Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với đời trước - Ô tô

Cứ sau mỗi 5 năm, Honda lại cho trình bày một thế hệ CR-V mới. Thế hệ thứ 4 đã kết thúc sứ mệnh từ thời gian 2012 - 2016, và bây chừ là lúc thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới kế nhiệm.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 1

CR-V thế hệ thứ 4 từng gây rộng rãi tranh luận. Một mặt, nó vẫn là chiếc xe tốt và được người tiêu dùng sắp có, nhưng không hề ai cũng bằng lòng phần "lưng gù" hoặc cảm giác lái có phần thiếu nhựa sống. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng CR-V thế hệ 5 thậm chí còn thực dụng chủ nghĩa hơn, nhưng mà đem tới trải nghiệm điều hành lôi cuốn hơn!

Đối với tiếng nói thiết kế mới mà Honda áp dụng cho CR-V 2017, mỗi người sẽ có một nhận định riêng, nhưng không thể phủ kiếm được xe đã to lớn hơn hẳn. So với mẫu cũ, mẫu mới tăng chiều dài thêm 39 mm và chiều rộng thêm 35 mm, trong cố gắng cải thiện sự thoải mái bên trong khoang hành khách, cũng như để bổ sung thêm hàng ghế thứ 3. Để cân bằng lại, chiều cao thấp đi 6 mm, giữ cho dáng xe toàn bộ vẫn khá thon thả gọn.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 2

Nội thất CR-V 2017 được gọt giũa kỹ lưỡng. Vị trí ghế lái cho tầm nhìn tốt, xung quanh là hệ thống điều khiển bố trí vừa tầm, mặc dầu phần màn hình cảm ứng trọng tâm (bạn dạng G và L) sẽ mất phổ quát thời điểm để quen hết mọi thao tác. Khu vực hàng ghế thứ 3 tuy nhiên chưa thể phổ biến như xe MPV, nhưng có còn hơn là không, khi cần dùng tới mới thấy chúng đáng quý thế nào.

Kỹ năng điều hành của CR-V 2017 mới là phần gây ấn tượng hơn cả. Trong bối cảnh thời điểm trải nghiệm song song 2 thế hệ CR-V cả cũ lẫn mới khá hạn chế, những cải tiến trên CR-V 2017 vẫn biểu hiện rõ ràng. Vô-lăng đúng mực hơn, thân xe giữ ổn định tốt hơn và động cơ - hộp số liên kết nhuần nhuyễn hơn.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 3
Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 4

Chuỗi hệ thống lái của CR-V 2017 ứng dụng trợ lực điện với tỷ số biến thiên, chuẩn y duy trì sự thăng bằng trên phố thẳng tốt hơn, hạn dè bỉu việc phải liên tục thao tác điều chỉnh vô-lăng. Nói bí quyết khác, tay lái hoạt động đúng ý muốn người nhân tố khiển, đưa tới đâu, đầu xe di chuyển theo tới đấy, đông đảo ngay tức thì. Số vòng quay vô-lăng tối đa cũng giảm xuống khoảng nửa vòng, giúp việc quay đầu tiện lợi hơn.

Sườn gầm cứng vững từ thế hệ CR-V trước nay tiếp tục cải tiến, đẩy mạnh tỷ trọng thép 1500 Mpa "siêu cứng" từ 3% lên gần 14%, cùng hàng loạt loại thép nhẹ nhưng cam đoan khác. Nhân tố này góp phần đem đến cảm giác lái khá thảnh thơi - tưởng chừng mực khó khăn làm được với một chiếc xe có kích cỡ tương đối lớn thế này. Chuỗi hệ thống treo MacPherson dạng thanh chống phía trước và dạng đa đoàn kết phía sau giữ cho xe có được sự ổn định cần thiết, bất chấp những cú ấp ủ cua gắt trên phố thử.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 5

Ở cùng 1 góc cua, CR-V 2017 đem đến cảm giác ổn định hơn so với thế hệ cũ

Hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh trên Honda CR-V 2017 tích phù hợp hệ thống chống bố cứng phanh ABS bốn cách thức và phân phối lực phanh điện tử EBB, đem đến lực phanh tốt hơn, tăng cường bình yên cũng như hạn chế quãng tuyến phố phanh tối đa. Kĩ năng cách thức âm được hứa hẹn hứa hẹn đã tốt hơn trên CR-V thế hệ mới, cần thêm thời điểm để kiểm nghiệm thực tại bởi còn tùy thuộc vấn đề kiện trục đường chạy và các yếu tố khách quan (giao thông, lốp dùng...).

Nhằm đem lại sự khác biệt đáng kể so với CR-V thế hệ 4 ở Việt Nam, vốn dùng động cơ hút khí thiên nhiên và hộp số tự động 5 cấp, cả 2 yếu tố này trên CR-V 2017 thay đổi triệt để. Động cơ 1.5L tăng áp kép tuy dung tích bé dại nhưng hiệu suất đáng nể: công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm đạt được ngay tại 2.000 vòng/phút, trong khi hộp số chuyển thành vô cấp CVT ứng dụng công nghiệp Earth Dreams.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 6

Hiệu quả thấy ngay được: trong khoảng vị trí đứng im, CR-V 2017 tăng tốc xong xuôi khoát hơn mẫu cũ. Khi làm được mức vận tốc vừa phải, vòng tua máy ngay lập tức hạ xuống thấp, duy trì sự êm ái cần thiết. Hộp số CVT ở tình trạng mặc định (vị trí cần số ở D) hoạt động mềm mại, nhưng không phải nhàm chán: nó biết "giả lập" cảm giác chuyển số y như hộp số tự động truyền thống bằng một tẹo "khựng" nhẹ - đủ để nhận ra để gợi lên chút không xa lạ mà tuyệt nhiên không gây khó tính.

Dường như đó, sự đa năng của hệ thống truyền động khi điều hành vẫn tiếp liền như các đời xe trước. Cần thêm chút phấn khích, hãy gạt cần số xuống S và vận dụng lẫy chuyển số để chủ động sức kéo. Muốn thư giãn hơn, chỉ cần bấm nút Econ và xe sẽ nhẹ nhàng hẳn lại.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 7

Nhìn tầm thường, Honda CR-V thế hệ mới đã có những cải tiến phần nhiều trọn vẹn và đáng ngợi khen. Thật khó khăn để tậu ra một nhược điểm nào có thể đích thực gây phiền lòng. Rất nhiều những gì đối tượng mua hàng vn cần lúc này, chỉ còn là đợi thêm một mức giá hợp lý khi xe tung ra chính thức từ đầu năm 2018 nữa, là đủ để quyết định.

Ảnh: AD


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét