Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Honda tập trung xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương

Phản hồi từ Takahiro Hachigo, chủ toạ kiêm CEO thế giới của Honda, đến năm 2030, 2/3 sản lượng xe tung ra thị trường sẽ không còn dùng động cơ đốt trong truyền thống. Trong số  đó, các mẫu xe Hybrid hay Plug-in Hybrid (PHEV)  sẽ chiếm tỉ trọng hơn 50%, phần còn lại thuộc về các mẫu tàu điện không khí thải (EV), và các mẫu xe dùng pin nhiên liệu Hydro (FCV).

Honda tập trung xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương - 1

Honda CR-V version hybrid

Riêng tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, sự xúc tiến của dòng động cơ “Xanh” sẽ cơ bản tới từ các mẫu xe Hybrid. Trong bài diến thuyết tại Tokyo tháng trước, ông Hachigo cho rằng xu thế hoạt động mua bán đã mở màn có sự chuyển dịch. Các ưu thế của dòng xe lai đang dần được đối tượng mua hàng thừa nhận, và các chế độ của nhà nước cũng đang tạo thêm rộng rãi thuận lợi cho dòng xe này. Tại thị trường nội địa Nhật Bạn dạng, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm các mẫu  xe Hybrid đang chiếm đoạt khoảng 30%, và tổng sản lượng lũy kế đã lên tới 2.1 triệu chiếc, kể trong khoảng khi kĩ nghệ Hybrid chính thức được trình bày.

Trong thiên hướng bảo vệ môi trường, tìm kiếm và phát hành các công nghệ động cơ “Tinh khiết”,  mỗi nhà sản xuất xe thường sẽ lựa chọn một hướng đi nhất mực: là EV, FCV, hay  đơn thuần là các mẫu Hybrid thuần túy. Tất nhiên, Honda là một trong số ít các hãng tiếp xúc và đồng loạt phát hành cả 3 dòng sản phẩm. Và với mỗi hoạt động mua bán tương ứng, các dòng item sẽ được phát triển một cách chuyên biệt hơn.

Theo ông Hachigo, các định hướng phát hành trong mai sau có thể được đổi mới để thích hợp theo từng ý định. “Mục tiêu trước mắt của chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào kĩ nghệ đông cơ Hybrid. Đương nhiên, với các hoạt động mua bán khuyến khích và yên cầu các công nghiệp khác, chúng tôi vẫn luôn sẵn sãng thích ứng và phục vụ yêu cầu của họ.”

Với những hậu quả về biến đổi khí hậu, ý định về các nguồn năng lượng “xanh” càng ngày càng cấp thiết. “Điện khí hóa không đơn thuần là lời khẳng định về sự tiến bộ trong kỹ thuật kĩ thuật. Đích đến của chúng ta chính là những mẫu  xe thân thiện hơn với môi trường, hạn chế giễu CO2 và các khí thải độc hại khác.”- ông Hachigo cho biết.

Honda tập trung xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương - 2
Honda tập trung xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương - 3

Những mẫu xe như Clarity có thể thay thế Accord

Trong cố gắng phát triển đó, Honda cũng chạm chán phải không ít thử thách. Ngoài ra các nhân tố kĩ thuật chế tạo (khiến thế nào để có thể ứng dụng kĩ nghệ mới), thì nhân tố về vốn đầu tư (làm cho thế nào để tối ưu giá bán, cắt giảm chi tiêu..) cũng là một nỗi lo. Và cuối cũng, một yếu tố cũng không kém phần cần thiết, đó chính là khả năng upgrade nhân tố kiện cơ sở cơ sở vật chất, để có thể phục vụ và tối ưu trị giá dùng của các mẫu xe mới (vị trí cắm sạc, thời điểm cắm sạc..).

Với nhị nhân tố trước tiên (kĩ thuật và tài chính), Honda có thể tự thân phân tích và tìm giải pháp cho bản thân. Đương nhiên, với yếu tố sau cuối, việc phát triển cơ sở vật chất cơ sở vật chất yên cầu phải có sự nhập cuộc và đóng góp từ phổ biến phía, đặc biệt là các chính sách trong khoảng chính phủ của từng giang sơn.

Điều cắt giảm khí thải được Honda chú ý và tìm hiểu một cách tổng thể và thực tiễn. Nó không đơn thuần chỉ là việc đóng hộp ra các mẫu xe có hàm lượng khí thải thấp, mà còn bao gồm toàn bộ các công đoạn can hệ như việc đóng gói linh phụ kiện, công đoạn vận chuyển, lưu kho…, phần đông đều được nghiên cứu và kiếm tìm biện pháp giải quyết tiết kiệm.

‘Đối với việc đóng hộp và tải vật phẩm, chúng tôi sẽ lưu ý và chọn các vị trí phù hợp nhất để xây đắp nhà máy. Dường như, các nguồn năng lượng thiên nhiên như mặt trời, sức gió… sẽ được sử dụng triệt để một cách thức tối đa, nhằm tối ưu năng suất cũng như hạn độ thân thiện với môi trường của cơ sở vật chất sản xuất”- Ông Hachigo san sẻ.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét