Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

7 điều người lanh lợi không bao giờ mách nhỏ nơi khiến việc - VnExpress Kinh Doanh

Tại nơi khiến việc, chia sẻ và không san sẻ những tin tức gì về phiên bản thân cũng là một nghệ thuật. Theo CNBC, bạn phải nhân thức ranh ma giới của những điều không nên đề cập vì một khi đã nói ra nhân tố gì thì bạn "không còn các con phố lui nữa".

Người mà bạn nghĩ là không đủ năng lực

Xoành xoạch sẽ có những người bất tài trong bất kỳ chỗ khiến nào và rất có thể là công chúng đều nhân thức họ là người nào. Nếu như bạn không có năng lực giúp họ văn minh hoặc thải trừ họ thì bạn cũng không có lợi gì khi bàn tán về sự vô bổ của họ. Việc nhận định về một đồng nghiệp kém năng lực cũng không khiến bạn trông tốt hơn. Thậm chí, bình luận của bạn sẽ khiến các đồng nghiệp có những quan niệm tiêu cực về bạn.

Doanh thu của bạn 

Cha mẹ có nhẽ thích nghe việc bạn nhận bao nhiêu mỗi 04 tuần. Nhưng ở chỗ làm, vấn đề này chỉ gây ra những phiền toái mà thôi. Chẳng thể có sự công bằng trong việc phát lương, nên việc tiết lộ lương lậu của bạn khiến cho đồng nghiệp của bạn có sự so sánh trực tiếp. Ngay khi đại chúng nhân thức mức lương của bạn thì tất cả mọi thứ bạn làm cho ở công ti đều được coi như tương phản với thu nhập của bạn.

Chính cho nên, việc mua bán mức lương của nhau luôn thú vị để làm thỏa mãn trí mày mò của bạn. Nhưng vào thời điểm tiết lộ, mọi chuyện sẽ không đơn giản như bạn nghĩ.

Bạn căm ghét công tác của mình

Ca cẩm về công việc sẽ làm bạn trông như một người tiêu cực, không phải là thành viên của cộng đồng. Yếu tố này làm giảm tinh thần của tập thể. Các sếp sẽ hối hả mua ra những người làm giảm tinh thần đó và có biện pháp thích hợp.

Những gì bạn làm cho trong phòng ngủ

7-dieu-nguoi-thong-minh-khong-bao-gio-tiet-lo-noi-lam-viec

Những người mưu trí rất khôn khéo để hạn chế bàn tán các chủ đề về kỹ năng đồng nghiệp hay lương bổng, đời sống tư nhân.

Cho dù cuộc sống phòng the của bạn có thu hút hay hay "bi thiết" thì thông tin này cũng không nên làm tiếc lộ nơi khiến việc. Những chủ đề thế này đôi khi đem đến tiếng cười chốn văn phòng nhưng thật sự không nên dùng. Vượt qua lằn ranh con này bạn không mức độ sẽ tiếng rằng xấu.

Nhân tố bạn nghĩ người khác khiến cho trong phòng ngủ

Hơn 111% trong số đồng nghiệp đều không bạn suy đoán họ có mạnh mẽ trên giường hay không. Không có bí quyết nào dễ hơn để đẩy bạn nào đó ra xa bạn bằng việc để cho họ biết bạn nghĩ suy về cuộc sống dục tình của họ ra sao. Theo CNBC, bất cứ suy đoán vào về định hướng tình dục của đồng nghiệp mà bạn nói ra sẽ phát hành một thành kiến vĩnh viễn trong não của người nghe rằng bạn không tốt.

Bạn từng hư hỏng thế nào

Dĩ vãng của bạn có thể nói đa số về bạn. Chỉ vì bạn đã làm cho một cái gì đó lạ lẫm hoặc ngu ngốc cách thức đây nhiều năm không có tức là đại chúng sẽ tin rằng bạn có thể có khả năng phán xét điều gì đó một cách thức tuyệt vời kể trong khoảng lúc đó.

Một vài hành vi mà bạn có thể hạn chế giễu kể về chính mình như uống rượu, ăn cắp, say xỉn khi tài xế hay bạc đãi thú vật...

Bạn đang mua việc

Tiến sĩ Travis Bradberry kể lại rằng khi ông còn bé, ông đã nói với tập huấn viên bóng chày là sẽ rời đội trong nhì tuần nữa. Trong hai tuần sau đó, ông được xếp vào địa điểm dự bị. Thậm chí, yếu tố tồi tệ hơn xảy ra khi sau hai tuần, ông quyết định ở lại nhưng lại biến thành một "người thừa" của đội bóng.

Vị chuyên gia nghĩ là, một khi bật mí ý tưởnrg rời đi, bỗng nhiên bạn sẽ trở nên người thừa thải. Đó là chưa kể cảm giác ê chề khi bạn tìm việc mới không thành công. Vì thế, đừng nói với đồng nghiệp rằng chính mình đang mua công tác mới nếu như không muốn biến thành người dự bị khi còn chưa mất việc.

Tiến sĩ Travis Bradberry là đồng tác giả cuốn sách“ Emotional Intelligence 2.0” và là đồng sáng lập TalentSmart, nhà cung cấp hàng đầu quả đât về các bài rà soát và đào tạo trí não cảm xúc cho hơn 75% các công ti lớn trong top Fortune 500.

Phiên An (theo CNBC)


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét