn là còn một chọn khác. Kawasaki gọi những người này là thợ khiến bánh. Họ muốn tạo ra một chiếc bánh to hơn. Lối tư duy linh hoạt của họ thay đổi đáng kể phương pháp sống của họ. Họ sống theo một hình mẫu khác: họ tin là có đủ cho hầu hết công chúng.

Bạn còn chần chờ gì mà không nghĩ tương tự?

Mẹo: hãy đọc Mindset của Carol S Dweck, nhà tâm lý học của Đại học Stanford để có một cắt nghĩa cặn kẽ hơn về sự khác biệt của hai kiểu tư duy này. Bạn sẽ không thuyệt vọng đâu.

Cuối cùng là: hãy chu đáo khi chọn lựa nếp nghĩ vì nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

5lqhdusxa36u0uczg

H là Sức khỏe (Health)

Thân thể bạn là đền thánh linh nghiệm, và bạn sẽ muốn tôn trọng nó.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Vậy, hãy ăn đủ. Ngủ ngon. Nhiều lần tập thể dục. Gặp đồng đội rộng rãi hơn. Bạn không có lý do gì để bỏ bễ sức khỏe của bản thân cả.

Giữ thể lực tốt là một trách nhiệm...Nếu như không bạn sẽ chẳng bao giờ phát huy được trí năng khỏe khoắn cả.” ― Đức Phật

Hãy nhớ: sức khỏe là tín hiệu lớn nhất của sự phú quý. Nó cho bạn sống thêm một ngày nữa, một cơ hội nữa. Còn lại thì bạn phải nhờ tới trí tưởng tượng thôi.

I là Trí tưởng tượng (Imagination)

Trí tưởng tượng giúp bạn lên kế hoạch và nhìn cuộc sống của bản thân đầy sinh động. Giả dụ không nhân thức, tôi suýt nữa còn gọi nó là phép màu. Hãy dùng trí tưởng tượng để đạt đến chiến thắng hiệu quả hơn. Hãy nhớ dành cả lý trí tỉnh táo nữa.

Trí tưởng tượng chỉ có một nhược điểm độc nhất vô nhị - không có yếu tố cá nhân của bạn, nó trở thành bất nghĩa. Cho nên, hãy tuân theo trí nhớ tượng, chơi với nó, hưởng thụ nó, và luôn sẵn sàng để bị kinh ngạc. Nhưng không cần phải nhớ lời tôi. Đây là lời mà chính Albert Einstein tuấn kiệt đã nói về chuyện này:

Trí nhớ tượng còn cần thiết hơn cả tri thức.” ― Albert Einstein

Vâng, tôi là khách hàng nào mà dám không đồng ý với tuấn kiệt chứ? Hãy luôn để trí tưởng tượng rộng thành lập và đem tới nụ cười cho chính bạn.

J là Thú vui (Joy)

Đừng quá trang nghiêm. Nhân tố gì làm cho bạn cười? Hãy làm cho yếu tố đó rộng rãi hơn.

Nụ cười sẽ vĩnh viễn hơn ví như bạn để nó thấm sâu vào nhân loại bạn. Để nó chan chứa bạn. Hãy hàm ân vì những nụ cười giản dị của cuộc sống.

“Hãy tìm vui trong mọi việc bạn chọn lựa làm. Mọi công việc, mọi mối quan hệ, mái nhà,... bạn có nghĩa vụ phải yêu nó, hoặc thay đổi nó.” ― Chuck Palahniuk

9wq0od5icobgahwzg

K là Tử tế (Kindness)

Một cuộc sống giàu sang bắt đầu bằng việc nuôi dưỡng lòng đàng hoàng và tình bạn với chính bạn và người khác nữa. Hãy nhớ luôn quả cảm, thành lập lòng với người xa lạ, quân địch, và những người bạn thấy gian truân khi tiếp xúc. Nó sẽ tạo ra một khác lạ lớn tưởng.

Công chúng đều bận bịu sai lạc, nó là một phần của cuộc sống. Đừng buồn bực khiến gì. Hãy học phương pháp dung thứ thay vì chửi rủa kết án. Khi bạn đang đương đầu, hãy nhớ câu này:
“Phạm lỗi là nhân loại, dung tha là thần linh.” ― Alexander Pope

L là Thương cảm (Love)

Nâng niu là chất keo gắn kết công chúng chúng ta với nhau. Với một cặp mắt thành thạo, thương cảm có thể hình thành ở mọi nơi. Chỉ cần bạn nhân thức phương pháp kiếm tìm.

Khách hàng nào cũng xứng đáng được mến yêu. Ngược lại với chiều chuộng chẳng hề là căm ghét. Ngược lại với mến yêu là hững hờ hững hờ. Chiều chuộng tức là đon đả. Không yêu thì cũng không còn ân cần nữa. Mọi giác quan của bạn trở nên chai cứng, và bạo lực, bất công sẽ thắng lợi. Chúng ta chẳng thể chịu được nhân tố ấy đâu.

Bạn càng yêu rộng rãi, cuộc sống của bạn càng phong lưu. Chỉ dễ chơi vậy thôi.

“Được yêu phổ biến sẽ mang tới cho bạn sức mạnh, còn yêu khách hàng nào đó phổ thông sẽ cho bạn lòng dũng mãnh.” ― Lão Tử

sad-picture-quote-each-tear-that-drops

M là Lưu tâm (Mindfulness)

Thật gian nan để dành thời điểm với những suy tư, âu lo và cảm xúc của bạn. Bạn thường hoặc chạy trốn nó, hoặc đi lạc trong nó.

Sự lưu tâm giúp bạn đồng điệu với tư duy của mình. Đây là một công đoạn rất khó khăn nhưng phần thưởng rất xứng đáng, vì bạn sẽ học được bí quyết lắng tai bản thân mình. Vậy hãy tranh thủ thời điểm. Hối hả mà vẫn chậm chạp rãi.
Ngồi xuống. Nhắm mắt nhắm mũi lại. Hít thở.

“Nguy hiểm căn bản nhất cho chúng ta, gian nguy lớn nhất mà ta có thể khiến cho ta, là tự khiến bản thân mình hờ hững vì không có được lòng quả cảm và sự tôn trọng quan trọng để đối diện với bản thân một cách thức dịu dàng và thành thực.” ― Pema Chödrön, When Things Fall Apart: Heart Advice for Difficult Times

Hãy nhớ: lắng tai bản thân phổ biến hơn. Trời sinh bạn chỉ có một cái miệng, nhưng có đến nhì cái tai.

N là Kể chuyện (Narrative)

Khách hàng nào cũng thích một câu chuyện hay. Nhưng chúng ta hay quên là chúng ta là người kể chuyện: về chúng ta là khách hàng nào, chúng ta khiến cho gì, chúng ta muốn trở thành người như thế nào.

Không hề lúc nào bạn cũng có thể thay đổi những nhân tố xảy đến với mình. Nhưng bạn có thể đổi mới bí quyết bạn kể lại câu chuyện đó. Gọn ghẽ là, hãy khiến cho chủ câu chuyện, và kể hay hơn.

Hãy hỏi bản thân: Tôi có thể kể cho bản thân một câu chuyện khác không? Và hãy nhớ câu nói này của Stephen R Covey:

“Cách bạn nhìn kiếm được yếu tố chính là điều.” ― Stephen R. Covey

Hãy đổi mới mạch truyện và đổi mới cách bạn nhìn nhận yếu tố. Bạn sẽ biến gian khổ thành thời cơ.

7on873puti53opzzg

O là Thời cơ (Opportunity)

Cốc, cốc. Ai gọi đó? Cơ hội đây. Đừng dở hơi thế chứ - thời cơ không gõ cửa nhị lần đâu.
Bạn có tận dụng mọi cơ hội đến với bản thân không?

P là Chuẩn mực (Principles)

Một cuộc sống phong phú luôn làm theo các chuẩn mực. Hãy xem nó là kim chỉ nam bên trong bạn. Khi bạn cảm thấy lạc điệu và tuyệt vọng, nó sẽ giúp bạn đứng dậy.

Chủ động, trung thực, cấu kết - những chuẩn mực này đứng vững trước thách thức của thời gian vì chúng có hiệu quả. Chúng cũng giúp bạn hưởng thụ chiến thắng vừa đủ mà không cảm thấy phạm tội vì gian lậu.

“Thất bại chỉ tới khi chúng ta đã chẳng chú ý hoàn hảo, tiêu chí, và chuẩn mực đời bản thân mình” ― Jawaharlal Nehru

Q là Hỏi (Questioning)

Hãy giữ trí mày mò và đừng bao giờ kết thúc hỏi. Một trong những bài thơ nhiều người biết đến cùa Rudyard Kipling nói về tố chất này rất thú vị:

Tôi có sáu người hầu chân thực (Họ dạy tôi phần lớn những gì tôi nhân thức hôm nay). Tên của họ là Cái gì, Tại sao, Khi nào, Như thế nào, Ở đâu, và Ai.

Nghi vấn thường gợi tạo dựng thêm nhiều câu hỏi, và sau đó là những câu trả lời bổ ích. Vậy nên, bạn hãy bắt đầu đặt nghi vấn đi.

iir06zqduuhdj01zg

R là các mối quan hệ (Relationships)

Các mối quan hệ khiến cho giàu cho mọi khía cạnh của cuộc sống. Mái nhà, đồng đội, người yêu hỗ trợ và sát cánh với chúng ta trong mọi công việc hằng ngày. Họ giúp khiến cuộc sống thêm lôi cuốn, ý nghĩa, và đáng sống hơn.
Thêm các mối quan hệ mới tức thị thêm trách nhiệm. Bạn có nhớ lần đầu tiên chính mình biến thành phụ thân mẹ, ông bà, cô chú? Những vai trò này đem tới những ý nghĩa mới cho cuộc sống của bạn mà trước đây bạn chưa từng nhân thức đến.

Không có các mối quan hệ, cuộc sống này là có hại. Hãy xây dựng các mối quan hệ bền chặt với người khác. Đó là khoản đầu cơ tốt nhất.

“Tôi học được rằng người ta sẽ quên những vấn đề bạn nói, quên những vấn đề bạn khiến cho, nhưng sẽ không bao giờ quên người ta đã cảm thấy thế nào bên bạn.” ― Maya Angelou

S là Tinh thần (Spirit)

Ý thức có phần lớn nghĩa. Bạn dạng thân nó có nguồn cội trong khoảng tiếng Latin, trong khoảng spiritus tức là 'hơi thở'. Nó ẩn ý rằng có một phần của chúng ta còn sống vượt sau cả cái chết.

Dù bạn có tin theo tín ngưỡng hay không, nhân loại đều để lại một di sản sau khi họ tạ thế. Chúng ta nhớ tới họ qua những việc họ khiến cho, lời nói và việc tốt. Một phần của họ vẫn ở lại mãi với chúng ta. Di sản họ để lại cho chúng ta chính là vấn đề quan trọng.

Bạn muốn để lại di sản gì cho thế cuộc này?

“Dân chúng đều có một cái bóng, không chỉ là cơ thể họ, mà là ý thức phức hợp của họ. ngừng thi côngĐây là những muộn phiền của họ. Hãy để họ tự do trở về đâu họ muốn, cái bóng sẽ ngã xuống ngược phía mặt trời, bóng ngắn tham gia giữa trưa, bóng dài giữa đêm khuya. Bạn có chắc là chưa bao giờ thấy nó không?” ― Henry David Thoreau
Chữ T sẽ giúp bạn xây dựng di sản mà bạn xứng đáng.

Love-Poems-Let-Your-Heart-Sing-Sad-luv-Girl

T là Dạy dỗ (Teaching)

Dạy dỗ khiến giàu cho cuộc sống của chính bạn và người bạn dạy. Khi bạn san sẻ kiến thức và trải nghiệm của chính mình, bạn truyền lại một phần của chính bạn và chuẩn y hiểu biết được lan xa. Người khác có thể san sớt câu chuyện của bạn, và học hỏi từ nó.

Dạy bảo giúp người khác giảm thiểu được những sai lạc lẩn thẩn, gây tổn thất lớn, và đầy khổ cực. chậm triển khai là trách nhiệm của bạn, phải trả lại những gì bạn đã được kiếm được. Như Oscar Wilde đã chỉ ra:

“Tôi luôn lan truyền những lời khuyên tốt. chậm triển khai là điều độc nhất vô nhị có thể khiến cho với chúng. Chúng không bổ ích gì với chỉ một người.”

U là Không chắc chắn (Uncertainty)

Cuộc phiêu lưu của bạn bao giờ cũng là không cam kết. Vấn đề đó thông thường thôi, bởi không chắc chắn là một phần của sự hay ho. Hãy đón chờ nó. Đừng bao giờ để nỗi sợ những nhân tố không chắc chắn dồn bạn tham gia chân tường.

Bạn cảm thấy không chắc chằn vì bạn tin là bạn không có nhân tố cần thiết để vượt qua nó. Hãy mường tưởng thật sinh động cụ thể cảnh xa tệ hại nhất có thể xảy ra với bạn. chậm tiến độ là gì? Nhưng đừng hoàn thành lại ở đó. Hiện thời hãy viết một chiến lược cũng rõ ràng như thế về cách thức bạn định thoát khỏi nó. Khi bạn đã làm cho xong xuôi, bạn sẽ nhận ra rằng bản thân vượt qua được đầy đủ mọi thứ.

“Những cơn sóng truyền cho tôi cảm hứng vì chúng dâng lên và hạ xuống. Nhưng nhất là do vì, mỗi khi sóng hạ xuống, chúng không bao giờ quên dâng lên lại.”

110207_sad-wallpapers-couple-love-alone-lonely_1600x1000

V là Trị giá (Values)

Bạn thây mặt cho yếu tố gì? Bạn coi những nhân tố gì là không thể chấp nhận được? Hãy nói cho đại chúng nhân thức về giá trị của bạn. Hãy để họ đi cùng với bạn và hướng dẫn bạn làm cho nhân tố nên làm cho.

“Niềm tin sẽ trở thành nghĩ suy. Nghĩ suy trở thành lời nói. Lời nói trở thành hành động. Hành động biến thành thói quen. Thói quen trở thành trị giá. Giá trị quyết định căn số.” ― Mahatma Gandhi

W là đôi bên cùng thắng lợi (Win-Win)

Rõ ràng là một cuộc sống phú quý chẳng thể tới từ một nếp nghĩ cứng rắn chỉ có thành hay bại. Hãy luôn nghĩ đến việc người khác có thể thực hiện được gì từ hành động của bạn. Đây là cái mà Stephen R. Covey đặt tên thật đúng mực là phát hành các cảnh huống mà đôi bên cùng chiến thắng (win-win situation). Không khách hàng nào thua cuộc cả. Chỉ có những người thắng mà thôi.

Nhân tố này sẽ ảnh hưởng đến quan niệm sống của bạn thế nào? Và quan trọng hơn, nó sẽ đổi mới cách thức hành xử của bạn thế nào?

“Định luật cả hai cùng thắng bảo: Đừng khiến cho vấn đề đó theo bí quyết của tôi hay của bạn. Hãy làm cho nó theo phương pháp tốt nhất cho cả nhị chúng ta.” ― Greg Anderson

summer-mood-girls-smile

X là Xylatomy

Cái gì cơ. À, bạn đang mua một trong khoảng hay ho khởi đầu bằng X. Chúng chẳng có bao lăm. Vậy vì sao tôi lại chọn lựa từ này?

Bởi vì nó đọc nghe có vẻ hay và tôi muốn tưởng thưởng cho những cố gắng không mệt mỏi của bạn. Bạn đã đi đến tận đây của bảng chữ cái với tôi và chí ít tôi cũng có thể dạy cho bạn một trong khoảng mới. Xylatomy có thể định tức là:
“Khiến cho sạch sẽ một mảnh gỗ để sẵn sàng quan sát dưới kính hiển vi.”

Tôi cá là bạn không biết trong khoảng đó. Vậy thì xylatomy can dự gì đến chuyện có một cuộc sống giàu sang? Tôi tin là nó dạy chúng ta biết cách thức trân trọng thú vui trong khoảng những vấn đề rất bé. Bạn nghĩ thế nào?

Y là Đồng ý (Yes)

Đồng ý là trong khoảng yêu mến của tôi. Nó nói với bạn: 'Hãy khiến cho yếu tố này!' và cũng yên cầu bạn phải có bổn phận với việc bản thân mình khiến cho.

Một cảnh giác nhỏ thôi: đừng đồng ý với bất cứ nhân tố gì. Tin tôi đi, tôi đã trải qua vấn đề đó rồi. Hãy chỉ đồng ý khi câu giải đáp là: 'Tôi không thể không làm thế.' Đừng ngại nói không với những vấn đề còn lại.

“Hãy học bí quyết nói 'không' với những yếu tố tốt để có cơ hội nói 'có' với những điều tuyệt vời.” ― John C. Maxwell

Z là Yêu thích (Zest)

Hãy chọn cho cuộc sống của bạn một sự mê say! Đừng nói, mà hãy bắt tay tham gia khiến. Hãy đi ra ngoài và làm khôn cùng chính mình! Đừng để bị nản lòng bởi những thay đổi. Đây là một phần của cuộc hành trình. Bạn không thể thay đổi nó, nhưng có thể chọn bí quyết nhận định lại nó.

“Hạnh phúc thực thụ bắt nguồn từ nụ cười trong những việc bạn khiến tốt, trong sự yêu thích khao khát được tạo ra những yếu tố mới mẻ.” ― Antoine de Saint-Exupery

Hãy mở đầu cuộc phiêu dạt của bạn ngay hôm nay

Chà, quả là một chuyến đi dài! Có quá phổ quát cảm hứng và lời nhắn nhủ bạn đã thu được phải không nào! Tôi kì vọng bạn không bị say xe chứ.

Đã đến lúc toá dây an ninh, bước ra khỏi xe và mở màn cuộc hành trình mới của bạn rồi. Nhưng hãy dễ chịu. Hãy nhớ sự khôn ngoan của chữ C: Chọn lựa. Hãy lựa chọn bí quyết làm theo bất cứ chữ cái nào ở đây và tôi chắc bạn đang đi đúng hướng để có một cuộc sống giàu sang hơn rồi đó.

Bạn nghĩ thế nào về một cuộc sống phong lưu? Tôi có bỏ dở từ nào trong danh sách của bạn không? Hãy chia sẻ những chữ cái của bạn và ý nghĩ đó để có một cuộc sống giàu có vào phần bình luận dưới đây nhé!


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét