Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Phim “Phụ vương cõng con“ chiếu tại Liên hoan phim Thế giới Ấn Độ lần thứ 48

Phim Thân phụ cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng được chính thức chọn tham gia “Hạng mục Điện ảnh thế giới” (Cinema World ) của Liên hoan phim Toàn cầu Ấn Độ lần thứ 48 năm 2017 (International Film Festival of India (IFFI).

Chiều 22/11, Cha cõng con có buổi chiếu trước tiên tại rạp phim INOX, lớn nhất thành phố GOA với sức chứa khoảng 400 người. Từ 16h30, hàng trăm người theo dõi đã xếp hàng tham gia rạp. Trước giờ phim chiếu, rộng rãi khán giả đứng nhì bên bậc lên xuống vì không còn vé. Phim chiếu lúc 17h30, sau lễ nghi quốc ca trọng thể của Ấn Độ cùng phát biểu và trao tặng tượng trưng Liên hoan phim của ban doanh nghiệp.

Phim "Cha cõng con" chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 - 1

Đạo diễn Lương Đình Dũng thay mặt đoàn làm phim cảm ơn những khán giả đã đến rạp ăn uống bộ phim.

Trong suốt 90 phút diễn ra phim, cả rạp im thin thít theo dõi, chỉ nghe một vài tiếng khóc nhỏ dại khi phận đời nhỏ nhắn Cá quá nghiệt ngã. Khi phim vừa kết thúc, ánh đèn chưa kịp sáng, cả loạt người đứng lên vỗ tay để chúc mừng. 

Khi được phóng viên quốc tế hỏi về nguyên do làm bộ phim, đạo diễn Thân phụ cõng con thành thật cho nhân thức, anh sinh ra trong một mái nhà miền núi có điều kiện kinh tế eo hẹp, khi nhìn thấy tàu bay, anh từng mong sẽ được cùng mẹ ngồi trên 'con chim sắt'. Một trong những lý do anh làm bộ phim trong đó có ước muốn của mẹ chưa thành thực tế. Trên toàn bộ, Lương Đình Dũng muốn truyền tải hình ảnh, cảnh sắc, tâm hồn vn đến bạn bè quả đât phê chuẩn công trình của mình. Nhà báo người Anh đã vô cùng kinh ngạc khi nghe Lương Đình Dũng cho nhân thức, tất cả diễn viên phim của anh là nghiệp dư và phần đông các cảnh mưa số đông đều quay thật, không sử dụng kỹ xảo.

Chiều 24/11, Lương Đình Dũng tiếp diễn có buổi gặp gỡ phỏng vấn với các hãng truyền thông đang có mặt tại GOA để đưa tin về Liên hoan phim. Anh cũng có phổ biến cuộc mua bán, gặp mặt các đạo diễn, nhà sản xuất trên tư cách thây mặt điện ảnh vn tham dự sự kiện lớn của điện ảnh châu Á và trái đất.

Phim "Cha cõng con" chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 - 2
Phim "Cha cõng con" chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 - 3

Đạo diễn bộ phim Phụ thân và con cùng ekip tự sướng tại sự kiện.

Lúc trước, ngày 21/11, Lương Đình Dũng và ê-kíp Phụ vương cõng con đã xuất hiện tham dự buổi khai mạc Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ lần thứ 48. Lễ hội được tổ chức bởi Bộ Tin tức và Phát thanh truyền hình Ấn Độ, Ban giám đốc các Liên hoan phim và Chính quyền Bang Goa. Liên hoan phim lần thứ 48 của IFFI được công ty tại Trọng tâm thành phố Panjim Goa từ ngày 20-29/11, với hàng nghìn tự nguyện viên dịch vụ, hàng trăm vị trí khắp đô thị đơn vị các sự kiện, hoạt động điện ảnh trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim.

Siêu sao Bollywood Shah Rukh Khan đã bắt đầu cho buổi lễ mở đầu tại sân vận động Dr Shyama Prasad Mukherjee ở Bambolim bằng các màn trình diễn hoành tráng đặc biệt văn hoá Ấn độ, với sự tham gia của gần 10.000 ngàn người theo dõi, các nhà khiến phim uy tín của Bolly Wood và quan khách, thây mặt là các nhà làm phim của hơn 80 đất nước. Liên hoan phim được bắt đầu bằng màn múa trống truyền thống biểu lộ sự nhiều chủng loại văn hoá của Ấn Độ Quốc

Bộ trưởng Bộ Tin tức và Phát thanh truyền hình Ấn Độ bà Smriti Irani và rộng rãi quan chức chính phủ, địa phương, diễn viên, đạo diễn nhiều người biết đến của ngành nghề công nghệ điện ảnh Ấn Độ đã có mặt tại buổi lễ mở đầu. Liên hoan phim Toàn cầu Ấn Độ nơi quy tụ các Nhà khiến phim đến từ khắp nơi trên thế giới, nơi các nhà khiến phim quốc tế chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác khiến phim.

Theo chương trình chính thức tạo ra của Liên hoan phim Quốc tế lần thứ 48, lễ hội sẽ trình chiếu phim trong khoảng hơn 82 quốc gia, tạo nên một lễ hội điện ảnh tầm cỡ thế giới hoá quyện các nền văn hoá như chỉ tiêu hướng tới của Liên hoan phim Thế giới Ấn Độ đề cao.

Liên hoan phim quốc tế của Ấn Độ ( IFFI ), được thi công vào năm 1952, là liên hoan phim lớn nhất của Ấn Độ và một trong những Liên hoan phim lâu đời quan trọng nhất trong khu vực châu Á. Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ (Goa) được Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà đóng chai phim FIAPF công nhận top 15 Liên hoan phim cạnh tranh lớn của thế giới.

Tổ chức hàng năm, hiện đang ở Bang Goa , thành phố nằm trên bờ biển phía tây của đất nước, nơi có văn hoá cũ kĩ pha nét văn minh. Đây là Liên hoan phim, nơi tập trung của điện ảnh trái đất để trình chiếu những kiệt tác của nghệ thuật điện ảnh, góp phần tăng nắm bắt biết và bình chọn văn hoá điện ảnh của các đất nước không giống nhau về phố hội và văn hoá; song song thúc đẩy tình hữu nghị và thích hợp tác giữa các non sông trên thế giới.

”Cha cõng con” đại diện điện ảnh Việt dự giải Oscar 2018

Vượt lên “Sút“ và “Đảo của dân ngụ cư“, bộ phim đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng được chọn gửi tới giải...


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét