Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Tin quân sự: TQ xây đắp trục đường hầm thử vũ trang nhanh chóng nhất trái đất

TQ xây dựng đường hầm thử vũ khí nhanh nhất thế giới - 1

TQuốc đang thể nghiệm nhiều loại công cụ bay siêu thanh.

Tiến sĩ Zhao Wei, phó giám đốc Phòng thể nghiệm quốc gia về khí nhiệt độ cao thuộc Viện khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh, cho biết nước này đang xây dựng các con phố hầm gió nhanh chóng nhất thế giới. Công trình dự định sẽ hoàn thành vào năm 2020 để phục vụ nhu cầu cấp thiết của chương trình phát triển cũ khí siêu âm.

“Công trình sẽ giúp thúc đẩy các tìm hiểu về công nghệ siêu âm, căn bản trong lĩnh vực quân sự bằng việc mô hình không gian cho các phương tiện bay siêu thanh. Các vấn đề có thể được phát hiện và giải quyết ngay trên mặt đất”, ông Zhao cho nhân thức.

Các cuộc thể nghiệm trên mặt đất sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ thất bại cho các chuyến bay thí điểm trên không của phương tiện siêu âm.

Các con phố hầm gió nhanh nhất nhân loại hiện nay thuộc về công trình LENX-X tại thị trấn Buffalo, bang New York, Mỹ. Tuyến đường hầm này giúp phương tiện siêu âm bay với vận tốc 10 km/giây, gấp 30 lần tốc độ âm thanh.

Vào bốn tuần 3.2017, China đã thể nghiệm thành công 7 chuyến bay thử nghiệm của tranh bị siêu thanh WU-14 với tốc độ từ Mach 5 (gấp 5 lần tốc độ âm thanh) tới Mach 10. Với tốc độ này, vũ khí của Bắc Kinh có thể bay đến bờ biển phía tây của Mỹ trong 14 phút.

Quân đội Mỹ đã thí điểm công cụ siêu thanh HTV-2 với tốc độ Mach 20 vào năm 2011, nhưng nó chỉ bay được một số phút trước khi rơi xuống biển Thái Bình Dương.

Các tổ quốc khác như Nga, Ấn Độ và Australia cũng đã thí điểm một số mẫu dụng cụ bay siêu âm, có thể được dùng để vận tải hoả tiễn và tranh bị hạt nhân.

TQ thử thành công tên lửa siêu thanh tốc độ 6.400 km/giờ

Loại hoả tiễn mới có thể bắn từ chiến đấu cơ trong nước do China đóng hộp và tăng đáng kể kỹ năng tiêu diệt...


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét