Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Thời gian vàng ăn khoai lang sẽ hủy hoại tận cỗi rễ mầm ung thư và giúp chị em giảm cân, trẻ đẹp như đàn bà

Khoai lang là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có chức năng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Khác lạ những yếu tố có trong khoai lang có công dụng chống ung thư, giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. Nhưng để làm được kết quả như ước muốn còn tùy thuộc vào thời điểm chúng ta ăn.

Khoai lang được mệnh danh là một trong nhưng loại thực phẩm lành mạnh nhất. Một củ khoai lang nướng có chứa tới 438% giá trị vitamin A cơ thể cần hàng ngày, 37% vitamin C và vài chất như kali, canxi, sắt. 1 củ khoai lang có chứa khoảng 105 calo.

Hơn nữa, khoai lang còn cung cấp 4 gam chất xơ ăn kiêng – tương đương với 16% hàm lượng cơ thể cần. Tầm thường, chúng ta cơ bản dùng khoai lang tiến thưởng, nhưng bạn có biết rằng, khoai lang trắng cũng là loại củ chứa hàm lượng vitamin A cao cùng với tinh bột kháng làm cho giai đoạn tiêu hóa carbohydrate lừ đừ hơn tinh bột, giúp vấn đề hòa lượng tuyến phố trong máu ở mức thăng bằng.

Hấp dẫn hơn, loại khoai lang này còn chứa loại tinh bột gọi là tinh bột kháng. Tinh bột kháng là một loại chất xơ giúp cho các lợi khuẩn trong tuyến đường ruột cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Tinh bột kháng còn có tính năng kiểm soát và cải thiện lượng trục đường huyết trong máu.

Tinh bột kháng đường không được tiêu hóa ở dạ dày và ruột non. Khi xuống tới ruột già, loại tinh bột này giam giữ sự hoạt động của các vi khuẩn có ích trong hệ tiêu hóa, khiến cho việc tiêu hóa chậm rãi lại.

khoai-lang-nau-2
Nhân tố này khiến cho cơ thể không tiếp nhận được các tinh bột kháng tuyến phố, do đó chúng không được chuyển hóa thành năng lượng mà sa thải ra ngoài thân thể.

Với cơ chế này, tinh bột kháng trục đường còn có phổ thông ích lợi với hệ tiêu hóa như: giảm nguy cơ ung thư trực tràng, phòng hạn chế loét ruột già và táo bón, ỉa chảy và viêm ruột thừa.

Trong khi, tinh bột kháng con đường cung cấp lượng calo thấp hơn 2 – 4 calo so với tinh bột thường. song song, tinh bột kháng trục đường có tính năng như chất xơ hòa tan, làm giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no làm cho bạn ăn ít hơn và giúp giảm cân hiệu quả.

Không những vậy, khi Xúc tiếp với tia UV từ ánh nắng mặt trời xúc tiến quá trình lão hóa da sớm, khiến cho da và tóc xấu đi. Hàm lượng vitamin cao có trong khoai lang trắng giúp ngăn dự phòng giai đoạn áp lực oxy hóa do tác động của ánh nắng mặt trời, đồng thời thúc đẩy cách thức tổng hợp collagen cần thiết cho da và mô.

Tất nhiên, để có được những chức năng “thần thánh” này cho sức khỏe thì thời điểm ăn khoai cũng vô cùng cần thiết và cũng tùy thuộc tham gia từng đối tượng sẽ có nhưng thời gian không giống nhau.

Người già và người tiêu hóa kém không nên ăn tham gia buổi tối vì rất dễ bị trào ngược bao tử, khó khăn tiêu, mất ngủ. Nếu ăn tham gia bữa sáng thì nên hẳn nhiên sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng vừa đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho thân thể.

Đối với các chị muốn giảm cân thì nên ăn khoai lang tham gia bữa sáng thay cho khẩu phần ăn bình thường hàng ngày. Dường như, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa tham gia cơ thể.

Tất nhiên, thời gian tốt nhất vẫn là ăn tham gia bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

Hình như, ăn khoai lang 1-2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp đa dạng sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ, không những làm căng da mà còn khiến mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt nữa đấy. Để làm đẹp da tốt nhất, bạn có thể làm cho khoai lang hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để làm cho mặt nạ chống lão hóa rất hiệu quả cho da nhé.

Tìm hiểu bài viết:
Điều "kỳ diệu" gì sẽ xảy ra giả dụ bạn chịu khó ăn rau khoai lang trong 1 tuần?
Khoai mì (củ sắn) món ăn giàu trị giá dinh dưỡng nhưng sẽ giết chết chúng ta ví như ăn tham gia thời gian này
Chuyên gia liệt kê cách phân biệt giết bò thật - giả đúng 100%, các mẹ nhất quyết phải biết

Đọc thêm video: Bí quyết trồng cây khoai lang cho nhà thêm thích mắt

Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét